“Sanook! Poll” เผยคนโสดเกินครึ่ง ไม่ยึดติดวันแห่งความรัก พร้อมเสนอ 6 เทรนด์ “โสดแล้วไง! ชีวิตดี๊ดี” ในปีแพะ

พุธ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๒:๓๐
เป็นประจำทุกปีที่เทศกาลวันแห่งความรักมักสร้างปรากฏการณ์ต่างๆ บนโลกของเรา เเละเมื่อมีคู่รักเกิดขึ้นก็ย่อมต้องมีคนโสด จากข้อมูลเมื่อปี 2553 โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุในประเทศไทยมีคนโสดอยู่ราว 15 ล้านคน เเละมีแนวโน้มที่ประชากรชาวโสดจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องร้อยละ 10 ต่อปี อันเป็นผลมาจากสภาวะด้านสังคมและปัจจัยแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป

Sanook! เว็บไซต์ผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารและสาระบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย ได้รวบรวมความคิดเห็นของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านหน้าเว็บ http://news.sanook.com/1745409/ เปิดเผยผลโหวต Sanook! Poll ประจำสัปดาห์ 9 - 13 กุมภาพันธ์ 2558 จากยอดคนโหวตกว่า 3,815 คน ในหัวข้อ “ถ้าคุณเป็นคนโสดจะผ่านวันวาเลนไทน์ไปได้อย่างไร” สรุปได้ดังนี้

อันดับ 1 โสด มาหลายปีไม่ซีเรียสแล้ว 56%

อันดับ 2 นอนทั้งวัน ไม่ไปไหน 18%

อันดับ 3 ไปเที่ยวกับแก๊งเพื่อนโสด 14%

อันดับ 4 เข้าวัดทำบุญ 9%

อันดับ 5 ตัดขาดโลกโซเชียล 3%

Sanook! ขอเสนอ 6 เทรนด์ “โสดเเล้วไง ชีวิตดี๊ดี” ในปี 2558

โสด ออน โมบายส์: โลกนี้อยู่ในมือคนโสดเเล้ว แค่เพียงสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวก็ช่วยให้ชีวิตโสดของเราดี๊ดี ให้เราสามารถสื่อสาร เเบ่งปัน อัพเดทข่าวสาร ชมวิดีโอ-ฟังเพลงออนไลน์ หรือติดตามเรื่องราวออนไลน์ได้อย่างไม่ตกเทรนด์ ทำให้ชีวิตติดจอดูนำสมัยในยุคนี้ ได้โดยไม่ต้องง้อคู่ครอง

โสด ออน ทัวร์: เทรนด์นึงที่อยู่คู่กับคนโสดมาเนิ่นนาน คือการเเพ็คกระเป๋าออกเดินทางออกไปเผชิญโลกกว้าง ในสถานที่ใหม่ๆ ที่คุณไม่เคยได้ไปสัมผัส ข้อดีของคนโสดคือคุณสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระตามที่คุณต้องการ โดยไม่ต้องห่วงหน้า พะวงหลัง แล้วคนโสดแบบคุณล่ะ วางเเผนเดินทางไปไหนบ้างในปีนี้?

โสด เซลฟี่: เทรนด์ถ่ายถาพ เซลฟี่ ยังคงได้รับความนิยมในทุกวันนี้ บางทีการบันทึกชีวิตโสดของคุณตลอดทั้งปีนี้ด้วยภาพถ่ายเเบบเซลฟี่ก็ช่วยสร้างสีสันให้ชีวิตได้ เเละเรียกเสน่ห์ให้กับความโสดของคุณได้อีกทาง

โสด ทำดี: คนโสดมาพร้อมกับพลังกายเเละเวลาที่เหลือเฟือ แม้บางครั้งพลังใจอาจจะน้อยกว่าคนมีคู่ในบางเวลา เเต่การเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา หรือการทำดีในโอกาสต่างๆ ก็มักจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากคนโสด

โสด มีศีลธรรม: ปีนี้คนโสดมุ่งเข้าวัดเข้าวากันมากขึ้น ต่อยอดมาจากช่วงปีใหม่ที่กิจกรรม “สวดมนต์ข้ามปี” ได้กลายเป็นเทรนด์ฮิตที่คนโสดหันมาให้ความสนใจมากขึ้น และยิ่งคนโสดหันหน้าหาธรรมะมากเท่าไร ศีลธรรมก็เติบโตมากเท่านั้น

โสด มโนว่าไม่โสด: แม้ว่าคุณจะมีความสุขกับชีวิตโสด แต่เชื่อว่าลึกๆ ทุกคนต้องการให้คนสนใจ เเละมีคนโสดจำนวนหนึ่งที่พยายามสร้างเรื่องมโนบนโลกโซเชียลขึ้นมา เพื่อเรียกร้องความสนใจ ซึ่งทำได้ง่ายมากในยุคดิจิตอล ตัวอย่างเช่น ซื้อกุหลาบให้ตัวเองแล้วโพสต์ภาพลงโซเชียลมีเดียให้เพื่อนๆ เข้าใจว่ามีคนรู้ใจซื้อให้ เพื่อจะได้ไม่ตกเทรนด์ ดังนั้น “โสด มโนว่าไม่โสด” น่าจะเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่สร้างสีสันเเละเรียกร้อยยิ้มให้เรามากขึ้นก็ได้

จริงๆ ชีวิตโสดนั้นไม่ได้เเย่อย่างที่หลายๆ คนมโนกันบนโซเชียล ในเมื่อเราเป็นผู้กำหนดชีวิตของตัวเอง 6 เทรนด์ “โสดเเล้วไง ชีวิตดี๊ดี” เป็นเพียงข้อมูลเล็กน้อยหากเทียบกับชีวิตโสดที่ทุกคนต้องเผชิญ อยู่ที่มุมมองว่าจะเป็นบวกหรือลบ สุดท้ายความโสดอาจนำคุณไปพบรักเเท้ก็เป็นได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง