อัลไลด์ เทเลซิส ประกาศกลยุทธ์อีโคซิสเต็มส์ขยายตลาด มุ่งระบบเมืองอัจฉริยะแต่งตั้งตัวแทนรายใหม่พร้อมรุกหนักระบบกล้องวงปิดแบบไอพี

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๒๙
อัลไลด์ เทเลซิส ผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับโลกสารสนเทศที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก เผยกลยุทธ์อีโคซิสเต็มส์ พาร์ทเนอร์ ในการรุกตลาดระบบกล้องวงจรปิดแบบไอพี หรือไอพี เซอร์ไวแลนซ์ พร้อมกับ แต่งตั้ง บริษัท ดิจิตอลคอม เป็นตัวจำหน่ายรายใหม่ขยายตลาดปูทางสู่ระบบเมืองอัจฉริยะในอนาคต

นายธีรยุทธ หงษ์คณานุเคราะห์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อัลไลด์ เทเลซิส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำการพัฒนาและผลิตอุปกรณ์เครือข่ายจากประเทศญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกเทคโนโลยีระบบการเชื่อมต่อและระบบเครือข่ายอีเทอร์เน็ต/ไอพี เปิดเผยว่า “กลยุทธ์อีโอ ซิสเต็มส์ พาร์ทเนอร์ เป็นการจับมือกับคู่ค้าชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบกล้องวงปิดแบบไอพี หรือไอพี เซอร์ไวแลนซ์ (IP Surveillance) ในการนำเสนอโซลูชั่นให้กับตัวแทนจำหน่ายและลูกค้า ซึ่งคู่ค้าในกลยุทธ์ดังกล่าวประกอบด้วย ระบบการจัดเก็บข้อมูลหรือสตอเรจ จากอีเอ็มซี กล้องวงจรปิด จาก แอ็กซิส คอมมิวนิเคชั่น และ ระบบซอฟต์แวร์วีเอ็มเอส จากไมล์สโตน ซิสเต็มส์ โดยมีระบบเครือข่ายประสิทธิภาพสูงจากอัลไลด์ เทเลซิส เพื่อให้นำเสนอระบบไอพี เซอร์ไวแลนซ์ที่ครบวงจรให้กับลูกค้า”

กลยุทธ์อีโค ซิสเต็มส์ พาร์ทเนอร์ ดังกล่าวเป็นทิศทางของอัลไลด์ เทเลซิส ในเอเชีย แปซิฟิก เพื่อนำเสนอระบบกล้องวงจรปิดแบบไอพีอย่างครบวงจรที่มีประสิทธิภาพสูงให้กับตัวแทนจำหน่ายและลูกค้า โดยคาดว่าตลาดดังกล่าวในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิกจะมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นมากกว่าปีละ 20% และจะมีมูลค่าประมาณ 60,000 ล้านบาทในปี 2563 ส่วนตลาดระบบกล้องวงจรปิดแบบไอพีในประเทศไทย เป็นตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ทั้งในกลุ่มราชการและเอกชน โดยเฉพาะระบบขนส่งมวลชนจะเป็นตลาดที่เติบโตต่อเนื่องอีก 5-10 ปี

นอกจากกลยุทธ์ อีโค ซิสเต็มส์ พาร์ทเนอร์แล้ว อัลไลด์ เทเลซิส ยังได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรายใหม่เพื่อดูแลตลาดระบบกล้องวงจรปิดไอพีและระบบเมืองอัจฉริยะ คือ บริษัท ดิจิตอลคอม จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำตลาดระบบกล้องวงจรปิดแบบไอพีในประเทศไทย และมีความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ไอทีและระบบรักษาความปลอดภัย

“เมื่อต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรระดับแถวหน้า ของสภาเมืองอัจฉริยะ (Smart Cities Council: SCC) ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำทางความคิดที่พร้อมให้คำแนะนำเมืองต่างๆ เกี่ยวกับวิธีการรับมือกับการขยายตัวของประชากร การอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐานรุ่นเก่าด้วยนวัตกรรมโซลูชั่นและเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ซึ่งอัลไลด์ เทเลซิส มีความยินดีอย่างมากที่ได้แต่งตั้งบริษัท ดิจิตอลคอม จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย และคาดว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถสานต่อสู่ระบบเมืองอัจฉริยะได้ในอนาคต” นายธีรยุทธ กล่าว

ด้านนายสุวิช จิตเกษมสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิจิตอลคอม จำกัด กล่าวว่า ” การได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายของอัลไลด์ เทเลซิส ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและผลิตอุปกรณ์เครือข่ายชั้นนำระดับโลก นับว่า เป็นก้าวที่สำคัญของบริษัทฯ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซิส สามารถให้บริการโซลูชั่นระบบเครือข่ายทั้งข้อมูล เสียง และภาพ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดได้อย่างดี นอกจากนั้นยังมี เทคโนโลยีเอเอ็มเอฟ (AMF - Allied Telesis Management Framework) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของอัลไลด์ เทเลซิส ที่ช่วยในการบริหารจัดการระบบเครือข่ายให้ง่ายขึ้นเพราะสามารถติดตั้งและทดแทนอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ลดค่าใช้จ่ายและความซ้ำซ้อนของระบบ”

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจด้านการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านไอทีมาเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี มีจุดแข็งด้านการเพิ่มมูลค่าให้คู่ค้า อาทิ การฝึกอบรม การสนับสนุนงานขายและการตลาด การบริการดูแลหลังการขาย และการออกแบบ ปัจจุบันบริษัทฯ มีบุคลากรจำนวนกว่า 60 คน โดยมีพนักงานมากกว่าครึ่งเป็นวิศวกรและช่างเทคนิค

นายธีรยุทธ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบัน อัลไลด์ เทเลซิส มีส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของสวิตซ์เป็นอันดับ 3 ในประเทศไทย และตั้งเป้ายอดขายเติบโตในปี 2558 ประมาณ 30% โดยคาดว่าภาพรวมตลาดระบบเครือข่ายในไทยน่าจะมีอัตราเติบโตประมาณ 10 % และมีมูลค่าประมาณ 250 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 7,500 ล้านบาท”

ปัจจุบัน อัลไลด์ เทเลซิส ได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ ผ่านตัวแทนจำหน่ายหลัก 3 รายในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท เอแวนท์กาด จำกัด บริษัท ไนน์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด และบริษัท ดิจิตอลคอม จำกัด พร้อมทั้งมีคู่ค้าที่เป็นช่องทางจำหน่ายทั่วประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา