ศูนย์ข้อมูลสร้างเองหรือสำเร็จรูป: อิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ช่วยผู้นำด้านไอทีและโทรคมนาคมประเมินทางเลือกของตนเอง

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๓๓
บทสรุปย่อผู้บริหารและเพลย์บุ๊คสำรวจวิธีการเริ่มใช้งานศูนย์ข้อมูลแบบใหม่ๆ

อิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ ซึ่งเป็นธุรกิจหนึ่งของอิเมอร์สัน (NYSE:EMR) และผู้นำระดับโลกในการเพิ่มความเชื่อถือได้ สมรรถภาพ และประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญให้สูงสุดได้ประกาศได้สำรวจทางเลือกต่างๆสำหรับศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูปในบทสรุปย่อผู้บริหารและเพลย์บุ๊คที่เปิดตัวในวันนี้ เป็นการค้นคว้าอย่างละเอียดเกี่ยวกับวิธีใหม่ๆในการเริ่มใช้งานศูนย์ข้อมูลและถูกออกแบบมาเพื่อช่วยผู้นำด้านไอทีและโทรคมนาคมให้เข้าใจภาพกว้างมากขึ้นเมื่อพิจารณาการลงทุนด้านศูนย์ข้อมูล

ศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูปเปลี่ยนแนวปฏิบัติในการสร้างศูนย์ข้อมูลแบบดั้งเดิม โดยผลิตและทดสอบโมดูลต่างๆทั้งระบบของศูนย์ปฏิบัติการจากที่อื่นก่อนจะส่งและประกอบโมดูลต่างๆเหล่านั้นยังสถานที่จริง ผลลัพธ์คือศูนย์ปฏิบัติการอันทันสมัยที่ผสมผสานโมดูลต่างๆอย่างแน่นแฟ้น ซึ่งสามารถใช้งานได้เร็วขึ้นและต้นทุนต่ำกว่าศูนย์ข้อมูลเหมือนๆกันที่ใช้วิธีการก่อสร้างแบบดั้งเดิม

“ศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูปกำลังปรากฏเป็นโซลูชั่นใหม่และทำงานได้จริงสำหรับความต้องการสมรรถนะที่กำลังเปลี่ยนแปลงของศูนย์ข้อมูล เมื่อเปรียบเทียบกับศูนย์ข้อมูลแบบกายภาพแบบเดิมๆ ศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูปเหล่านี้สามารถขยับขยายได้และนำมาใช้งานได้อย่างรวดเร็ว สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างและการนำมาใช้งานได้อย่างมีนัยยะสำคัญ” นายสตีฟ เชลลี่ รองประธานโซลูชั่นโมดูลาร์ของอิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ในเอเชียกล่าว “นอกจากนี้ การแยกชิ้นส่วนสามารถขยับขยายไปพร้อมๆกับการเติบโตของบริษัท ช่วยให้โซลูชั่นศูนย์ข้อมูลมีขนาดที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า ศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูปเหมาะสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆอย่างกว้างขวาง เช่น โทรคมนาคม อุตสาหกรรมและการดูแลสุขภาพ”

มีการอธิบายกรณีศึกษาทางธุรกิจสำหรับศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูปในบทสรุปย่อผู้บริหาร “ศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูป: ใช่สำหรับคุณหรือไม่?” และ อิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์สำรวจหลักการพิจารณาของผู้บริหารอย่างละเอียดใน Playbook for Change เรื่อง “การประเมินและการนำศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูปมาใช้” ทั้งสองเรื่องค้นคว้าข้อได้เปรียบที่วิธีการนี้อาจมอบให้ อันได้แก่:

- ความเร็วในการนำมาใช้งาน: ศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูปย่อระยะเวลาการเริ่มใช้งานศูนย์ข้อมูลได้หลายเดือนและเหมาะสำหรับองค์กรต่างๆที่ต้องการเร่งระยะเวลาการใช้งานศูนย์ข้อมูล

- ความสามารถในการขยับขยาย: เพราะว่าศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูปใช้วิธีแยกชิ้นส่วนมาออกแบบและประดิษฐ์ ทำให้สามารถขยับขยายได้อย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยให้สามารถเพิ่มสมรรถภาพได้ตามต้องการอย่างมีประสิทธิภาพสูง

- ควบคุมค่าใช้จ่าย: ศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูปยกระดับการประหยัดด้านขนาดและกระบวนการที่ทันสมัย ทำให้สามารถประกอบชิ้นส่วนนอกสถานที่เพื่อลดต้นทุนการเป็นเจ้าของ

- ความยืดหยุ่นด้านออกแบบ: ศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูปถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับใช้งาน ณ สถานที่หนึ่งและไม่มีข้อจำกัดด้านการใช้งานหรือด้านความสวยงาม

- ประสิทธิภาพ: ประกอบในสภาวะแวดล้อมที่ควบคุมในโรงงานช่วยให้สามารถควบคุมความพอดี การแต่งขั้นสุดท้ายและคุณภาพของฝีมือช่าง รวมกับการทดสอบและการปรับให้เหมาะสมก่อนส่งมอบ

- อัจฉริยภาพ: ส่วนประกอบที่เป็นบูรณาการ มีการจัดการร่วมกัน ช่วยให้มีผลิตภาพด้านไอทีสูงขึ้นและปรับสมรรถนะได้อย่างรวดเร็วขึ้น

- การจัดการโครงการและบริการต่างๆ: ระบบผสมผสานโมดูลต่างๆที่ประกอบมาก่อน –ชิ้นส่วนจากผู้ค้ารายเดียวหรือเลือกชิ้นส่วนที่เข้ากันได้ – ทำให้กำหนดข้อมูลเฉพาะและดำเนินโครงการได้โดยง่ายและช่วยให้มั่นใจว่าบริการและการบำรุงรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งาน

“บริการด้านโทรคมนาคมต่างๆ เช่นเสียงและข้อมูลจำเป็นต้องมีระบบที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูปจึงเป็นโซลูชั่นที่น่าสนใจสำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคมโดยช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและประหยัดพลังงาน เพราะว่าศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูปช่วยให้สามารถเริ่มใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การเติบโตเป็นไปได้ง่ายขึ้น และเมื่อเล็งเห็นความต้องการขยายตัวในอนาคต หมายความว่าโครงสร้างพื้นฐานสามารถเติบโตได้โดยที่ไม่สะดุด เพราะศูนย์ข้อมูลเหล่านี้สามารถติดตั้งได้ในขณะที่ระบบต่างๆกำลังทำงานอยู่” นายคาล ลาทีนมา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค โทรคมนาคม อิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ในเอเชียกล่าว

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์และโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานที่รวมเป็นหนึ่งเดียว รวมทั้งศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูปได้ที่ www.EmersonNetworkPower.Asia หรือ www.EmersonNetworkPower.com/CIOTopics.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ