OTG USB แฟลชไดร์ฟที่ใช้งานได้ทั้งพีซีไปจนถึงสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๒๗
ผมเชื่อว่าผู้อ่านเกือบทั้งหมดนั้นรู้จักกับเจ้าสาย USB On-The-Go กันอยู่แล้ว หรือที่เรียกกันติดปากว่า "สาย OTG" นั่นเอง ซึ่งสายที่ว่าจะช่วยให้สามารถนำอุปกรณ์ USB มาต่อเข้ากับอุปกรณ์แอนดรอยด์ได้ วันนี้จึงขอเล่าเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับเจ้าสาย OTG ให้ฟังกันเล่นๆนะครับ

USB On-The-Go หรือเรียกกันสั้นๆว่า OTG เป็นวิธีการทำให้อุปกรณ์นั้นๆสามารถทำตัวเองเป็น Host Device ได้ ซึ่งโดยปกติแล้วการเชื่อมต่อ USB ใดๆก็ตามจะแบ่งออกเป็นสองฝั่งคือ Host และ Client ยกตัวอย่างเช่น ผมเอาเครื่องแอนดรอยด์ต่อเข้ากับคอมผ่านสาย USB สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ คอมทำหน้าที่เป็น Host และเครื่องแอนดรอยด์เป็น Client โดยที่ฝั่ง Host จะทำหน้าที่จ่ายไฟให้กับฝั่ง Client

Kingmax เปิดตัวแฟลชไดร์ฟรุ่นใหม่ PJ-02 ซึ่งมีความโดดเด่นตรงที่สามารถใช้งานร่วมกับพีซี โน้ตบุ๊ก สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ โดยในตัวของแฟลชไดร์ฟจะมีอินเทอร์เฟซทั้งแบบ USB 2.0 และ OTG USB โดยด้านหนึ่งก็เป็นอินเทอร์เฟซแบบ USB 2.0 เพื่อใช้เชื่อมต่อกับพีซีหรือโน้ตบุ๊ก ส่วนอีกด้านจะเป็นอินเทอร์เฟซแบบ OTB USB หรือ Micro USB ที่เราคุ้นเคยของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนั่นเอง

การที่ Kingmax PJ-02 มีอินเทอร์เฟซมาให้ทั้งสองแบบก็จะช่วยให้การโอนย้ายไฟล์หรือข้อมูลจำนวนมากระหว่างพีซีกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตทำได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น หรือจะใช้เป็นไดร์ฟเพื่อเพิ่มความจุให้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้อีกด้วย โดย Kinmax PJ-02 นั้นมีความจุให้เลือกใช้งานตั้งแต่ขนาด 8GB, 16GB และ 32GB ตามความต้องการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา