ฮอนด้าเตรียมแผนให้เช่าซื้อนวัตกรรมเครื่องช่วยเดิน Walking Assist

จันทร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๑๓
บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เตรียมแผนให้เช่าซื้อนวัตกรรมเครื่องช่วยเดิน Walking Assist ซึ่งเป็นเครื่องที่ใช้เพื่อช่วยในการทำกายภาพบำบัดและการฟื้นฟูสมรรถภาพการเดิน สำหรับโรงพยาบาลและศูนย์กายภาพบำบัดทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยมีกำหนดให้เช่าซื้อได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

จากความมุ่งมั่นในการสร้างความสุขให้กับผู้คนในการเดินทางและการใช้ยานพาหนะต่างๆ จึงทำให้ฮอนด้าศึกษาวิจัยและพัฒนาเครื่องช่วยเดิน Walking Assist มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2542 ซึ่งพัฒนามาจากการศึกษาทฤษฎีท่าทางการเดินของมนุษย์ ผ่านการวิจัยและพัฒนา อาซิโม หุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ที่ฮอนด้าคิดค้นขึ้น และนับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2556เป็นต้นมา จากความร่วมมือของโรงพยาบาลและสถาบันทางการแพทย์กว่า 50 แห่งในประเทศญี่ปุ่น ที่ได้นำเครื่องช่วยเดิน Walking Assist ไปใช้งานจริง จึงทำให้ฮอนด้าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และการใช้งานอุปกรณ์ช่วยเดินดังกล่าวได้อย่างเหมาะสม

ฮอนด้ามีแผนที่จะเริ่มขยายการให้เช่าซื้อเครื่องช่วยเดิน Walking Assist สำหรับโรงพยาบาลและสถาบันทางการแพทย์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศญี่ปุ่น

เครื่องช่วยเดิน Walking Assist มีฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถก้าวเดินได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยอาศัยรูปแบบการแกว่งสลับกันไปมา ซึ่งเป็นทฤษฎีการรักษาสมดุลในการก้าวเดินด้วยขาทั้งสองข้างอย่างเป็นจังหวะ และได้รับการออกแบบมาเพื่อนำไปใช้ในการบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพการเดินของผู้ที่เข้ารับการรักษา ภายใต้การควบคุมดูแลของแพทย์ และนักกายภาพบำบัด

แผนการให้เช่าซื้อเครื่องช่วยเดิน Walking Assist (ในประเทศญี่ปุ่นช่วงปีแรก) 450 เครื่อง

ราคาเช่าซื้อ 45,000 เยนต่อเดือน (หรือประมาณ 12,000 บาท) ภายใต้การทำสัญญาเช่าซื้อ 36 เดือน (ซึ่งรวมค่าใช้จ่ายในการตรวจเช็คสภาพประจำปีตามระยะเวลาการใช้งาน และการอบรมการใช้งานให้กับเจ้าหน้าที่2 ท่านด้วยอุปกรณ์จริง)

คุณสมบัติสำคัญของเครื่องช่วยเดิน Walking Assist

- ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาจากการใช้มอเตอร์ขนาดเล็ก และระบบควบคุมที่ฮอนด้าพัฒนาขึ้นเอง

- ใช้โครงสร้างแบบการสวมเข็มขัด ซึ่งง่ายต่อการสวมใส่และถอดออก

- ใช้โครงที่สามารถปรับขนาดได้ จึงเหมาะกับผู้ใช้ที่มีรูปร่างแตกต่างกัน

- เครื่องช่วยเดิน Walking Assist มีฟังก์ชั่นการประเมินที่แสดงรูปแบบการเดิน และสถานะการฝึกทำกายภาพบำบัดของผู้ใช้งานแต่ละคนบนอุปกรณ์แท็บเล็ต

- เครื่องช่วยเดินมีโหมดการฝึกทำกายภาพบำบัดใน 3 รูปแบบ ได้แก่

1. Following mode เครื่องช่วยเดินจะช่วยให้ผู้ใช้ก้าวเดินตามจังหวะของผู้ใช้งานเอง

2. Symmetric mode จากรูปแบบการเดินของผู้ใช้ เครื่องช่วยเดินจะช่วยให้ผู้ใช้รักษาสมดุลในการก้าวเดินด้วยขาทั้งสองข้างอย่างเป็นจังหวะ เช่น การงอ และการยืดขาทั้งสองข้าง

3. Step mode เครื่องช่วยเดินจะช่วยพยุงการเดินของผู้ใช้งาน และทำให้สามารถถ่ายเทน้ำหนักได้อย่างเหมาะสมในระหว่างการก้าวขาสลับกันไปมา (Rocker functions*)

*Rocker functions เป็นการก้าวขาสลับกันไปมา ที่มีการถ่ายเทน้ำหนักอย่างเหมาะสม จากส้นเท้าไปยังฝ่าเท้า และจากฝ่าเท้าไปยังนิ้วเท้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา