BIOSTAR ON-CHIP SOLUTION “เล็กกว่า ดีกว่า”

อังคาร ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๔๓
BIOSTAR ได้เปิดตัวชุด MINI-ITX พร้อม CPU ออนบอร์ด (รู้จักกันในนาม SYSTEM ON A CHIP หรือ SOC) โดยตัวบอร์ดนี้จะมีลักษณะเป็นศูนย์รวมการทำงานในขนาดเล็ก โดยมี CPU ฝังลงไปบนตัวบอร์ดมาพร้อมใช้พัดลมขนาดเล็ก และมีการใช้พลังงานหรือกินไฟน้อย แน่นอนว่าเหมาะกับการนำไปใช้งานด้านอุตสาหกรรมต่างๆ

BIOSTAR MINI-ITX SOC เป็นเมนบอร์ด All-In-One รุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้เสริมประสิทธิภาพจากขุมพลัง Intel’s Bay Trail และ AMD’s Kbini SoC ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและมาพร้อมกับคุณสมบัติที่คุมค่าและสามารถปรับแต่งได้อย่างง่ายดาย บอร์ดในซีรีย์นี้เหมาะสมกับผู้ประกอบการที่ต้องการเครื่องขนาดเล็กหรือระบบ All-In-One ที่สามารถแสดงผลได้ถึง 2 หน้าจอ

ตัวบอร์ดในซีรีย์นี้จะมาในขนาด mini-ITX โดยสามารถเข้ากับขนาด ATX และ micro-ATX ได้อย่างลงตัว ITX จะช่วยให้คุณสามารถสร้างเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กและใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น BIOSTAR จึงขอนำเสนออีกหนึ่งตัวเลือกที่เรียบง่าย คุ้มค่าและใช้งานง่าย ด้วยการออกแบบให้มีขนาดที่เล็กเพียงแค่ 17X17 เซนติเมตร ทำให้เหมาะสมกับสถานที่ที่ต้องการเครื่อง PC ขนาดเล็ก ใช้งานง่ายและดัดแปลงรูปทรงตามความต้องการข้อผู้ใช้ได้อย่างลงตัว

สำหรับออฟฟิศนั้นบอร์ด BIOSTAR ขนาด ITX ถือเป็นการตอบโจทย์ผู้บริโภคที่จะช่วยให้คุณลดต้นทุนสำหรับชิปประมวลผล DUAL CORE INTEL J1800 หรือ AMD E-2100 ที่มีการออกแบบมาให้กินพลังงานน้อยและใช้พัดลมน้อยนั้นเอง แน่นอนว่าเหมาะสำหรับสำนักงานทุกที่ที่มีพื้นที่จำกัด การถ่ายโอนข้อมูลต่างๆจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ด้วยพอร์ตการเชื่อมต่ออินเตอร์เฟส USB 3.0 ที่สามารถโอนถ่ายข้อมูลได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ในด้านเครื่องคอมพิวเตอร์ Digital Entertainment Center (HTPC) คุณสามารถใช้ขุมพลังงานซีพียู Quad Core ในการทำงานประมวลผลแบบ Multi-tasking จากซีพียู Intel J1900 หรือ AMD E4-5000 ด้วยคุณสมบัติการแสดงผลแบบ Full-HD 1080p พร้อมการนำเสนอที่รื่นไหลผ่านอินเตอร์เฟส HDMI คุณยังสามารถได้รับความบันเทิงจากการเล่นเกมเบาๆได้ด้วยภาพกราฟิกและเสียงใสและชัดเจนด้วย HD Audio ทั้งนี้โมเดลนี้ก็ยังมีดีไซน์ที่มาพร้อมพัดลมขนาดเล็กและคุณสมบัติที่ใช้พลังงานต่ำ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับอินเตอร์เฟส USB 3.0 ความเร็วสูง และยังประกอบด้วย Bio-Remote 2 สำหรับการควบคุมระยะไกล

ความหลากหลายในการนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจ:

Digital Signage

Digital Signage เป็นแหล่งรวมความสนใจแหล่งให้ข่าวสารต่างๆกับผู้ที่พบเห็น การใช้ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์มาเชื่อมต่อกับระบบป้ายไฟดิจิตอลนั้น ทำให้คุณสามารถจัดการระบบละสามารถปรับแต่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับป้ายดิจิตอลที่ใช้จริงนั้น มักใช้ในสถานที่สาธารณะ สถานที่จัดนิทรรศการ เพื่อการโฆษณาตามแนวทางคนพลุกพล่าน เพื่อให้สามารถถูกมองเห็นได้ง่าย

THIN CLIENTS

THIN CLIENT หรือในบางครั้งก็ถูกเรียกว่า LEAN CLIENT คือ ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ โดยการใช้อุปกรณ์ตัวลูก (CLIENT) นำมาต่อพวกกับอุปกรณ์ จอภาพ เมาส์ คีย์บอร์ด เพียงเท่านั้น แล้วนำไปเชื่อมต่อกับเป็นระบบเครือข่ายในลักษณะ CLIENT SERVER (ทดแทนระบบ MINI COMPUTER ซึ่งมีราคาสูงกว่ามาก) ส่วนใหญ่นั้นมักจะใช้ ซอฟต์แวร์ (SAAS) ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นในบางครั้งเรายังเรียกระบบนี้ว่า "BLADE" ซึ่ง PCS นั้นสามารถนำมาใช้งานแทน PC ทั่วไปได้เป็นอย่างดี

POINT OF SALES

POINT OF SALES หรือ POS ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ระบบลิ้นชักการจัดการข้อมูลแบบดั้งเดิม ซึ่งปัจจุบันนั้นได้รับการบูรณาการให้นำมาใช้กับระบบเครือข่ายในการจัดการข้อมูลค้าปลีก ซึ่งส่งผลให้ระบบสามารถออนไลน์ การพิมพ์ใบเสร็จสามารถเรียกดูย้อนหลังได้อย่างเป็นระบบ ซึ่งระบบ POS นั้นถูกใช้งานอย่างแพร่หลายทั้งในร้านอาหาร โรงแรม สถานบันเทิง หรือแม้แต่ในโรงพยาบาลก็ตาม

KIOSKS

KIOSKS คือทางออกในการขายที่สามารถลดต้นทุนได้เป็นอย่างดี ด้วยระบบที่สามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง ร้านค้าขนาดเล็กที่ตั้งไว้ในจุดที่ลูกค้ามักเดินผ่าน เช่น ร้านขายขนมปัง นำดื่ม หรือ น.ส.พ. ที่ตั้งตามมุมถนนหรือ ตามทางเดินสาธารณะหรือในมุมสวน มุมสนาม ซึ่งอาจรวมถึงที่ตั้งอยู่ตรงทางผ่านในห้างขนาดใหญ่ด้วย จุดสำคัญคือ จะมีขนาดเล็กๆ ขายของไม่กี่อย่างที่ลูกค้าที่ผ่านมักต้องการแวะซื้อ ได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.biostar.com.tw/app/en/event/soc/index.htm

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ