Agoda.com เผยข้อมูลนักรีวิวที่พักที่ให้คะแนนสูงที่สุด

จันทร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๕๓
Agoda.com บริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์สำรองห้องพักที่พักแบบออนไลน์ชั้นนำของเอเชียและเป็นส่วนหนึ่งของเครือ Priceline.com (Nasdaq: PCLN) ประกาศผลแบบสอบถามการท่องเที่ยวอย่างชาญฉลาด (Travel Smart) ซึ่งแสดงข้อมูลว่า เชื้อชาติใดให้คะแนนรีวิวและคะแนนเฉลี่ยแก่ที่พักสูงที่สุดและต่ำที่สุด ผลลัพธ์คือชาวรัสเซียคือผู้ให้คะแนนที่พักสูงที่สุด ในขณะที่ชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ให้คะแนนต่ำที่สุด

แบบสอบถามที่จัดทำขึ้นในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2558 วิเคราะห์รีวิวที่พักบน Agoda.com จากนักท่องเที่ยวรอบโลกกว่า 7 ล้านคนเพื่อพิจารณาว่า นักท่องเที่ยวจากประเทศใดให้คะแนนที่พักสูงกว่าหรือต่ำกว่าคะแนนเฉลี่ย นักท่องเที่ยว Agoda.com สามารถส่งรีวิวที่พักหลังจากการเข้าพักแต่ละครั้ง โดยให้คะแนนที่พักระหว่าง 0 ถึง 10ในหัวข้อต่างๆ 6 หัวข้อ คะแนนรีวิวที่พักคือคะแนนเฉลี่ยจากหัวข้อเหล่านั้น

ค่าเฉลี่ยคะแนนรีวิวทั่วโลกของ Agoda.com อยู่ที่ 8.52 จาก 10

นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียให้คะแนนสูงที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นกลุ่มแล้ว พวกเขาให้คะแนนที่พักสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกถึง 0.56 แต้ม ชาวอียิปต์ ชาวไอริชและชาวโปแลนด์ก็ให้คะแนนสูงเช่นกัน นักท่องเที่ยวชาวจีนอยู่ในลำดับที่ 8 จาก 10 ประเทศแรก

นักรีวิวที่ให้คะแนนยากที่สุดคือนักท่องเที่ยวจากสหรัฐเอมิเรตส์ที่ให้คะแนนรีวิว 0.32 แต้มต่ำกว่าค่าเฉลี่ย ชาวญี่ปุ่น ชาวโอมาน และชาวอินเดียก็ให้คะแนนรีวิวที่พักต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเช่นกัน

“นักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศมีมาตรฐานการให้คะแนนรีวิวแตกต่างกันโดยขึ้นอยู่กับรูปแบบการเดินทาง พลังงานที่ใช้ไปในการเดินทาง รวมถึงสิ่งที่ชอบและไม่ชอบ” จอห์น บราวน์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Agoda.comกล่าว “ลูกค้าของเรามาจากทั่วโลก เพราะฉะนั้นคะแนนของเราสะท้อนให้เห็นถึงค่าเฉลี่ย คุณสามารถอ่านรีวิวที่ให้ข้อมูลผ่านเว็บไซต์และแอปมือถือ และยังสามารถดูว่านักเดินทางแต่ละคนมาจากประเทศใด”

นักท่องเที่ยวจากสเปน เดนมาร์ก แคนาดา แอฟริกาใต้ บาห์เรน ไต้หวันและเกาหลีใต้ให้คะแนนรีวิวที่พักใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยมากที่สุด โดยแตกต่างเพียง 0.04 แต้มจากค่าเฉลี่ย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา