เวสเทิร์น ดิจิตอล จัดงาน วันนักลงทุนประจำปี 2559

พุธ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๔๓
เผยความสำคัญของการมีแพลตฟอร์มและแผนธุรกิจที่แตกต่างพร้อมนำเสนอสินค้าและเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์การเติบโตอย่างต่อเนื่องของข้อมูล

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น (NASDAQ: WDC) ผู้นำด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลระดับโลกได้จัดงาน วันนักลงทุนประจำปี 2559 โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงมาเผยถึงรายละเอียดความคืบหน้าของโครงการต่าง ๆ ที่บริษัทดำเนินการอยู่ ตลอดจนกลยุทธ์และแผนธุรกิจเพื่อแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ผ่านแพลตฟอร์มอันเป็นเอกลักษณ์และแตกต่าง นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ของหน่วยความจำแบบแฟลชและดิสก์ รวมถึง ฮาร์ดดิสก์ฮีเลียมขนาด 12 เทระไบต์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเอสเอสดีที่มีศักยภาพสูงสำหรับติดตั้งในศูนย์ข้อมูล และไมโครเอสดีการ์ดสำหรับจำหน่ายเชิงพาณิชย์ขนาด 256 กิกะไบต์ ที่ใช้หน่วยความจำ 3D NAND สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ investor.wdc.com

เวสเทิร์น ดิจิตอล ใช้ประโยชน์จากจุดแข็งและทรัพยากรของแบรนด์ในเครืออย่าง HGST® SanDisk® และ WD® ในการสร้างแพลตฟอร์มอันทรงพลัง เพื่อส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจและการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน โดยแพลตฟอร์มเชิงกลยุทธ์นั้นสอดรับกับวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการให้ระบบนิเวศของข้อมูลมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ตลอดจนสามารถเพิ่มบทบาทหน้าที่ที่มีคุณค่าให้กับทรัพยากรข้อมูลต่อธุรกิจองค์กรและลูกค้าทั่วไป ด้วยผลงานคุณภาพเยี่ยมที่ผ่านมาอันครอบคลุมสินค้าเทคโนโลยีประเภทหน่วยความจำแบบแฟลชและดิสก์ทั้งหมด ส่งผลให้เวสเทิร์น ดิจิตอล เป็นองค์กรที่โดดเด่นอันสามารถส่งมอบความเป็นไปได้ต่าง ๆ ของข้อมูลให้เกิดขึ้น นอกจากนี้บริษัทจะยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ในระบบนิเวศการจัดเก็บข้อมูล ตั้งแต่แฟลชคุณภาพสูงและเทคโนโลยีฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ ไปจนถึงอุปกรณ์และโซลูชั่นต่างๆ สำหรับลูกค้าหลากหลายกลุ่ม รวมไปถึงระบบจัดเก็บข้อมูลสรรถภาพสูงสำหรับศูนย์ข้อมูลที่ใช้คลาวด์ด้วย

"เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้จัดงานในครั้งนี้ เพื่อที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงกลยุทธ์ล่าสุดเกี่ยวกับธุรกิจหลักและโอกาสในการเติบโต รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางของศักยภาพที่มี เพื่อขยายขอบเขตบทบาทหน้าที่เชิงกลยุทธ์ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ในระบบนิเวศการจัดเก็บข้อมูลทั้งหมด" สตีฟ มิลลิแกน กรรมการผู้จัดการ เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าว "เวสเทิร์น ดิจิตอล ได้สร้างแพลตฟอร์เชิงกลยุทธ์ประสิทธิภาพสูงที่ช่วยผลักดันการเติบโตและสร้างข้อได้เปรียบในเชิงการแข่งขันที่โดดเด่น ทั้งหมดนี้จะช่วยให้สามารถส่งมอบคุณค่าที่เรายึดถือไปสู่ลูกค้า และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสถานะผู้นำในอุตสาหกรรมการจัดเก็บข้อมูลของเราในระยะยาว"

บริษัทเน้นย้ำว่าการเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีหน่วยความจำ 3D NAND ช่วยให้กระบวนการทำงานก้าวหน้าไปตามที่วางแผนไว้ โดย SanDisk Edge™ คือไมโครเอสดีการ์ดเชิงพาณิชย์ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดังกล่าว จะถูกจัดแสดงในงานนี้ด้วย และจำนวนหนึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการส่งไปให้ลูกค้า OEM (แบรนด์อื่นที่จ้างเวสเทิร์น ดิจิตอล ผลิตสินค้าให้) ทั่วโลก โดยมีขนาดความจุสูงสุดที่ 256 กิกะไบต์ ทั้งนี้ เอสดีการ์ดที่บริษัทออกแบบให้ลูกค้า OEM ถูกนำไปใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งกล้องวงจรปิด กล้องติดรถยนต์ โดรน และในเชิงพาณิชย์อื่น ๆ ที่จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีคุณภาพสูงระดับ 3D NAND ซึ่งสามารถเก็บข้อมูลได้ถึงเกือบ 60 ชั่วโมง ในรูปแบบของวีดีโอที่มีความคมชัดสูง (Full HD)

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวเอสเอสดีคุณภาพสูงสำหรับการใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์ ตลอดจนฮาร์ดดิสก์ใหม่ด้วย หลังจากที่ทดสอบและวัดค่า IOPS ได้สูงถึง 1.2 ล้าน เอสเอสดี SN200 Series NVMe PCIe ของแบรนด์อัลตร้าสตาร์ (Ultrastar®) ภายใต้ HGST® และเอสเอสดีแบบ SAS มีประสิทธิภาพสูงและเร็วที่สุดของบริษัทอย่าง SS200 SAS SSD ที่มีความจุถึง 7.68 เทระไบต์ กำลังถูกส่งไปยังลูกค้า OEM ขณะที่การทำงานในระดับดาต้าเซ็นเตอร์ บริษัทกำลังทดสอบฮาร์ดดิสก์ฮีเลียม Ultrastar® รุ่น He12 PMR ความจุ 12 เทระไบต์ กับลูกค้าที่ใช้คลาวด์และไฮเปอร์สเกล ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทยังจะขยายไลน์สินค้าฮาร์ดดิสก์ฮีเลียมขึ้นอีก ด้วยการผลิตรุ่นความจุ 14 เทระไบต์ ซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลแบบชิงเกิ้ล แมกเนติก หรือเทคโนโลยีเอสเอ็มอาร์ (SMR - Shingled Magnetic Recording) ซึ่งเป็นการจัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีความสำคัญในการเพิ่มความหนาแน่นในการจัดเก็บข้อมูล เพื่อให้สามารถเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยที่สินค้ารุ่น 14 เทระไบต์กำลังได้รับการทดสอบกับลูกค้ากลุ่มตัวอย่างจำนวนหนึ่ง และจนถึงขณะนี้มีการจัดส่งฮาร์ดดิสก์ฮีเลียม HelioSeal™ ไปยังลูกค้าแล้วทั้งหมดกว่า 12 ล้านชิ้นด้วยกัน

นอกจากนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล ยังมีการเปิดตัวเทคโนโลยีหน่วยความจำแบบแฟลชที่มีความจุสูง โดยใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีแฟลชคุณภาพสูงที่บริษัทมี เพื่อการใช้งานกับ "ข้อมูลด่วน" ในคลาวด์ และใช้เอสเอสดีพื้นฐานอย่าง NVMe ในการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์หลายแห่ง ผ่าน PCIe ในแร็ก 2U ซึ่งเวสเทิร์น ดิจิตอล วัดค่า IOPS ได้สูงถึง 18 ล้าน สูงที่สุดต่อหน่วยแร็กจากทั้งอุตสาหกรรม โดยบริษัทระบุว่าแพลตฟอร์มที่ใช้ในหน่วยความจำแบบแฟลชทั้งหมดนี้จะพร้อมให้บริการในช่วงต้นปี 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา