ศิษย์เก่าศศินทร์ เผยแผนดันสินค้าเกษตรไทย ขายผ่านออนไลน์ทั่วโลก งัดกลยุทธ์ค่าโฆษณาวันละ 1 บาท ดึงดูดซื้อ-ขายผ่านเว็บไซต์รักบ้านเกิดดอทคอม

พฤหัส ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๔:๑๔
บริษัท รักบ้านเกิด จำกัด รุกธุรกิจออนไลน์เร่งพัฒนาเว็บไซต์ Rakbankerd.com เป็นสื่อกลางการซื้อ-ขายสินค้าช่วยเหลือเกษตรกร พร้อมทั้งดึงดูดผู้ประกอบการลงโฆษณาเพียงวันละ 1 บาท ตั้งเป้าดันสินค้าเกษตรไทย เปิดตลาดต่างประเทศ มุ่งเผยแพร่ข้อมูลประเทศไทยตอกย้ำให้ทั่วโลก เห็นวิถีการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนและพอเพียง

นางสาวศุภรัตน์ เบญจรงคกุล COO Assistant บริษัท รักบ้านเกิด จำกัด และศิษย์เก่า EMBA สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ( Sasin ) เปิดเผยถึงการดำเนินงานของบริษัทฯ ว่า ก่อนหน้านี้ได้ตั้งเป็น มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด มา 16 ปีแล้ว และเพิ่งเปลี่ยนมาเป็นบริษัท รักบ้านเกิด จำกัด เมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา เพื่อต้องการดำเนินงานด้านธุรกิจและช่วยเหลือสังคมได้อย่างสะดวกและชัดเจนยิ่งขึ้น ภายใต้นโยบายหลัก “ให้ก่อน” แล้วค่อยๆ กลับคืนเข้ามา ทั้งนี้ จุดเริ่มต้นของการพัฒนา www.rakbankerd.com จะเน้นทำธุรกิจที่เกี่ยวกับข้อมูลองค์ความรู้ ราคาสินค้าเพื่อการเกษตร โดยเรามีการส่งทีมงานลงพื้นที่ไปสอนชาวบ้านในชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ให้รู้จักและเรียนรู้เรื่องการใช้เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต สำหรับการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่ยั่งยืนร่วมกัน เน้นการผลิตสินค้ามีคุณภาพเป็นจุดขาย และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับเกษตรกร ปัจจุบันเราต่อยอดการพัฒนาเนื้อหาสาระใน www.rakbankerd.com ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เรานำเสนอประเทศไทยให้คนไทยและทั่วโลกรู้จักประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ป “วิถีไทย” ทั้งเรื่องข้อมูลด้านการเกษตร ราคาสินค้า วิถีความเป็นไทยทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม ดนตรี หลักธรรมคำสอน ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวที่กินที่พัก และยังเป็นช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทย เช่น ข้าวหอมมะลิ ชา สบู่สมุนไพร รวมทั้งผลิตภัณฑ์ไทยที่น่าภูมิใจอื่นๆอีกมากมาย

นางสาวศุภรัตน์ เปิดเผยเพิ่มเติม ถึงแนวทางในการทำงานว่า บริษัทฯ จะมีทีมงานลงพื้นที่ไปพบปะชาวบ้านพร้อมคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากเกษตรกรทั่วประเทศ แล้วมาโพสต์ขายในwww.rakbankerd.com ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ประมาณ 2,000 กว่ารายการ เน้นเป็นผลิตผลทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป ขนม ของใช้ของตกแต่ง ปัจจุบันมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ประมาณ 900,000 (PV) ต่อเดือน ทั้งนี้ในปีหน้าเราตั้งเป้าหมายว่าจะมีผลิตภัณฑ์เข้ามาอยู่ในเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 50% จากจำนวนผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในขณะนี้ ซึ่งก็จะเป็น 3,000 กว่ารายการ นอกจากนี้จะเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมและเลือกซื้อสินค้าให้ได้ 1,350,000(PV) ต่อเดือนอย่างต่อเนื่อง หากชาวบ้านอยู่ได้บริษัทฯ ก็อยู่ได้ภายใต้การทำธุรกิจอย่างยั่งยืนและพอเพียง ซึ่งสอดคล้องกับการเรียนวิชา Sustainable ของศศินทร์ ที่สอนเกี่ยวกับการทำธุรกิจอย่างพอเพียงและยั่งยืน อย่างไรก็ตาม การทำเว็บไซต์เพื่อให้เป็นที่รู้จักต้องใช้ระยะเวลา ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนเงินทุนจาก บริษัทเบญจจินดา โฮลดิ้ง จำกัด ส่วนรายได้นั้นมาจากการขายสินค้าและการโฆษณาแบนเนอร์ และการทำบริการ SMS ข้อมูลเกษตร และFarmer Info APP ให้กับลูกค้า Dtac ได้ใช้บริการฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

www.rakbankerd.com มีสินค้าและบริการ 3 ส่วน ส่วนแรกเป็นสินค้าออนไลน์ แบรนด์ รักบ้านเกิด เช่น ข้าวหอมมะลิ กาแฟ โดยมีความตั้งใจจะขยายตลาดสินค้าดังกล่าวไปยังต่างประเทศ ส่วนที่ 2 เป็นบริการซื้อ-ขายสินค้าผ่านออนไลน์ โดยเราได้เชื่อมต่อระบบการรับชำระเงินออนไลน์กับ Paysbuy ผู้ขายโพสต์สินค้าขึ้นได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย กำหนดราคาสินค้าเองได้และผู้ซื้อได้ซื้อสินค้าคุณภาพในราคาที่เหมาะสม สำหรับบริการส่วนที่ 3 เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ขายมาลงโฆษณาผลิตภัณฑ์ในหมวดไดเร็ค มาร์เก็ต และให้ซื้อขายกันเอง ซึ่งเราคิดค่าบริการเฉลี่ยเพียงวันละ 1 บาทต่อ 1 สินค้า

ที่ผ่านมาทั้งผู้ซื้อผู้ขายมีความมั่นใจในการซื้อ-ขายผ่าน www.rakbankerd.com เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง นางสาวศุภรัตน์กล่าว และให้ความเห็นเพิ่มเติมว่าการทำงานในทุกส่วนกับ บริษัท รักบ้านเกิด จำกัด ต้องเรียนรู้ตลอดเวลา การเรียน EMBA ที่ศศินทร์สามารถนำมาใช้ในเรื่องของการจัดระบบความคิด นอกจากนี้การเรียนสาขาดังกล่าวยังทำให้เกิดมุมมองใหม่ๆ โดยเฉพาะการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งต้องมีความคิดหลากหลาย พร้อมทั้งประสบการณ์จริงจากอาจารย์และเพื่อนร่วมชั้นเรียน สามารถนำมาใช้ในการทำงานได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา