Xender แอพพลิเคชั่นมือถือสุดเจ๋ง ส่งและแชร์ไฟล์ได้โดยไม่ใช้เน็ต

พฤหัส ๑๐ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๔๔
ที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน 3G และ 4G ทั่วโลกไม่สามารถสลัดความกังวลใจเกี่ยวกับปริมาณการใช้ดาต้าได้เลย แต่โชคดีที่วันนี้ เราสามารถหลีกเลี่ยงการใช้ดาต้าบนเครือข่ายมือถือได้แล้ว ด้วย Xender แอพพลิเคชั่นส่งและแชร์ไฟล์โดยไม่ต้องใช้ดาต้า อินเทอร์เน็ต หรือแม้กระทั่งสายต่อยูเอสบี และเมมโมรี่ สติ๊ก

Xender เปิดทางให้ผู้ใช้สามารถส่งและแชร์รูป เพลง ไฟล์ ไปจนถึงแอพต่างๆได้อย่างง่ายดายผ่านฮอตสปอตจากโทรศัพท์ จึงไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแต่อย่างใด ผู้ใช้สามารถแชร์ไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการต่างกันได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Android, iOS และ Windows นอกจากนี้ Xender ยังไม่จำกัดขนาดไฟล์ ผู้ใช้จึงสามารถส่งไฟล์ขนาดใหญ่หรือเล็กได้ไม่ต่างกัน โดยผู้ใช้เพียงติดตั้ง Xender ในมือถือก็สามารถใช้งานได้ทันที แถมยังใช้ฟรีอีกด้วย

ว่าแต่แอพแชร์ไฟล์ฟรีนี้ทำงานอย่างไร คำตอบนั้นง่ายมาก นั่นคือเมื่อผู้ใช้เชื่อมต่อกับเพื่อนแล้ว แทนที่จะใช้ดาต้ามือถือ แอพตัวนี้จะสร้าง Wi-Fi hotspot บนอุปกรณ์หนึ่ง ซึ่งเปิดให้คนอื่นๆสามารถเข้ามาใช้งานร่วมกันได้ นับเป็นการสร้างการเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างอุปกรณ์โดยไม่ต้องพึ่งอินเทอร์เน็ต จึงทำให้ไม่ต้องเสียดาต้า ยิ่งไปกว่านั้น การเชื่อมต่อโดยตรงผ่านเทคโนโลยี Wi-Fi ยังทำให้สามารถส่งไฟล์ได้เร็วกว่าการส่งผ่านบลูทูธถึง 50 เท่า

นอกเหนือจากความเร็วและดาต้าที่ไม่หายไปแล้ว Xender ยังมีฟีเจอร์เด็ดอื่นๆ เช่นการสำรองหรือส่งรายชื่อติอต่อจากโทรศัพท์เครื่องเก่าไปเครื่องใหม่ได้อย่างง่ายดาย ในส่วนของยูสเซอร์อินเทอร์เฟซก็ให้ความรู้สึกเข้ากับผู้ใช้อย่างกลมกลืน ตลอดจนความสดใหม่และสนุกสนาน ผู้ใช้สามารถกำหนดรูปโปรไฟล์ หรือตั้งชื่อให้โทรศัพท์เพื่อให้เพื่อนจำได้ง่ายๆ เพราะท้ายที่สุดแล้ว ประสบการณ์แห่งการแชร์ไฟล์ก็คือประสบการณ์แห่งโลกโซเชียล

ไม่เพียงนำเสนอฟีเจอร์ส่งไฟล์ผ่านมือถือได้อย่างทรงพลังเท่านั้น Xender ยังมีฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์พีซีสุดเจ๋งและเป็นประโยชน์ ผู้ใช้สามารถส่งไฟล์เข้าพีซีได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใดๆบนพีซี เพียงแค่ใช้เบราว์เซอร์ ผู้ใช้ก็สามารถต่อมือถือเข้ากับพีซี ส่งไฟล์ได้ทั้งสองทาง และจัดการโทรศัพท์ได้จากเครื่องพีซี ซึ่งแน่นอนว่า ฟีเจอร์นี้รองรับ Mac ด้วย

วิดีโอแนะนำผลิตภัณฑ์: https://www.youtube.com/watch?v=IEgR5b8lpUY

Xender เปิดให้ใช้งานบนระบบ Android, iOS และ Windows Phone

ดาวน์โหลดบน iOS: http://apple.co/1LiIZZ1

ดาวน์โหลด์บน Android : http://bit.ly/1hPIig3

ดาวน์โหลด์บน Windows Phone: http://bit.ly/1hPIig3

ติดต่อ: [email protected]

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/XenderApp

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3