รีวิวอุปกรณ์ GS1200-5HP จากไซเซล

พฤหัส ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๒
วันนี้ ได้มีโอกาสทดสอบอุปกรณ์ GS1200-5HP จากไซเซล ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในตระกูลผลิตภัณฑ์ประเภท Gigabit switch ทำหน้าที่เชื่อมต่อระบบเครือข่ายขององค์กรผ่านสายแลน โดยรุ่น GS1200-5HP นี้จะเป็นรุ่นใหม่ 5-Port Web Managed PoE Gigabit Switch ที่บริหารจัดการได้ และมีพอร์ตรองรับการเขื่อมต่อ 5 พอร์ต

เบื้องต้น พบว่าอุปกรณ์นั้นทำจากวัสดุอลูมิเนียมคุณภาพ จึงดูแข็งแรง คงทน น่าจะใช้งานได้นาน

ในช่วงทดสอบ พบอีกว่าอุปกรณ์ใช้งานง่ายเนื่องจากใช้ Web GUI ในการตั้งค่าต่างๆ อาทิ ในการให้สิทธิ์ทราฟฟิคที่เข้ามา การจำกัดและป้องกันทราฟฟิคที่เข้ามา โดยไม่ต้องใช้ซอฟท์แวร์ใดๆ เพิ่มเติม เป็นการใช้งานแบบเวอร์ชั่ลไลซ์ ที่ง่ายเพียงคลิกไม่กี่ครั้งก็ตั้งค่าได้เสร็จเรียบร้อย จะน่าจะเหมาะกับผู้ใช้งานในสำนักงานเล็กๆ

อีกทั้งยังสามารถแบ่งเครือข่ายให้เป็นกลุ่มย่อยเพื่อให้จัดการง่ายและจัดความปลอดภัยให้แต่ละกลุ่มได้

คุณสมบัติที่โดดเด่น

• อุปกรณ์ GS1200-5HP นี้มีวิธีการควบคุมการทำงานอย่างง่ายๆ โดยที่มีคุณสมบัติรองรับการใช้งานเครือข่ายที่ครบถ้วนได้แก่ PoE, VLAN, QoS, IGMP snooping V1/v2/v3 ได้ครบ

• สามารถต่อสายแลนแบบ Gigabit ความเร็วสูงถึง 10mbps

• สำหรับรุ่น GS1200-5HP รองรับการจ่ายไฟผ่านสายแลน (PoE) ด้วยมาตรฐาน IEE802.3at สูงสุด 30 watt ต่อพอร์ต (ได้ PoE power budget ที่ 60 watt) ไปยังอุปกรณ์ที่ต่ออยู่ในเครือข่ายด้วย PoE อันได้แก่ อุปกรณ์แอคเซสพ้อยท์ไร้สาย กล้องไอพี และโทรศัพท์ไอพี และการบริหารงานผ่าน Web GUI นี้ทำให้องค์กรมอนิเตอร์สถานะการใช้ของแต่พอร์ตได้ รวมทั้งสามารถรีบู้ทอุปกรณ์ในเครือข่ายได้

สรุปได้ว่า อุปกรณ์ได้รับการออกแบบมาให้เหมาะสำหรับองค์กรที่ความต้องการควบคุมเครือข่ายขององค์กรอย่างง่ายๆ

ถ้าหากคุณมองหาอุปกรณ์เชื่อมต่อระบบเครือข่ายผ่านสายแลนที่มีคุณสมบัติครบ มีความ แข็งแรง คงทน ใช้งานได้นาน ในราคาไม่แพง GS1200-5HP จากไซเซลคือคำตอบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud