คริเทโอ เลือกเซิร์ฟเวอร์หัวเว่ย สร้างแพลตฟอร์ม ไพรเวท บิ๊กดาต้า ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๒๐:๒๓
หัวเว่ยได้รับเลือกจากคริเทโอ ให้เป็นผู้จัดหาเซิร์ฟเวอร์จำนวน 700 ตัว เพื่อสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ แบบ Hadoop Cluster ในเมืองปองแตง (แซนน์ แซง เดนิส) หลังจากที่ได้มีการศึกษาเปรียบเทียบอย่างเข้มงวด หัวเว่ยก็ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดหาเซิร์ฟเวอร์ "FusionServer RH2288H V3" ซึ่งประกอบด้วยดิสก์ความจุสูงจำนวนมาก โดยเซิร์ฟเวอร์ RH2288H V3 จะช่วยให้ความจุในการเก็บข้อมูลดีขึ้น และลดค่าไฟฟ้าลงได้ร้อยละ 10 ด้วยนวัตกรรมด้านการดีไซน์และการถ่ายเทความร้อน

แพลตฟอร์ม Hadoop ใหม่ของเซิร์ฟเวอร์ของหัวเว่ยช่วยให้กระบวนการทำงานดีขึ้นถึงร้อยละ 30 ซึ่งจะทำให้การทำงานของเซิร์ฟเวอร์ของคริเทโอพัฒนาขึ้นตามไปด้วย ในระยะแรกของโครงการนี้ เซิร์ฟเวอร์ 700 ตัว ได้รับการติดตั้งภายในดาต้าเซ็นเตอร์ ทำให้กำลังการคำนวณและความจุดีขึ้นมากกว่าดาต้าเซ็นเตอร์ของคริเทโอในเมืองอัมสเตอร์ดัม ซึ่งมีเซิร์ฟเวอร์รวม 1,200 ตัว ส่วนในระยะยาว ดาต้าเซ็นเตอร์ในปองแตงจะมีเซิร์ฟเวอร์มากถึง 5,000 ตัว บนพื้นที่ 350 ตารางเมตร และใช้ไฟราว 2 เมกะวัตต์

"ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งนี้เป็นแพลตฟอร์มไพรเวทแบบ Hadoop ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ณ เวลานี้" มร. แมทธิว บลุมเบอร์ก ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมอาวุโส (ด้านปฏิบัติการโครงสร้างหลัก) กล่าว "เราปฏิเสธไม่ได้ว่า หัวเว่ยมีโซลูชั่นไอซีทีที่ดี และมีความรู้ด้านบิ๊กดาต้าอย่างรอบด้าน เรารู้สึกประทับใจอย่างยิ่งกับคุณภาพในการร่วมประมูล รวมถึงบริการที่หัวเว่ยมอบให้ในช่วงการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์"

โรเบิร์ต หยาง หัวหน้ากลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ ของหัวเว่ย ฝรั่งเศส กล่าวว่า "เป้าหมายของหัวเว่ยคือการจัดหาเทคโนโลยีและคลาวด์โซลูชั่นที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เพื่อช่วยให้พวกเขาได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาด เรารู้สึกภูมิใจที่ได้ผูกสัมพันธ์กับคริเทโอ และโครงการนี้ถือเป็นตัวอย่างของโครงการที่เราอยากจะพัฒนาต่อไป"

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ยได้ที่ www.huawei.com หรือติดตามเราได้ที่

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา