Cityzenith ผลักดันเมืองอัจฉริยะสู่การก้าวกระโดดครั้งใหญ่ ด้วยแพลตฟอร์ม 5D Smart City(TM)

จันทร์ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๖:๑๑
-- Cityzenith สาธิตแพลตฟอร์ม 5D Smart City(TM) Data Visualization เวอร์ชั่นใหม่ ที่บาร์เซโลน่า

Cityzenith ผู้ให้บริการโซลูชั่นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสำหรับสุดยอดเมืองอัจฉริยะของโลก เผยโฉมเวอร์ชั่น 2.0 ของ แพลตฟอร์ม 5D Smart City(TM) สำหรับการแปลงและแสดงข้อมูลของเมืองต่างๆให้เป็นภาพ (data visualization) ที่งาน Smart City Expo World Congress ในเมืองบาร์เซโลน่า โดยเมืองบาร์เซโลน่าเป็นเมืองใหญ่แห่งแรกของโลกที่ใช้แพลตฟอร์มที่เป็นการปฏิวัติวงการอย่าง 5D Smart City(TM) เวอร์ชั่น 2.0 และจะตามมาด้วยเมืองอัมสเตอร์ดัม ซานฟรานซิสโก และชิคาโก รวมถึงอีกหลายเมืองในอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชีย ตะวันออกกลาง และละตินอเมริกา

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20141113/158553

5D Smart City(TM) ได้รับการพัฒนาโดยหนึ่งในผู้สร้าง Google Earth(TM) รุ่นแรก 5D Smart City(TM) เป็นโซลูชั่นบริการซอฟต์แวร์ออนไลน์ (Software-as-a-Service) บนระบบคลาวด์ ซึ่งทำแผนที่ข้อมูลปริมาณมหาศาลของเมืองสมัยใหม่ อันประกอบด้วยอินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (Internet of Things: IoT) การสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ (Machine-to-Machine: M2M) และโซเชียลมีเดีย ให้กลายเป็นโมเดลเมืองดิจิตอลแบบ 3 มิติ ที่เป็นความริเริ่มสร้างสรรค์ใหม่และเป็นแบบอินเทอร์แอคทีฟเต็มรูปแบบ ซึ่งไม่ว่าใครก็สามารถใช้งานได้ ตั้งแต่นายกเทศมนตรี ช่างเทคนิคภาคสนาม ไปจนถึงชาวเมืองที่เดินอยู่ตามท้องถนน

การใช้งาน 5D Smart City(TM) ในบาร์เซโลน่าจะดำเนินการควบคู่ไปกับความพยายามของเมืองในการพัฒนา City DB ซึ่งเป็นฐานข้อมูลหลักของเมืองบาร์เซโลน่าเอง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงการสื่อสารระหว่างหน่วยงานราชการในบาร์เซโลน่า ความเคลื่อนไหวนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานในหน่วยงานภาครัฐเข้าถึงโมเดลภาพ 3 มิติแบบอินเทอร์แอคทีฟร่วมกันได้ ทั้งด้านบนและด้านล่างอาคารและสาธารณูปโภคต่างๆ

มาเนล ซานโรมา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ (CIO) เมืองบาร์เซโลน่า แสดงความเห็นเกี่ยวกับบทบาทของ Cityzenith ในโครงการ City DB ว่า “สภาเมืองบาร์เซโลน่ากำลังพัฒนาระบบการจัดการข้อมูลทุกส่วนของเมือง หรือ City DB ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลจากทั่วทุกหน่วยงานในเมืองแบบเรียลไทม์ แพลตฟอร์ม 5D ที่เป็นหนึ่งเดียวของ Cityzenith จะสร้างองค์ประกอบสำคัญของโซลูชั่น Situation Room ของเรา และจะช่วยให้คณะผู้บริหารตัดสินใจได้ดีขึ้น ตลอดจนมีส่วนร่วมกับฝ่ายต่างๆ และพลเมืองในวิถีทางที่มีความหมายขึ้น”

City DB จะป้อนข้อมูลจากตัวอ่านเซ็นเซอร์แบบเรียลไทม์ เอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์ การรายงานข้อมูลการจราจาจร ประกาศความปลอดภัยสาธารณะ โซเชียลมีเดีย และแหล่งข้อมูลอื่นๆ เข้าไปในตัวเก็บข้อมูลของโมเดล 5D โดยตรง ซึ่งช่วยให้หน่วยงานต่างๆในเมืองสามารถประสานงาน วางแผน และดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยในอนาคตจะมีการเปิดส่วนต่างๆ ของโมเดลเมืองบาร์เซโลน่าให้บุคคลทั่วไปเข้าชมทางออนไลน์ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลของเมืองได้ดีขึ้น

“เราตื่นเต้นที่ได้สาธิต 5D Smart City(TM) เวอร์ชั่น 2.0 ในบาร์เซโลน่า” ไมเคิล เจนเซน ประธานและซีอีโอของ Cityzenith กล่าว “เราขอขอบคุณเหล่าผู้ร่วมโครงการของเราที่สภาเมืองบาร์เซโลน่า และชาวบาร์เซโลน่าสำหรับการสนับสนุน กำลังใจ และการทำงานหนักร่วมกันตลอด 2 ปีที่ผ่านมานี้ เราได้สร้างสิ่งนี้เพื่อให้ทุกคนในเมืองได้ใช้งาน”

เกี่ยวกับ Cityzenith

ภารกิจของ Cityzenith คือการทำให้ข้อมูลในเมืองต่างๆ ใช้งานได้และเป็นประโยชน์ต่อรัฐบาลของเมือง ตลอดจนบรรดาธุรกิจ และพลเมือง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชม www.cityzenith.com

ติดตามความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับบริษัทได้ทางทวิตเตอร์ ไมเคิล เจนเซน @MichaelCAJansen

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา