เปิดตัว 'ก๊อตติไมซ์' รับกระแสโฆษณาสื่อออนไลน์บูม จับมือยักษ์ใหญ่เกาหลี ชูเทคโนโลยีเจาะพื้นที่ Facebook มั่นใจสร้างประสิทธิภาพซื้อสื่อ กระตุ้นยอดขายธุรกิจไทย

พฤหัส ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๕๖
กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ หรือ "นานา" นักการตลาดดิจิตอลที่มีประสบการณ์ในวงการสื่อดิจิตอลมากว่า 15 ปี ก้าวสู่บทบาทใหม่ในฐานะผู้บริหารของก๊อตติไมซ์ เอเจนซี่โฆษณาที่เน้นสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งได้จับมือกับ Yello Mobile ยักษ์ใหญ่วงการสื่อดิจิตอลของเอเชีย เปิดตัว Adwitt เทคโนโลยีการจัดการโฆษณาผ่าน Facebook และ Instagram ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผนและซื้อสื่อโฆษณาได้ถึง 20% มาช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทย

นางสาวกรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ก๊อตติไมซ์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจ Performance Media Agency เปิดเผยว่า แนวโน้มการใช้สื่อโฆษณาของธุรกิจต่างๆ ในปัจจุบัน หันมาให้ความสำคัญกับสื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสามารถที่จะเลือกเป้าหมาย เวลา สถานที่ และความสนใจที่เหมาะสมกับสินค้าหรือบริการได้อย่างตรงกลุ่ม นอกจากนั้นยังส่งผลต่อการเพิ่มยอดขายได้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม การใช้งบประมาณด้านการตลาดหรือการโฆษณาออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดนั้น จำเป็นต้องใช้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านของการวางแผนและการซื้อสื่อ นอกจากนี้ต้องมีเทคโนโลยีที่มีความสามารถสูงมาช่วยในการจัดการโฆษณาอีกด้วย

นางสาวกรณิการ์ กล่าวว่า ช่องทางการโฆษณาบนสื่อออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบันก็คือการโฆษณาบน Facebook ซึ่งนับเป็นช่วงโอกาสที่ดีของธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทย ที่ ก๊อตติไมซ์ ได้มีข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีในกลุ่ม Yello Mobile ยักษ์ใหญ่วงการสื่อดิจิตอลของเกาหลีและของเอเชีย

ทั้งนี้ Yello Mobile เป็นกลุ่มบริษัทสัญชาติเกาหลีที่มีบริษัทลูกในเครือข่ายทำธุรกิจสื่อดิจิตอลที่หลากหลาย ก๊อตติไมซ์ จึงมีโอกาสได้นำเทคโนโลยีของบริษัท Wisebirds ซึ่งเป็นหนึ่งใน Facebook Marketing Partners กลุ่มแรกๆ ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ Instagram Ads API.

"เทคโนโลยีจัดการโฆษณาบน Facebook ที่มีชื่อว่า 'Adwitt' จะทำให้เจ้าของสินค้าหรือบริการสามารถออกแบบแคมเปญโฆษณาบนเฟสบุ๊คได้อย่างรวดเร็ว สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการอย่างแท้จริง มีการแสดงผลของสื่อโฆษณาที่ลงไปแล้วในหลายมิติ ทำให้สามารถวิเคราะห์ ปรับกลยุทธ์ และปรับเปลี่ยนแคมเปญให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นได้เฉลี่ยสูงถึง 20% เมื่อเปรียบเทียบกับการไม่ได้ใช้ Adwitt และนอกจากสื่อใน Facebook แล้ว ทางบริษัทจะทยอยเปิดตัวเทคโนโลยีทั้งในระดับเอเชียและระดับโลกที่นำมาใช้เพื่อการจัดการสื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ก๊อตติไมซ์ กล่าว

อนึ่ง บริษัท ก๊อตติไมซ์ เปิดให้บริการ "Adwitt" ในประเทศไทยในเดือนกันยายน 2558 ซึ่งนอกจากบริการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผนและซื้อสื่อโฆษณาบน Facebook แล้ว ยังพร้อมให้บริการบน Instagram อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud