ซีเอเทคโนโลยีสยายปีกรุกเข้าธุรกิจแอพพลิเคชั่นครบวงจร ซื้อกิจการ บริษัท Rally Software

พุธ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๖:๕๔
ซีเอเทคโนโลยีสยายปีกรุกเข้าธุรกิจแอพพลิเคชั่นครบวงจร ซื้อกิจการ บริษัท Rally Software เพิ่มขีดความสามารถให้ธุรกิจ เปลี่ยนใช้แอพพ์ได้อย่างรวดเร็ว

บริษัทซีเอ เทคโนโลยีประกาศ ว่าได้ลงนามในข้อตกลงที่จะเข้าซื้อกิจการของบริษัทRally Software Development Corp.ซึ่งเป็นผู้นำในด้าน ซอฟต์แวร์และเซอร์วิส Agile. ที่ใช้ในการพัฒนาระบบแอพพลิเคชั่น ด้วยมูลค่า 19.50 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น ซึ่งรวมแล้วเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 480 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยชำระเป็นเงินสดในการเข้าซื้อกิจการ รวมทั้งข้อตกลงนี้ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นเอกฉันท์โดยคณะกรรมการผู้อำนวยการของทั้ง 2 บริษัท และคาดว่าจะมีผลบรรลุในช่วงไตรมาส 2 ของปีงบประมาณ 2016 ของบริษัทซีเอ เทคโนโลยี

ปัจจุบันบริษัทแรลลี่ซอฟต์แวร์ ที่ที่ตั้งอยู่ที่เมืองโบลเดอร์ มลรัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา มีพนักงานรวมประมาณ 500 ราย กระจายอยู่ตามสำนักงานต่างๆ ใน 4 ทวีปทั่วโลก และมียอดขายในปีงบประมาณ 2015 จำนวน 88 ล้านเหรียญสหรัฐ

"ซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นกำลังเปลี่ยนโลก และส่งผลกระทบต่อโมเดลธุรกิจแบบเดิม รวมทั้งนำเอาประสบการณ์แปลกใหม่อย่างสิ้นเชิง มาสู่ธุรกิจต่างๆไม่ว่าจะเป็นธุรกิจท่องเที่ยวไปจนถึงภาคการเงินธนาคาร และเพื่อที่จะแข่งขันได้ในวันข้างหน้า ธุรกิจต่างๆจำเป็นที่ต้องพัฒนาซอฟต์แวร์คุณภาพสูงให้ได้อย่างรวดเร็วและต้องวางใจได้ในการใช้งานอีกด้วย" ไมค์ เกรกัวร์ ซีอีโอ บริษัทซีเอ เทคโนโลยี กล่าว พร้อมเสริมว่า บริษัทแรลลี่เป็นบริษัทผู้นำในด้าน ซอฟต์แวร์และเซอร์วิสในการพัฒนา ซึ่งจะมาเสริมทัพให้กับ บริษัทซีเอ เทคโนโลยีในด้านDevOps และ การบริหารจัดการระบบคลาวด์ โดยซอฟต์แวร์นี้จะทำให้นักพัฒนาได้บรรลุ ความฝันที่ต้องการในการสร้างสรรซอฟต์แวร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนแปลงได้เพื่อตอบสนอง ความท้าทายทางธุรกิจใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วฉับพลัน ดังนั้นการรวมกิจการกับบริษัทแรลลี่ครั้งนี้ จะทำให้ ฝันของนักพัฒนา หลายล้านคนทั่วโลกกลายมาเป็นความเป็นจริง และเปิดโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีผ่านระบบซอฟต์แวร์ ท้ายที่สุดแล้วการดีครั้งนี้ จะทำให้ เราสามารถทำงานได้อย่าง มีความยืดหยุ่นและรวดเร็ว รวมทั้ง ทำให้ธุรกิจระดับเอ็นเทอร์ไพรซ์สามารถยืดหยุ่นในการทำงานได้อย่างแท้จริง

ปัจจุบัน ซอฟต์แวร์ของบริษัทแรลลี่มีผู้ใช้งานมากกว่าร้อย 35 ประเทศทั่วโลก ในแทบทุกอุตสาหกรรม และภาคธุรกิจ โดยมีการใช้งานในบริษัทธุรกิจขนาดใหญ่ และตลอดจน แบรนด์ ที่ได้รับความเชื่อถือระดับสากล ซึ่งในจำนวนผู้ใช้งานนี้ มีมากกว่า 35 รายที่ติดอันดับบริษัทใหญ่ที่สุดในการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์จูน 100 โดย ลูกค้าธุรกิจเหล่านี้ ต้องใช้งานแพลตฟอร์มการพัฒนาระบบ Agile และงานที่ปรึกษา ของการเปลี่ยนผ่านซอฟต์แวร์ที่ทางบริษัทแรลลี่มีประสบการณ์มากที่สุด

การเข้าซื้อกิจการของบริษัทแรลลี่ เป็นก้าวย่างที่สำคัญของบริษัทซีเอ เทคโนโลยี ในทางยุทธศาสตร์ที่จะช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งานสามารถเติบโตได้ในธุรกิจแอพพลิเคชั่นซึ่งแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ กลายมาเป็นเรื่องปกติ ที่พบเห็นได้ทั่วไปในทุกแง่มุมทางธุรกิจ ของโลกเราในปัจจุบัน

ทิม มิลเลอร์ ประธานและซีอีโอ บริษัทแรลลี่ ได้เสริมเช่นกันว่า "ในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์เป็นหลักอย่างในปัจจุบัน การผนึกกำลังระหว่างบริษัทแรลลี่และซีเอ เทคโนโลยีในครั้งนี้ จะช่วยให้ลูกค้าของบริษัทเราทั้งสอง สามารถบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลงของตลาด ได้ดีขึ้นกว่าเดิม เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และสร้างผลลัพธ์จากการทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการเร่งจังหวะการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆที่สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ทั้งนี้ทางบริษัทซีเอเทคโนโลยีและแรลลี่ ต่างก็มีประวัติการทำงานร่วมกันมานานมากกว่า 4 ปี และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของก้าวใหม่ของความสัมพันธ์ ที่จะนำเสนอสิ่งดีๆ ให้กับทางลูกค้าของซีเอ เทคโนโลยีและของบริษัทแรลลี่ ต่อไปในอนาคต"

บริษัทวิจัยชั้นนำในวงการอย่างฟอเรสเตอร์และไอดีซีได้ระบุเช่นกันว่าวิธีการทำงานของ ซแฟต์แวร์ Agile คือทิศทางหลักในการพัฒนาซอฟต์แวร์ในอนาคต

จากข้อมูลของบริษัทฟอเรสเตอร์ มี 69 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริหารที่ตอบแบบสอบถามจากจำนวน 560 ราย ที่อยู่ในระดับชั้นผู้มีอำนาจตัดสินใจ ในการสำรวจ Forrester Forrsights Software Survey ได้ระบุว่ามีความสนใจ หรือวางแผนที่จะนำมาใช้ หรือได้ใช้งาน Agile ในการพัฒนาซอฟต์แวร์อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมี 63 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามในการสำรวจเดียวกันนี้ได้ตอบในเชิงคล้ายกัน ในเรื่องการใช้งาน แพคเกจซอฟแวร์ในการพัฒนาและการดูแลรักษาระบบซอฟต์แวร์

ทางด้านบริษัทวิจัยตลาดอย่าง IDC ได้คาดหวังยอดการเติบสูงสำหรับซอฟต์แวร์ Agile ALM ด้วยการวิเคราะห์วงจรอายุการใช้งาน ของแอพพลิเคชั่น Agile ALM ว่า ถ้าดูกันในระดับโลก ซอฟต์แวร์ Agile มียอดรายรับในปี 2012 สูงถึง 211.9 ล้านเหรียญสหรัฐ และ มียอดการเติบโตต่อปี สูงถึง 39 เปอร์เซ็นต์ และยอดรายได้นึ้จะสูงถึงระดับ 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2017

ในการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ทางบริษํท Qatalyst Partners เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับบริษัทซีเอ เทคโนโลยี และบริษัท Wilson Sonsini Goodrich & Rosati เป็นที่ปรึกษาทางกฏหมาย ในขณะที่ทางธนาคาร Deutsche Bank เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับบริษัท Rally Software Development Corp. และบริษัท Cooley LLP เป็นที่ปรึกษาทางกฏหมาย

ดูข้อมูลอื่น และความเห็นต่างๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ได้ที่เว็บไซต์ http://ca.com/invest

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3