Detecon แนะหน่วยงานกำกับดูแลจับตาการขยายตัวของบริการ OTT

พฤหัส ๑๘ กันยายน ๒๐๑๔ ๐๙:๐๑
ปัจจุบันผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นเสริม (Over-the-Top: OTT) กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นในตลาดต่างๆทั่วโลก ทำให้มีความจำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุงกรอบการทำงานด้านการกำกับดูแลทั่วไปในหลายประเทศ เพื่อรับประกันศักยภาพการแข่งขันของผู้ให้บริการโทรคมนาคมแบบดั้งเดิม และเพื่อคุ้มครองผลประโยชน์ของผู้บริโภคในระยะยาว ผู้เชี่ยวชาญของ Detecon Consulting บริษัทให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการ ได้สำรวจตรวจสอบสภาวะการแข่งขัน และรวบรวมคำแนะนำเพื่อเป็นแนวทางให้บรรดานักการเมือง เจ้าหน้าที่กำกับดูแล และผู้ให้บริการเครือข่ายนำไปปฏิบัติ

“บริษัทโทรคมนาคมกำลังลงเงินมหาศาลไปกับการขยายบรอดแบนด์ แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็กำลังสูญเงินทีละน้อยในธุรกิจที่เคยทำกำไรให้กับพวกเขามากที่สุด” ดร.มาร์คุส สไตน์โกรเวอร์ หุ้นส่วนผู้จัดการของ Detecon กล่าว “บริษัทโทรคมนาคมควรได้รับโอกาสในการปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจให้ยืดหยุ่น และตอบสนองความต้องการของตลาด” จากการศึกษาพบว่า เงื่อนไขการกำกับดูแลที่มีผลบังคับใช้อยู่ในหลายประเทศขณะนี้ ไม่อนุญาตให้บริษัทตั้งราคาด้วยดุลพินิจของบริษัทเอง โดยในหลายประเทศนอกสหภาพยุโรป (EU) อัตราค่าบริการสำหรับผู้บริโภคจะถูกควบคุมโดยตรง ส่งผลให้โครงสร้างอัตราค่าบริการในประเทศเหล่านั้นยังคงล้าสมัย

ข้อเสนอแนะที่สำคัญที่สุดมีดังนี้

- ทบทวนระเบียบข้อบังคับปัจจุบันสำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย โดย Detecon แนะนำให้มีการทบทวนระเบียบข้อบังคับที่มีผลกับผู้ให้บริการเครือข่ายโดยละเอียด และแนะให้มีการปรับปรุงแก้ไขตามผลของการทบทวน

- ระบุผลกระทบของบริการ OTT ที่มีต่อตลาด โดย Detecon แนะนำให้ส่งเสริมการสร้างโมเดลธุรกิจทางเลือกสำหรับผู้ให้บริการ OTT อาทิ การร่วมมือกับ ISP ท้องถิ่นในการให้บริการต่างๆ

- กำหนดกรอบการทำงานสำหรับหลักความเป็นกลางของโครงข่ายโทรคมนาคม (Net Neutrality) โดย Detecon แนะนำให้กลุ่มประเทศความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (GCC) พัฒนาแนวทางปฏิบัติว่าด้วยความเป็นกลางของเครือข่าย เพื่อคุ้มครองผลประโยชน์ของผู้บริโภค

สามารถอ่านบทวิเคราะห์ "Policy and Regulatory Framework for Governing Internet Applications" ฉบับเต็มได้ที่ http://www.detecon.com/policyframework

สื่อมวลชนติดต่อ

Detecon International GmbH

Gerhard Auer

โทร. +49-(221)9161-1013

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: http://www.detecon.com

แหล่งข่าว: Detecon International GmbH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง