DJI Spark โดรนจิ๋วสุดอัจฉริยะ สร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งการถ่ายภาพ สนุกได้ในทุกไลฟ์สไตล์ เพียงแค่ขยับมือ

อังคาร ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๓๖
(จากซ้าย: เจ้าหญิงไอที ซี-ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์, มิสเตอร์ เควิน ออน (Kavin On) ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของ บริษัท ดีเจไอ จำกัด, สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย), พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร, พุฒิพันธ์ เตยะราชกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานอำนวยการ บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย))

นับว่าเป็นการทำลายทุกขีดจำกัดของการถ่ายภาพ เมื่อบริษัท ดีเจไอ (DJI) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพทางอากาศและผู้ผลิตโดรนรายใหญ่ของโลก ร่วมกับบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านสินค้าเทคโนโลยี และผู้แทนจำหน่ายสินค้าจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก ได้เปิดตัว Spark (สปาร์ค) โดรนขนาดพกพาที่สามารถควบคุมการบินได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่การเคลื่อนไหวของมือเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ด้วยการใช้งานที่ง่ายมากแม้ว่าคุณจะไม่เคยใช้โดรนมาก่อน คุณก็สามารถสั่งการด้วยการใช้มือ หรือ รีโมทคอนโทรลเพียงแค่เครื่องเดียว ให้สามารถติดตามคุณไปในที่ต่างๆ เสมือนเป็นตัวช่วยใหม่ในการถ่ายภาพหรือวิดีโอ พร้อมแชร์ช่วงเวลาพิเศษได้ทันที

มิสเตอร์ เควิน ออน (Kavin On) ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของ บริษัท ดีเจไอ จำกัด ได้กล่าวว่า

"ด้วยฟังก์ชั่นการควบคุมโดรนด้วยการใช้ท่าทางและการเคลื่อนไหวของฝ่ามือของ DJI Spark พร้อมโหมดพิเศษในการจับภาพ จดจำใบหน้า ติดตามวัตถุนั้นๆ ถือเป็นก้าวสำคัญของเทคโนโลยีทางอากาศที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา ตั้งแต่การทำงานจนถึงการท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์ตรีม หรือในช่วงเวลาสำคัญกับเพื่อนและครอบครัว DJI Spark จึงเป็นการปฏิวัติการถ่ายภาพทางอากาศมุมมองใหม่ๆ ที่ทำได้ง่ายดาย เพียงแค่สั่งให้โดรนSpark บินออกไปเพื่อถ่ายภาพเซลฟี่ แล้วเรียกให้โดรนบินกลับมาได้ด้วยมือเพียงอย่างเดียวไปจนถึงการแชร์ภาพเหล่านั้นให้คนทั้งโลกได้เห็น"

DJI Spark ได้ถูกออกแบบให้เป็นอุปกรณ์ถ่ายภาพทางอากาศที่มีขนาดกะทัดรัด พกพาไปทุกที่ได้อย่างสะดวก และช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยน้ำหนักเพียงแค่ 300 กรัม แค่เพียงหยิบออกมาจากกระเป๋า โดรนตัวนี้ก็พร้อมใช้งานทันที โดยสามารถควบคุมได้ด้วยมือ รีโมทคอนโทรล หรือโทรศัพท์มือถือ โดยที่ DJI Spark จะมีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีขาว สีฟ้า สีเขียว สีแดง และสีเหลือง

นาวสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มเทคโนโลยี เปิดเผยว่า "ทางซินเน็คฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ DJI Spark ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ที่รักการถ่ายภาพในทุกรูปแบบ และช่วยจุดประกายในเรื่องของจินตนาการการถ่ายภาพทางอากาศ ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยขยายตลาด และกระจายฐานลูกค้าให้กับสินค้า DJI Spark ได้ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ด้วยฐานตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการที่เรามีอยู่ทั่วประเทศ"

สำหรับงานเปิดตัว DJI Spark จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ อารีน่า 10 ทองหล่อ และเป็นครั้งแรกของการเปิดตัวโดรนที่จัดขึ้นแบบ outdoor ครั้งแรกของ DJI โดยภายในงาน มีสาธิตการใช้โดรน โดยสามารถเรียกความสนใจของแขกพิเศษภายในงานได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ เจ้าพ่อไอที และเจ้าหญิงไอที ซี-ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ขนาด วินบัดดี้-ภูริต เนติมงคลชัย ช่างภาพมืออาชีพก็ยังให้ความสนใจ รวมไปถึง หนุ่มผู้คลั่งไคล้โดรนเป็นชีวิตจิตใจอย่าง พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ได้มาพูดคุยเกี่ยวกับโดรนตัวนี้ว่า "โดยส่วนตัว ผมเป็นคนที่คลั่งไคล้ในเทคโนโลยี หรือ gadget มาก ยิ่งพอเป็นโดรน ผมรู้ว่าสึกว่ามันทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่ๆ จากบนอากาศ มีอิสระในการบังคับควบคุมให้ไปในทิศทางที่เราต้องการได้ และยิ่งมาได้รู้จักกับ DJI Spark ผมตกหลุมรักเลย เพราะเป็นโดรนขนาดพกพาไปไหนมาไหนได้ง่าย และควบคุมการใช้งาน สั่งการ และสามารถเรียกกลับมาได้ด้วยสัญญาณมือ ผมเชื่อว่าโดรนตัวนี้จะเป็น Gadget แห่งปีและเป็นgadgetที่เราอยากจะพกพาติดตัวเพื่อจับภาพในช่วงเวลาสำคัญอย่างแน่นอนครับ"

สำหรับราคาของ DJI Spark ในประเทศไทย ที่เป็นชุดมาตรฐาน จะประกอบไปด้วย ตัวโดรน แบตเตอรี่ อุปกรณ์ชาร์จ และใบพัด 3 คู่ จะอยู่ที่ 20,000 บาท ส่วนอีกทางเลือกซึ่งเป็นชุดคอมโบ้ หรือ Spark Fly More Combo ที่ประกอบด้วย ตัวโดรน แบตเตอรี่สำรอง ใบพัดสำรอง 4 คู่ รีโมทควบคุม ตัวป้องกันใบพัด แท่นชาร์จ กระเป๋าสะพาย และอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ ที่จำเป็น จะมีราคา 28,000 บาท rพร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ บมจ. ซินเน็คฯ ทั่วประเทศ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Synnex Care 1251 เว็บไซต์ www.synnex.co.th และ facebook.com/synnexthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา