CAT เฟ้นหาสุดยอดทีม Computer Forensics ในงาน CAT CYFENCE CYBERCOP CONTEST 2015 ท้าประลองนิสิตนักศึกษาแข่งขันสืบสวนแกะรอย (Forensics) แห่งโลกไอที

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๓:๓๒
กลับมาอีกครั้งกับงาน CAT CYFENCE CYBERCOP CONTEST 2015 เฟ้นหาสุดยอดทีมหนุ่มสาวไซเบอร์จากรั้วมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ กับการแข่งขันสืบสวนแกะรอย (Forensics) แห่งโลกไอที จัดโดย CAT Telecom ร่วมลุ้นกับ 10 ทีมสุดท้าย ที่จะมาตัดสินชิงความเป็นสุดยอดทีมในปีนี้ กับโจทย์ท้าทายที่ทีมเข้าแข่งขันจะต้องสืบสวนและแกะรอยจากหลักฐานที่ผู้กระทำผิดทิ้งร่องรอยไว้ พร้อมใช้ทักษะ ความรู้ความสามารถ รวมถึงปฏิภาณไหวพริบในการค้นหาคำตอบ ชิงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT จัดกิจกรรมการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดทีม Computer Forensics ที่จะเป็นกำลังสำคัญของวงการรักษาความปลอดภัยระบบไอทีในประเทศไทย กับกิจกรรม "CAT CYFENCE CYBERCOP CONTEST 2015" ซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ร่วมกับงานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยี "CAT Network Showcase 2015" ครั้งที่ 6 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมี นางสาวกัณณิกา วรคามิน ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ได้ให้เกียรติมาเป็นผู้มอบรางวัลสำหรับทีมที่ผ่านเข้ารอบการแข่งขันในปีนี้

นางสาวกัณณิกา วรคามิน เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมไว้ว่า สำหรับการแข่งขัน CAT CYFENCE CYBERCOP CONTEST 2015 หรือ C4:2015 ในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งได้รับความสนใจจากนิสิตนักศึกษาเป็นจำนวนมาก มีทีมร่วมสมัครมากกว่า 100 ทีม แต่ต้องคัดเลือกให้เหลือเพียง 10 ทีม ซึ่งในปีนี้น้องๆ จะได้พบกับโจทย์ที่ท้าทายขึ้นกว่าในการจัดการแข่งขันในปีแรก โดยทีมที่เข้าแข่งขันจะต้องสืบสวนและแกะรอยจากหลักฐานที่ถูกทิ้งร่องรอยไว้เพื่อตามหาตัวผู้กระทำผิด พร้อมใช้ทักษะ ความรู้ ความสามารถ รวมถึงปฏิภาณไหวพริบในการค้นหาคำตอบจากโจทย์ที่ได้รับ โดยทีมที่สามารถสืบหาข้อมูลและตอบคำถามได้ครบถ้วนถูกต้องมากที่สุดจะเป็นทีมผู้ชนะการแข่งขัน คว้าประกาศนียบัตรจาก CAT พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท รวมถึงจะได้รับคอร์สอบรมด้าน IT Security

สำหรับกิจกรรมการแข่งขัน C4:2015 ปีนี้ CAT ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม และ ISP รายสำคัญของไทย รวมทั้งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านรักษาความปลอดภัยระบบไอทีแบบครบวงจร ต้องการกระตุ้นให้ตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยในระบบต่างๆ โดยเน้นเป้าหมายไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาบุคลากรด้าน IT Security ให้เพิ่มขึ้น และเป็นการสร้างรากฐานที่เข้มแข็งทางด้านความปลอดภัยของระบบไอที ซึ่งกิจกรรมนี้จะช่วยให้ความรู้และเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้ามาทดสอบ รวมถึงเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกให้ผู้ใช้งานในระบบไอทีเรียนรู้วิธีการใช้งานไปในทางที่ถูกต้องเหมาะสม รวมทั้งเพื่อยกระดับและพัฒนาความปลอดภัยของระบบไอทีให้เทียบเท่าในระดับสากล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา