“สแตนเลย์ แบล็ค แอนด์ เดคเกอร์” ทำยอดขายอันดับ 1 ในเซาท์อีส เอเชีย ครึ่งปีแรกยังเติบโตขึ้นกว่า 15 %

อังคาร ๒๓ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๖:๕๖
“สแตนเลย์ แบล็ค แอนด์ เดคเกอร์” ทำยอดขายอันดับ 1 ในเซาท์อีส เอเชีย ครึ่งปีแรกยังเติบโตขึ้นกว่า 15 % แม้เจอภาวะเศรษฐกิจซบเซา เน้นกลยุทธ์การกระจายสินค้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ซ้ำใครต่อเนื่องทั้งปี

ถือเป็นบริษัทชั้นนำของอเมริกาที่มาทำตลาดในแถบประเทศอาเซียนมานาน สำหรับ บริษัท สแตนเลย์ แบล็ค แอนด์ เดคเกอร์ และแบรนด์ในเครือกว่า 15 แบรนด์ แบรนด์ชั้นนำที่ได้รับความ นิยมและเชื่อถือมากว่า 100 ปี ได้เปิดเกมรุกตลาดอุปกรณ์ช่างและเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย จนประสบความสำเร็จมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาของ ประเทศไทย โดยมี 4 ปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนแผนการดำเนินงาน เน้นหนักไปที่การกระจาย สินค้าผ่านดิสทริบิวเตอร์ทั่วประเทศ ในหลากหลายช่องทาง รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ท้องตลาดอยู่เสมอ

มิสเตอร์ ปีเตอร์ บลูเนอร์เลอร์ ผู้จัดการทั่วไป ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เผยว่า “ถึงแม้ว่าเราจะมีสำนักงานใหญ่ของเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่เรามียอดขายเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มบริษัทฯ ของเรา ในภูมิภาคแถบนี้ โดยในปีที่ผ่านมาเรามีผลกระทบบ้าง จากสภาพเศรษฐกิจอันผันผวนของไทย แต่ในช่วงไตรมาส แรกของปีนี้ เราก็สามารถฝ่าฟันปัญหาต่างๆ มาได้ จนทำให้ยังมีตัวเลขการเติบโตขึ้นจากปีก่อน เป็นตัวเลข 2 หลัก คือประมาณ 15% ส่วนในไตรมาสที่ 2 นี้ เราเองก็ได้วางแผนการตลาดด้วย 4 ปัจจัยหลัก ที่คาดว่าจะทำให้การเจริญเติบโต เป็นตัวเลข 2 หลักหรือประมาณ 23% ได้แก่

1 เรื่องของการจัดจำหน่าย ซึ่งเรามีการกระจายสินค้าได้อย่างทั่วถึงในทุกพื้นที่ ทั้งในร้านค้า โมเดิร์นเทรด หรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซึ่งโชคดีมากที่เราได้พันธมิตรที่ดีและมีความแข็งแกร่ง

2 เรามีหน่วยงาน R&D ที่คอยพัฒนา ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง คิดเป็นสัดส่วน 20%ของยอดขายในแต่ละปี ซึ่งในปีนี้เรามีแผนจะออกสินค้าใหม่กว่า 1000 SKU ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้หลากหลาย ตรงตามความต้องการ อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นอย่างสิ้นเชิง เป็นการเปิดตลาดใหม่สำหรับลูกค้าของบริษัทโดยเฉพาะโดยจะเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ไร้สายซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก คล่องตัวในทุกพื้นที่

3 เรามีการลงทุนเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ ที่ให้การดูแลแบบครบวงจร ทั้งในเรื่องการซ่อมบำรุงและความพร้อมของอะไหล่ โดยในปีนี้จะเปิดได้กว่า 100 สาขาทั่วประเทศ

4 เรามีการสื่อสารและแคมเปญการตลาด กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ โดยล่าสุดได้จับมือกับทีมฟุตบอลบาร์เซโลน่า ทีมชั้นนำระดับโลกในการ คืนกำไรให้กับลูกค้า และเป็นการตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของแบรนด์อีกด้วย โดยจะเป็น Official Partner จนถึงปี 2017 ”

“สำหรับงาน The Hero day with Stanley ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่เราจัดขึึ้นเพื่อคืนกำไรให้ กับตัวแทนจำหน่าย พร้อมกับเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ Stanley, Black + Decker และ Dewalt โดยคาดหวังว่าในครึ่งปีหลังนี้ จะยังมีอัตราเติบโตต่อเนื่องขึ้นจากแผนการตลาดที่วางไว้ ไม่น้อยไปกว่าครึ่งปีแรกอย่างแน่นอน” ผู้บริหารกล่าวปิดท้าย

ด้านมิสเตอร์ ปารัก คุณเต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวถึงแคมเปญพิเศษระหว่างบริษัท สแตนเลย์ แบล็ค แอนด์ เดคเกอร์ กับทีมบาร์เซโลน่าว่า “แคมเปญนี้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 1พฤษภาคม 2558 โดยผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถส่ง SMS เข้ามาร่วมลุ้นรับของที่ระลึกจากทีมบาร์เซโลน่า มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท มากกว่า 500 รางวัล อาทิ รถจักรยานยนต์ฟีโน่ กระเป๋าและลูกบอลของแท้จากบาร์เซโลน่า เพียงพิมพ์ sbd เว้นวรรค ตามด้วยรหัสจากสติ๊กเกอร์บนผลิตภัณฑ์ ส่งมาที่ 4535444 ถึงวันที่ 15 กรกฏาคมนี้ ประกาศ รายชื่อผู้โชคดีวันที่ 1 สิงหาคม 2558 อย่าลืมมาร่วมสนุกกันเยอะๆ นะครับ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา