เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัวโซลิดสเตตไดรฟ์ตัวแรกของโลกที่มาพร้อมเทคโนโลยีชิป 3D NAND แบบ 64 เลเยอร์

พุธ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๙:๔๐
พร้อมทำการเปิดตัว WD Blue™ 3D NAND SATA SSD และ SanDisk Ultra™ 3D SSD ในประเทศไทย

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (หรือเรียกว่า "เวสเทิร์น ดิจิตอล") (NASDAQ: WDC)ผู้นำด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นการเก็บข้อมูลระดับโลก ประกาศเปิดตัว WD Blue™ 3D NAND SATA SSD และ SanDisk Ultra™ 3D SSDในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นโซลิดสเตตไดรฟ์ (SSD) ตัวแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีชิป 3D NAND ที่จัดเก็บข้อมูลได้แบบแนวตั้ง 64 เลเยอร์ ของเวสเทิร์น ดิจิตอล โดย SSD รุ่นใหม่นี้ให้ในเรื่องของการประหยัดพลังงาน ประสิทธิภาพในการทำงาน ความทนทาน ประสิทธิภาพความจุที่สูงขึ้น

"ไม่ว่าจะใช้สำหรับเล่นเกม ตัดต่อรูปภาพและวิดีโอ หรือแม้กระทั่ง การเก็บ ประมวลผล และเรียกใช้ข้อมูลจากที่ไหนและเมื่อไหร่ก็ได้ที่มีคุณภาพสูง (computing applications) ปัจจุบันลูกค้าคาดหวังให้คอมพิวเตอร์พีซีและแล็ปท็อปของพวกเขาให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า พร้อมความทนทานที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ต้องใช้พลังงานที่น้อยลง" คุณมากาเร็ต โค้ว ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น กล่าวและเสริมว่า "SSD ที่ใช้เทคโนโลยีชิป 3D NAND ที่จัดเก็บข้อมูลแบบแนวตั้ง 64 เลเยอร์นี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการต่างๆ เหล่านั้น โดยนำเสนอภายใต้แบรนด์ Sandisk และ WD ซึ่งเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งทั้งสองของเรา โดยที่จะดึงความสนใจจากผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในวงกว้างที่กำลังมองหาประโยชน์ต่างๆ จากเทคโนโลยีล่าสุดที่มีอยู่ในยุคปัจจุบัน"

WD Blue™ 3D NAND SATA SSD เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง ผู้ค้าปลีก และผู้สร้างระบบ ซึ่งมีค่าเวลาเฉลี่ยMTTF เป็น 1,750,000 ชั่วโมงที่ยาวนานที่สุดในอุตสาหกรรม และผ่านการรับรองมาตรฐานของ WD Functional Integrity Testing Lab(F.I.T. Lab™) และในส่วนของ SanDisk Ultra® 3D SSD เหมาะสำหรับใช้เพื่อเล่นเกมและกลุ่มครีเอทีฟที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพคอมพิวเตอร์พีซีของตน โดยจะให้ความทนทานและความน่าเชื่อถือที่เพิ่มขึ้น ไม่ต้องรอเครื่องบูต เวลาในการโหลดแอปพลิเคชั่นที่สั้นลง และการถ่ายโอนข้อมูลที่เร็วขึ้น

การจัดจำหน่ายและราคาจำหน่ายWD Blue 3D NAND SATA SSDs มีขนาดความจุตั้งแต่ 250GB 500GB 1TB และ 2TB ในขนาดมาตรฐาน 2.5 นิ้ว/7 มม. และแบบ M.2 ที่มีความกว้าง 22 มม. ยาว 80 มม. ที่มาจากโรงงาน ส่วน SanDisk Ultra 3D SSDs ขนาดความจุตั้งแต่ 250GB 500GB 1TB และ 2TBที่ใช้งานได้กับช่องติดตั้งมาตรฐานขนาด 2.5 นิ้ว ที่มาจากโรงงาน

WD Blue™ 3D NAND SATA SSD และ SanDisk Ultra™ 3D SSD มีการรับประกันเป็นระยะเวลา 3 ปี และพร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ในร้านค้าชั้นนำทั่วไป สำหรับราคาจัดจำหน่าย WD Blue 3D NAND SATA SSD และ SanDisk Ultra 3D SSDs ขนาด 2.5 นิ้ว/7 มม. จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 4,290 บาท และสำหรับ WD Blue รุ่น M.2 ขนาด 2280 มม. จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 4,390 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ WD Blue 3D NAND SATA SSD สามารถดูได้ที่ https://www.wdc.com/wd-blue-3d.htm และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SanDisk Ultra 3D SSD สามารถดูได้ที่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud