โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Pro มอบประสิทธิภาพ ความปลอดภัย

จันทร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๔
โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Pro มอบประสิทธิภาพ ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือระดับมืออาชีพสำหรับองค์กรทั่วโลกพร้อมความคาดหวังจาก OEMs และซัพพลายเออร์ต่างๆ ทั่วโลกว่าจะมีขุมพลังจาก AMD Ryzen PRO ให้ใช้กันได้อย่างแพร่หลาย

หลังจากเป็นที่ฮือฮาทั่วโลกจากการเปิดตัวโปรเซสเซอร์ตระกูล EPYC™ วันนี้ AMD เปิดตัวซีพียูระดับองค์กรอีกหนึ่งระดับ ด้วยการนำเสนอโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ PRO ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการการทำงานจำนวนมากบนคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน ซึ่งโปรเซสเซอร์ Ryzen PRO จะสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัย และประสิทธิภาพมาสู่คอมพิวเตอร์ระดับองค์กรทั่วโลก

จิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายคอมพิวติ้ง และกราฟิก AMD กล่าวว่า "การเปิดตัวครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของเราในการนำนวัตกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจกลับมาสู่อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์อีกครั้ง การเปิดตัวซีพียู Ryzen PRO ของเราจะส่งผลกระทบต่อตลาดเชิงพาณิชย์ระดับพรีเมียม นำเสนอก้าวสำคัญของประสิทธิภาพ เป็นผู้นำในด้านประสิทธิภาพการทำงานแบบมัลติเธรด และซีพียูโปรเซสเซอร์แบบ 8-cores/16-thread ครั้งแรกของคอมพิวเตอร์เชิงพาณิชย์ โดย Ryzen PRO นำเสนอทางเลือกด้านเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของธุรกิจในวันนี้ และอนาคต"

Ryzen PRO Lineup

ส่งมอบการตอบสนองที่โดดเด่นสำหรับแอปพลิเคชั่นในระดับองค์กรที่เน้นสมรรถนะ และเวิร์กโฟลว์แบบมัลติทาสกิ้ง "Zen Core" ในโปรเซสเซอร์ Ryzen PRO ทุกตัวให้ประสิทธิภาพในการคำนวณมากกว่ารุ่นก่อน1ถึง 52 เปอร์เซ็นต์ และใน Ryzen™ 7 PRO 1700 ให้ประสิทธิภาพการทำงานแบบมัลติเธรดได้ถึง 62 เปอร์เซ็นต์ เมื่อนำไปเทียบกับโซลูชั่นที่เลือกมาแข่งขันกัน2

Product Line Model Cores Threads Boost Clock (GHz) Base Clock (GHz) TDP (Watts)

Ryzen™ 7 PRO 1700X 8 16 3.8 3.4 95

Ryzen™ 7 PRO 1700 8 16 3.7 3.0 65

Ryzen™ 5 PRO 1600 6 12 3.6 3.2 65

Ryzen™ 5 PRO 1500 4 8 3.7 3.5 65

Ryzen™ 3 PRO 1300 4 4 3.7 3.5 65

Ryzen™ 3 PRO 1200 4 4 3.4 3.1 65

ความปลอดภัย

โปรเซสเซอร์ Ryzen PRO เหมาะสำหรับการใช้งานในองค์กรธุรกิจ และภาครัฐ มีความปลอดภัยในระดับสุดยอด ใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัส และการรักษาความปลอดภัยบนฮาร์ดแวร์เพื่อช่วยป้องกันภัยคุกคามที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โปรเซสเซอร์ตระกูล Ryzen PRO ทุกตัวรองรับมาตรฐานฟีเจอร์รักษาความปลอดภัยไซเบอร์ต่างๆ เช่น Secure Boot, fTPM (เฟิร์มแวร์ Trusted Platform Module), AES และ Windows® 10 Enterprise

เชื่อถือได้

โปรเซสเซอร์ Ryzen PRO สร้างสรรค์จากความเชื่อถือได้ของผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของ AMD และทำจากชิปขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เป็นโปรเซสเซอร์ที่มีคุณภาพ และความเชื่อถือได้ในระดับการใช้งานทางธุรกิจเพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานรองรับการประมวลผลในอนาคต นอกจากนี้ DASH ซึ่งเป็นมาตรฐานการจัดการแบบเปิดระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ช่วยให้การบริหารจัดการซีพียูมีประสิทธิภาพ และช่วยให้หลีกเลี่ยงการใช้งานโซลูชั่นที่เป็นระบบปิด

การวางจำหน่าย

ซัพพลายเออร์ด้านคอมพิวเตอร์สำหรับใช้ในองค์กรธุรกิจรายใหญ่ที่สุดของโลกหลายแห่งคาดว่าจะวางจำหน่ายคอมพิวเตอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen PRO ให้กับองค์กรต่างๆ ทั่วโลก ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2560 ส่วน Ryzen PRO mobile กำหนดวางจำหน่ายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561

แหล่งข้อมูลสนับสนุน

• เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD Ryzen PRO ที่ AMD.com/RyzenPRO

• เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม "Zen" core ที่ AMD.com/Zen

• เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และนวัตกรรม ของ AMD

• ติดตาม AMD ทางเฟซบุ๊ค

• ติดตาม AMD ทางทวิตเตอร์ @AMD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา