ซิสโก้เดินหน้าพัฒนาดาต้าเซ็นเตอร์ จับมือไมโครซอฟท์ ร่วมลงทุนด้าน วิศวกรรม การตลาด และการขาย พร้อมนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรขนาดใหญ่และผู้ให้บริการ

พุธ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๗:๑๓
ซิสโก้ประกาศทำข้อตกลงความร่วมมือด้านการขายและการตลาดเป็นระยะเวลาหลายปีกับไมโครซอฟท์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงดาต้าเซ็นเตอร์ให้ทันสมัย ด้วยการเร่งการปรับใช้โซลูชั่นแบบครบวงจร

ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่ยาวนานในการพัฒนาโซลูชั่น ทั้งซิสโก้และไมโครซอฟต์เริ่มลงทุนอย่างจริงจังในด้านการขาย การตลาด และวิศวกรรม เพื่อผลักดันการทำงานร่วมกันทั่วโลก ควบคู่ไปกับการผนวกรวมเทคโนโลยีในระดับที่ลึกกว่า โดยครอบคลุมตลาดคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์ บริษัททั้งสองจะมุ่งเน้นการผสานรวมเทคโนโลยีชั้นนำ เช่น โซลูชั่น Cisco Unified Computing System™ (UCS), ระบบสวิตช์ Cisco Nexus® และ Microsoft Cloud OS รวมไปถึง Windows Server, System Center, SQL Server และ Microsoft Azure

ประเด็นสำคัญ:

ความร่วมมือด้านการตลาด:

ซิสโก้และไมโครซอฟท์ตกลงร่วมกันที่จะดำเนินแผนการตลาดระยะเวลา 3 ปี โดยมุ่งเน้นการปฏิรูปดาต้าเซ็นเตอร์ ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับลูกค้าองค์กรและผู้ให้บริการ (Service Provider)

ในช่วงปีแรก บริษัททั้งสองจะโฟกัสที่ 6 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐฯ แคนาดา สหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส และออสเตรเลีย และมีแผนที่จะขยายไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมในช่วงหลายปีต่อจากนั้น

ซิสโก้และไมโครซอฟท์จะปรับเปลี่ยนโครงการจูงใจสำหรับคู่ค้าให้สอดคล้องกัน เพื่อกระตุ้นการขายโซลูชั่นผ่านช่องทางจัดจำหน่ายร่วม

ทีมงานฝ่ายขายของซิสโก้และไมโครซอฟท์จะทำงานร่วมกันเพื่อบุกตลาดคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์ รวมไปถึงโครงการเบื้องต้นที่มุ่งเน้นการโยกย้ายลูกค้าที่ใช้ Windows 2003 ไปสู่ Windows 2012 R2 บนแพลตฟอร์ม Cisco UCS®

โซลูชั่นแบบครบวงจร:

โซลูชั่นแบบครบวงจรจะมุ่งเน้นระบบคลาวด์ภายในองค์กร การโยกย้ายเซิร์ฟเวอร์ ผู้ให้บริการ และ SQL Server 2014

เทคโนโลยีของซิสโก้ที่จะรวมอยู่ในโซลูชั่นดังกล่าว ได้แก่ Cisco® UCS, ระบบสวิตช์ Cisco Nexus, Cisco UCS Manager พร้อมด้วยโมดูลการผนวกรวม System Center และ Cisco PowerTool

โซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจรที่ใช้เทคโนโลยีของซิสโก้จะประกอบด้วย FlexPod พร้อมด้วยโซลูชั่นของเน็ตแอพ (NetApp) และซิสโก้ สำหรับ EMC VSPEX

ส่วนเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ ได้แก่ Windows Server 2012 R2, System Center 2012 R2, PowerShell, Microsoft Azure และ SQL Server 2014Cisco Application Centric Infrastructure และ Cisco InterCloud Fabric จะถูกรวมไว้ในโซลูชั่นที่จะเปิดตัวในอนาคต

คำกล่าวของผู้บริหาร:

นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย และอินโดจีนของซิสโก้"ฟรอสต์แอนด์ซัลลิแวน คาดการณ์ว่าธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง และจะเติบโตมากกว่า 15 เปอเซ็นต์ในปีนี้โดยการผลักดันของการปรับใช้คลาวด์ และความต้องการในการใช้โซลูชั่น Disaster Recovery ผลการวิจัยของฟรอสต์แอนด์ซัลลิแวน ยังแสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมดาต้าเซ็นเตอร์ของไทยมีอัตราการเติบโต 21 เปอร์เซ็นต์ ในปีที่แล้ว โดยมีรายได้รวมกว่า 1,700 ล้านบาท ขณะที่ผู้ประกอบการทั้งในภาครัฐและภาคเอกชนก็ได้ขยับและให้ความสนใจในการเสริมสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ให้แข็งแกร่ง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

“อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความซับซ้อนที่เกิดขึ้นมากมายในดาต้าเซ็นเตอร์ การร่วมมือกันของซิสโก้และไมโครซอฟท์จะทำให้เกิดการเปลี่ยนรูป หรือทรานสฟอร์มดาต้าเซ็นเตอร์แบบแบบเดิมๆ และตอนนี้เรากำลังขยายความร่วมมือทางด้านเทคนิคกับไมโครซอฟท์ รวมถึงด้านการตลาด การขายเชิงรุกระดับโลก และการอินทิเกรทของเทคโนโลยีในเชิงลึกร่วมกันให้กับลูกค้าและคู่ค้า การร่วมมือกันครั้งนี้นอกจากจะช่วยปฏิรูปและปรับปรุงดาต้าเซ็นเตอร์แบบแบบเดิมแล้ว ยังช่วยในการผลักดันให้ธุรกิจเติบโต และเร่งการพัฒนาสู่ระบบคลาวด์"

นายฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด“ลูกค้าองค์กรทั่วทุกมุมโลกต่างก็ไว้วางใจในศักยภาพของไมโครซอฟท์และซิสโก้ในการผสมผสานเทคโนโลยีคลาวด์และศูนย์ข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุด และนับจากวันนี้เป็นต้นไป ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าของเราสามารถทำงานได้คล่องตัวยิ่งขึ้น มีค่าใช้จ่ายที่ลดลง ทั้งยังสามารถพัฒนาแอพพลิเคชันและบริการที่มีระดับความปลอดภัยสูงสุดและมีประสิทธิภาพระดับเอ็นเตอร์ไพร์ส เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปในอนาคต”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา