สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยกทัพดิจิทัลคอนเทนต์ไทยบุกตลาดอเมริกาเหนือ

อังคาร ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๖
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) หรือ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เดิม หน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ นำทีมผู้ประกอบการเกมไทยขยายตลาดสู่อเมริกาเหนือ เข้าร่วมงาน Game Connection 2017 ณ เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2560 และ งาน Thai-Canadian Digital Content Industry Collaboration ณ เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 2 – 6 มีนาคม 2560 เพื่อแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการเกมไทย สร้างโอกาสทางการค้าและความร่วมมือกับผู้ประกอบการด้านเกมจากนานาประเทศกว่า 55 ประเทศทั่วโลก ตลอดจนขยายการลงทุนระหว่างเอเชีย-แปซิฟิก และอเมริกาเหนือ

ดีป้า และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นำกลุ่มผู้ประกอบการด้านเกมจำนวน 9 ราย เข้าร่วมงาน Game Connection 2017 ซึ่งเป็นงานเจรจาธุรกิจด้านเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้ประกอบการ นักลงทุน นักธุรกิจ นักพัฒนา และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเกมจากทั่วโลกตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งทุกปี โดยมีกิจกรรมหลัก คือ การเจรจาธุรกิจ (Business Matching) การสร้างเครือข่ายคู่ค้าต่างประเทศ (Networking Party) สำหรับ Game Connection 2017 มีผู้สนใจตอบรับการเข้าร่วมการเจรจราธุรกิจกับผู้ประกอบไทยล่วงหน้ากว่า 150 ราย จากจำนวนผู้ประกอบการต่างชาติที่เข้าร่วมการเจรจาการค้าในงานกว่า 200 ราย รวมมูลค่าการเจรจาการค้าทั้งสิ้นประมาณ 92 ล้านบาท

นอกจากนี้ ดีป้า และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยังได้นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน Thai-Canadian Digital Content Industry Collaboration ณ เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เพื่อสร้างโอกาสความร่วมมือทางธุรกิจ และการลงทุนกับกลุ่มนักธุรกิจของแคนาดาและ รัฐบริติช โคลัมเบีย โดยมีนักธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมเกมของแคนาดาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังเป็นโอกาสการแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ และนโยบายการส่งเสริมด้านธุรกิจเกมระหว่างไทยและแคนาดาที่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศร่วมกันอีกด้วย

อุตสาหกรรมเกมในแคนาดาเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมกลุ่ม Media & Entertainment Content ที่ทำรายได้ ให้แก่แคนาดาเป็นจำนวนมาก โดยในปี 2558 วิดีโอเกมทำรายได้สูงถึง 1.2 พันล้านดอลล่าร์แคนาดา เป็นอันดับที่สาม รองจากธุรกิจภาพยนตร์และสิ่งพิมพ์ และคาดว่าในปี 2562 จะเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 1.5 พันล้านดอลล่าร์แคนาดา โดยธุรกิจ โมบายเกมและเกมคอนโซลจะเติบโตมากที่สุด ทั้งนี้มีนักธุรกิจจากแวนคูเวอร์ แคนาดา เข้าร่วมกว่า 30 รายเข้าร่วมงาน ซึ่งนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญของธุรกิจเกมไทยในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือและการขยายตลาดสู่ตลาดอเมริกาเหนือ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา