ไทยแวร์เตรียมจัดงาน IT iTrend ครั้งที่ 9 จุดประเด็น AEC สำหรับคนไอทีโดยเฉพาะ

ศุกร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๐๖
บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ผู้พัฒนาเว็บไซต์ ไทยแวร์ดอทคอม (Thaiware.com) ผู้ให้บริการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ อันดับหนึ่งของไทย เตรียมจัดงานเสวนา IT iTrend by Thaiware ในหัวข้อ AEC คนไอทีอย่าตกเทรนด์ สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC (ASEAN Economic Community) กำลังจะมีผลหลังจากวันที่ 31 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 แล้ว หลังจากการจัดงานในครั้งก่อนๆ ได้รับผลตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี

นายธรรณพ สมประสงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด และ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ไทยแวร์ดอทคอม กล่าวว่า "สำหรับงาน IT iTrend ครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 แล้ว ซึ่งรูปแบบของการจัดงานไม่ได้มีความแตกต่างจากครั้งก่อนๆ มากนัก คือจะมีการเชิญวิทยากรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนั้นๆ ต่างสาขาอาชีพ เข้ามาร่วมเสวนา แลกเปลี่ยนความรู้และทรรศนะกับวิทยากรท่านอื่นๆ และผู้เข้าร่วมงานเสวนาด้วย ในบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความรู้ติดตัวกลับไปได้มากที่สุด"

ต่อเรื่องนี้ ผู้จัดการทั่วไป นายรภัสสิทธิ์ เรืองรุ่งธนสาร กล่าวว่า "สำหรับหัวข้อเสวนาในครั้งนี้ ทางไทยแวร์ได้จับประเด็น AEC ขึ้นมาเป็นประเด็นในการเสวนา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากกว่าที่คิด ซึ่งกำลังจะเปิดในช่วงปลายปีนี้แล้ว แต่คนไทยเรากลับรู้รายละเอียดของ AEC น้อยมาก ซึ่งเห็นได้จากผลการศึกษาวิจัยต่างๆ ทั้งของต่างประเทศและของไทย ทั้งๆที่เรื่อง AEC นี้เป็นเรื่องที่พูดกันมานานมากแล้ว ฉะนั้นงาน IT iTrend ครั้งนี้จึงเป็นเหมือนการสรุปข้อมูลของ AEC ทั้งหมดเพื่อคนในวงการไอทีโดยเฉพาะ เพื่อเตรียมรับมือการเปลี่ยนแปลงหลังจากที่ AEC ได้เปิดอย่างเป็นทางการ"

ในส่วนของวิทยากรที่ทางไทยแวร์ได้เชิญเข้ามาร่วมบรรยายงานเสวนาในครั้งนี้ มาจาก 4 มุมมอง 3 ภาคส่วนด้วยกัน

* ภาครัฐ : ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักส่งเสริมธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)

* ภาคเอกชน :* คุณสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ Director, Business Innovation & dtac Accelerate บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค

* คุณพนิดา พุ่มวิวัฒนศิริกุล Branch Manager, Adecco Engineering & IT กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย (Adecco Group Thailand)

* ภาควิชาการ : ดร.วสะ บูรพาเดชะ หัวหน้าภาควิชาสารสนเทศธุรกิจ (BIS) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC)

นอกจากงานนี้จะมีกูรูมาแบ่งปันประสบการณ์อย่างคับคั่งแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมเสวนาได้ร่วมสนุกมากมาย รวมถึงของที่ระลึกต่างๆ ทั้งจากทางไทยแวร์และผู้สนับสนุนกิจกรรม รับประกันว่านอกจากจะได้รับความรู้กลับบ้านไปเต็มๆ แล้ว ยังได้ของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับไปอีก แถมงานนี้เปิดให้ลงทะเบียนฟรีอีกด้วย เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ

งานจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2558 ณ DTAC House ชั้น 32 อาคารจัตุรัสจามจุรี (สถานีรถไฟฟ้า MRT สามย่าน) ระหว่างเวลา 12.00 - 16.00 น. สำรองที่นั่งออนไลน์และลงทะเบียนได้ที่ http://activity.thaiware.com (รับจำนวนจำกัด 150 คน เท่านั้น) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [email protected] หรือทางโทรศัพท์ 02-635-0455 ต่อ 131

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา