Sky Sports เลือกใช้ระบบ Agile R ของ Mobile Viewpoint สำหรับรายงานข่าวและถ่ายทอดสดรายการกีฬาส่งตรงจากขอบสนาม

พฤหัส ๑๐ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๕:๔๖
Sky Sports News เลือก Mobile Viewpoint เป็นพันธมิตรหลักด้านเทคโนโลยีสำหรับเครือข่ายการถ่ายทอดสัญญาณสดผ่านอินเทอร์เน็ตทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย Sky Sports ได้ติดตั้งและใช้ระบบ WMT Agile 2.0 R จำนวน 10 เครื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกในการรายงานข่าวกีฬาสดจากภูมิภาคต่างๆในสหราชอาณาจักร และรายการกีฬาจากต่างประเทศ ในขณะเดียวกันก็ได้เพิ่มอุปกรณ์ถอดรหัส WMT หลายตัวในเซิร์ฟเวอร์ WMT ซึ่งตั้งอยู่ที่ Sky MCR ในกรุงลอนดอน เพื่อรับสัญญาณถ่ายทอดสด WMT ได้พร้อมกันทั้งหมด

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150909/264788)

การติดตั้งและใช้งานระบบเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดฤดูกาลใหม่ของฟุตบอลอังกฤษ โดยตลอดทั้งวันนั้น หรือที่เรียกว่าวัน 92Live ทาง Sky Sports ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับสโมสรทั้ง 92 สโมสรในลีกฟุตบอลอังกฤษแบบสดๆติดขอบสนาม ซึ่งการรายงานข่าวจากทั่วประเทศนั้นสามารถเป็นไปได้ด้วยระบบ WMT ซึ่งรวมถึงการถ่ายทอดสด 12 ชั่วโมงจากเฮลิคอปเตอร์

Mobile Viewpoint และ Sky Sports News ร่วมงานกันมาเป็นระยะเวลาหลายปีในการถ่ายทอดสดรายการกีฬาจากทั่วโลกไปยังประเทศต่างๆ ความสำเร็จจากการร่วมมือกันดังกล่าวได้นำมาสู่การติดตั้งและใช้งานระบบอย่างถาวรจำนวน 10 เครื่อง

เอียน แบรช ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคของ Sky Sports News กล่าวว่า:

"จากการทดสอบทุกแบรนด์หลักๆอย่างครอบคลุมมาตลอด 30 เดือน พบว่าช่วงสัญญาณของ Mobile Viewpoint มีความสอดคล้องกับข้อกำหนดในการรายงานข่าวของเรามากที่สุด ความเต็มใจและความสามารถของ Mobile Viewpoint ในการเขียนซอฟต์แวร์ให้ตรงตามความต้องการนั้น ได้ช่วยยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ของเรา และตรงตามเงื่อนไขที่เฉพาะเจาะจงของเรา นี่คือเทคโนโลยีที่มาตรงเวลาพอดี"

มิเชล ไบส์ กรรมการผู้จัดการของ Mobile Viewpoint กล่าวว่า:

"ความร่วมมือของเรากับ Sky Sports News นั้นมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ด้วยการรายงานข่าวและเหตุการณ์จากนอกสหราชอาณาจักร ตั้งแต่ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี โปรตุเกส สวิตเซอร์แลนด์ เบลเยียม สโลวีเนีย สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ไปจนถึงดูไบ บาห์เรน ศรีลังกา อินเดีย และบังคลาเทศ วันนี้ เราดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการผลิตข่าวสดประจำวัน"

เกี่ยวกับ Sky Sports News:

นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2541 Sky Sports News ได้เจาะลึกและติดตามรายงานข่าวใหญ่มากมายในวงการกีฬาตลอด 17 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน เราได้ให้บริการข่าวทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งครอบคลุมถึงการวิเคราะห์ข่าวสำคัญในโลกกีฬาแบบนาทีต่อนาที พร้อมนำเสนอทางทีวี ตลอดจนเว็บไซต์ skysports.com และโซเชียลมีเดีย บริการของเรายังได้รับการยอมรับในเรื่องการรายงานข่าวตลาดซื้อขายนักเตะจนถึงวันสุดท้ายของการซื้อขาย รวมไปถึงการทำข่าวกีฬาประเภทหญิง และการรายงานเชิงลึกเกี่ยวกับประเด็นสำคัญๆที่ส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาในปัจจุบัน

เกี่ยวกับ Mobile Viewpoint:

Mobile Viewpoint เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกซึ่งเชี่ยวชาญด้านการพัฒนา การติดตั้งและใช้งานโซลูชั่น ทั้งสำหรับอุตสาหกรรมวิทยุโทรทัศน์ และการรักษาความปลอดภัย การใช้อุปกรณ์เข้ารหัส H.264 และ H.265 HEVC ร่วมกับเทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว เปิดทางให้บริษัทสามารถส่งวิดีโอความคมชัดสูงผ่านการเชื่อมต่อ IP ให้แก่ลูกค้า ซึ่งประกอบไปด้วยสถานีวิทยุโทรทัศน์รายใหญ่ๆ เช่น BBC, Al-Arabiya, Sky Sports, NBC Sports เป็นต้น

Mobile Viewpoint กำลังจัดแสดงเทคโนโลยีที่งาน IBC ใน Hall 14, Content Everything, stand F.21

http://www.mobileviewpoint.com

แหล่งข่าว: Mobile Viewpoint

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา