สามเซเลบฯ เผยเพื่อนคู่ใจช่วงปีใหม่ กับฟีเจอร์ “ดาวน์โหลดดูออฟไลน์” จาก “ไอฟลิกซ์”

พุธ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๕๗
หลายครั้งที่ความรู้สึกตื่นเต้น ยามจัดกระเป๋าเตรียมพร้อมก่อนการเดินทาง หรือ ความสนุกที่วาดไว้ตอนปักหมุดจุดหมายการเดินทางของใครหลายคน ต้องสูญสลายไป เพราะพลังแห่งความสุขเหล่านี้โดดดูดไปกับเวลาหลายชั่วโมงที่เสียไปกับการเดินทาง หรือ การนั่งรอที่สนามบิน

เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการเริ่มต้นทริปแห่งความสุขด้วยรอยยิ้ม ไอฟลิกซ์ (iflix) ผู้นำบริการดูซีรีส์และหนังออนไลน์ระดับอาเซียน ที่มีซีรีส์และหนังให้เลือกรับชมหลายพันเรื่องผ่านทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นในราคาสุดคุ้ม เลยส่งฟีเจอร์ใหม่"ดาวน์โหลดดูออฟไลน์" ตอบโจทย์ทุกไลฟสไตล์ของนักเดินทางที่รักความบันเทิงได้ฟินเวอร์ สามารถดาวน์โหลดหนังหรือซีรีส์เรื่องโปรดมาเก็บไว้ในสมาร์ทโฟนหรือแทบเลตคู่ใจ เอาไว้ดูได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ต่างจังหวัด บนเครื่องบิน หรือ ลันลาอยู่ต่างประเทศ

งานนี้ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่า ไอฟลิกซ์จะมาเติมเต็มประสบการณ์การเดินทางครั้งใหม่อย่างไร ลองไปฟังไอเดียของสามเซเลบริตี้ชื่อดังที่วางแผนการท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ โดยมีไอฟลิกซ์เป็นเพื่อนร่วมทาง

เริ่มจากสาวสวยผู้บริหารคนเก่ง ปราง-อภินารา ศรีกาญจนา เธอบอกเล่าอย่างอารมณ์ดีถึงไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวส่วนตัวว่า เป็นคนชอบท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ในการเดินทางแต่ละครั้งเธอไม่เพียงแค่ไปชมแต่แลนด์มาร์คสำคัญของประเทศนั้น แต่อยากเรียนรู้และซึมซับวัฒนธรรมการใช้ชีวิตของคนในท้องถิ่นนั้นด้วย

"ปีใหม่นี้ปรางมีแผนว่าจะเดินทางไปหลายที่มากทั้งทริปในประเทศและต่างประเทศ ที่แน่ๆ ตอนนี้คือ มีไปเที่ยวหัวหินและฮอกไกโดกับครอบครัว ต่อจากนั้นมีแผนจะไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนที่อินเดีย ซึ่งทริปนี้จะยาวหน่อย ไป 1อาทิตย์เลย"

แน่นอนว่า แผนการเดินทางแน่นเอี๊ยดแบบนี้ เพื่อความไม่ประมาทว่า พลังแห่งความสุขจะถูกดูดหายไปก่อนตั้งแต่ทริปยังไม่เริ่ม ปรางบอกว่า ด้วยความที่เป็นคอซีรีส์อยู่แล้ว เลยตั้งใจจะดาวน์โหลดซีรีส์ที่ชอบผ่านไอฟลิกซ์มาเก็บไว้ในแท็บเล็ตตั้งแต่ก่อนเดินทางเลย อย่างน้อยจะได้มีกิจกรรมทำระหว่างที่นั่งรถเพื่อเดินทางไปยังจุดหมาย หรือ รอขึ้นเครื่องบิน

"ปรางชอบดูซีรีส์และหนังแนวแอคชั่น ถ้ามีซีรีส์แนวสอบสวนสืบสวนมานี่คือต้องดูเลย ส่วนใหญ่ปรางจะดาวน์โหลดผ่านไอฟลิกซ์ อย่างเรื่อง CSI นี่เป็นเรื่องโปรดเลย หรือเรื่องที่ปรางกำลังตั้งใจจะดูเพราะได้ยินหลายคนบอกว่าสนุก คือ มิสเตอร์โรบอท (Mr.Robot) และ ฟาร์โก (Fargo) ซึ่งมีให้ชมเฉพาะบนไอฟลิกซ์ ช่วงปีใหม่นี้น่าจะเป็นโอกาสที่ดี เพราะต้องเดินทางเยอะ ยิ่งตอนนี้ไอฟลิกซ์มีฟีเจอร์ใหมที่สามารถดาวน์โหลดซีรีส์มาเก็บไว้เวลาไม่มีอินเตอร์เนตได้ ยิ่งสะดวก เพื่อเตรียมพร้อมกับการเดินทางเร็วๆนี้ ปรางตั้งใจจะดาวน์โหลดเก็บไว้ตั้ง 10 เรื่อง จะได้มีอะไรทำเวลารอขึ้นเครื่องบิน หรือเดินทางนานๆ บนรถ"

ด้านช่างภาพหนุ่มไฟแรง คิด-คณชัย เบญจรงคกุล บอกว่า ชอบเดินทาง เพราะการเดินทางทำให้เขาได้เรียนรู้และได้เก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจมาใช้ในการถ่ายภาพอย่างไม่รู้ตัว การได้ไปเยือนสถานที่ใหม่ๆ สัมผัสกับวัฒนธรรมที่ไม่คุ้นเคย คือ การเรียนรู้โดยไม่รู้ตัว

"เราไม่รู้หรอกว่ามันจะกลับมาเป็นแรงบันดาลใจในด้านไหนได้บ้าง แต่ว่ามันน่าจะปลูกฝังให้ความคิดเรามันเจริญเติบโต เป็นการเปิดโลก เปิดหูเปิดตา ทำให้ความคิดของเรากว้างขึ้น สำหรับคริสต์มาสที่จะถึงนี้ ผมมีแผนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกับครอบครัว แน่นอนว่า นอกจากจะเป็นช่วงเวลาดีๆที่ได้อยู่กับครอบครัวแล้ว ผมเชื่อว่าการเดินทางครั้งนี้คงเปิดประสบการณ์ด้านใหม่ๆให้กับผมอีกเช่นเคย"

นอกจากการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว คิดยังบอกว่า การได้ดูภาพถ่ายของศิลปิน หรือกระทั่งการดูซีรีส์ ซึ่งเป็นกิจกรรมโปรดก็ช่วยสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆให้ได้เหมือนกัน

"ตอนนี้ผมกำลังดูซีรีส์เรื่องมิสเตอร์ โรบอต (Mr. Robot) ซึ่งได้ยินว่าซีรีส์เรื่องนี้เพิ่งเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ(Golden Globe) ผ่านทางไอฟลิกซ์อยู่ครับ ต้องบอกว่าสะดวกและถูกใจคอซีรีส์มากๆ เพราะ ถ้าอยากดูเรื่องนี้ต้องดูผ่านไอฟลิกซ์ ซึ่งเป็นช่องทางเดียวในประเทศไทยที่ฉายเท่านั้น อีกเรื่องที่เล็งไว้ว่าจะไม่พลาดคือทีน วูฟส์ (Teen Wolf) ซึ่งในไอฟลิกซ์ มีให้ดูครบทั้ง 5 ซีซั่นเลย จริงๆ แล้วผมเคยดูอยู่แล้ว แต่ก็กลับมาดูอีกรอบก็ยังสนุกอยู่ครับ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวที่จะถึง คนชอบดูหนังผมไม่พลาดแน่นอน ตอนนี้เลยโหลดหลายเรื่องมาเก็บไว้ในมือถือ จะได้มีเพื่อนคลายเหงาช่วงว่างระหว่างเดินทาง"

ปิดท้ายด้วย พอลลี่-พรพรรณ สิทธินววิธ เซเลบริตี้สาวคนเก่งที่นอกจากจะช่วยบริหารธุรกิจของครอบครัวอย่างร้าน Cath Kidston และร้านวิตามิน คลับ ไทยแลนด์แล้วยังฝากผลงานการแสดงมาแล้วมากมาย บอกว่าช่วงปีใหม่ของทุกปี เป็นเหมือนโอกาสสำคัญที่ทุกคนในครอบครัวได้มาใช้เวลาร่วมกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา หลังจากตลอดทั้งปี ต่างคนต่างยุ่งกับหน้าที่การงานของตัวเองจนหาเวลาว่างที่ตรงกันค่อนข้างยาก

"ปีใหม่นี้ พอลลี่ไม่มีแผนจะเดินทางไปเที่ยวไกลเลยค่ะ อาจจะมีแค่ไปเที่ยวใกล้ๆ แบบไปเช้าเย็นกลับที่เขาใหญ่ เพราะอย่างที่บอกว่า ปกติปีใหม่ เป็นอันรู้กันในครอบครัวว่า สมาชิกในบ้านจะว่างตรงกัน ก็จะมารวมตัวกัน เพื่อกินข้าวด้วยกัน ทำกิจกรรมด้วยกันอย่างดูหนังนี่ก็เป็นกิจกรรมยอดฮิตของบ้านเรา แต่ปีนี้บรรยากาศปีใหม่ของครอบครัวเราอาจจะพิเศษกว่าทุกปี เพราะเป็นช่วงที่ทุกคนในบ้านกำลังตื่นเต้นกับการรอต้อนรับสมาชิกใหม่ของบ้าน ซึ่งพี่สาวพอลลี่น่าจะคลอดประมาณต้นปีนี้ค่ะ"

นอกจากการใช้เวลาร่วมกันแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่พอลลี่บอกว่ามักทำเป็นประจำยามว่างคือ ชวนคุณแม่ ไปเสริมสวยตามประสาผู้หญิง ด้วยการทำเล็บ ทำสปามือ สปาเท้า

"ทุกครั้งที่ต้องไปทำเล็บ พอลลี่จะดาวน์โหลดซีรีส์สนุกๆ เตรียมไว้เพื่อเอาไว้ไปดูแก้เบื่อ เวลาต้องนั่งรอเฉยๆ ซึ่งการได้ดูซีรีส์หรือดูหนังแนวที่ชอบ ช่วยเปลี่ยนมู้ดของเราได้ดีมาก จากช่วงเวลาน่าเบื่อเป็นสนุก ยิ่งพอลลี่เป็นนักแสดงด้วย การได้ศึกษาการแสดงจากดูหนัง ดูซีรีส์เยอะๆก็ทำให้เราเก็บมาพัฒนาฝีมือของเราได้ โดยเฉพาะตอนนี้ไอฟลิกซ์มีฟีเจอร์ใหม่อย่าง "ดาวน์โหลดดูออฟไลน์" ไม่ต้องง้อสัญญาณอินเตอร์เนตหรือวายฟายนี่ พอลลี่ชอบมากๆ สามารถดาวน์โหลดซีรีส์หรือหนังที่เราอยากดูมาเก็บไว้ก่อน พอว่างตอนไหนก็เปิดดูได้ทุกที่ ทุกเวลา คราวนี้ถึงจะนั่งรอทำเล็บนานแค่ไหนก็ไม่บ่น ยิ่งตอนนี้พอลลี่กำลังติดซีรีส์เรื่องโปรดอย่าง อเมริกัน ฮอเรอร์ สตอรี่ (American Horror Story) มากๆ ก็จะโหลดเก็บไว้ในเครื่องเลย"

วันหยุดยาวนี้ใครอยากมีเพื่อนคู่ใจแบบสามเซเลบริตี้สุดฮอต ลองเข้าไปเลือกชมซีรีส์และหนังกว่าพันเรื่องจากทั่วโลกได้แล้วที่ www.iflix.com หรือดาวน์โหลดเพื่อดูออฟไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่นไอฟลิกซ์บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตทั้งในระบบ iOS และ Android สมัครเลยวันนี้ ทดลองใช้ฟรี 30 วัน แบบไม่อั้น โดยไม่ต้องใส่ข้อมูลบัตรเครดิตและการจ่ายเงิน

สามารถดูวิธีใช้การฟีเจอร์ "ดาวน์โหลดดูออฟไลน์" จากไอฟลิกซ์ได้ที่ http://po.st/iflixTHDWO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น