5 วิธีเลือกหม้อหุงข้าวธรรมดา (ที่ไม่ธรรมดา) ให้ได้ราคาสุดคุ้ม คุณภาพถูกใจ

จันทร์ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๓๓
หม้อหุงข้าวทุกวันนี้ในท้องตลาด ห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่เว็บไซต์ช้อปออนไลน์ มีเยอะแยะมากมายหลายราคา หลายรูปแบบให้คุณได้เลือกกัน มีตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักพัน และสำหรับ 5 วิธีเลือกหม้อหุงข้าวในวันนี้มาดูเคล็ดลับที่ธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาเลือกอย่างไรให้ได้ราคาที่คุ้มค่า ได้คุณภาพที่ถูกใจเหมาะกับการใช้งานที่สุด ที่สำคัญถ้าอยากซื้อออนไลน์จะมั่นใจได้ไหมว่ามีการรับประกันหรือการันตีหรือเปล่า จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยค่ะ

1.จำนวนสมาชิกในบ้าน

อันดับแรกเราต้องรู้ว่าในบ้านเรามีกันอยู่กี่คน หากอยู่กันแค่ 2 คน ก็ไม่จำเป็นต้องใช้หม้อหุงข้าวขนาดใหญ่มากนักจะทำให้ราคาสูงและกินไฟมากอีกด้วยละค่ะ

2.ประเภทหม้อหุงข้าว

หม้อหุงข้าวทุกวันนี้มีหลายรูปแบบมากค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยค่ะ

-หม้อหุงข้าวแบบธรรมดา

เรียกได้ว่าคุณภาพกับราคาก็ถือว่าเป็นที่รับได้ สามารถหุงข้าวได้เร็วมาก 20 นาทีก็ทานได้เลย แต่อุ่นข้าวไม่ได้ ราคาจะอยู่ที่ไม่กี่ร้อยบาทค่ะ ลักษณะหม้อหุงข้าวจะเป็นฝาเหล็กที่สามารถแยกออกได้จากตัวหม้อ เริ่มต้นที่ประมาณ 300 กว่าบาท ก็หาซื้อได้เลยค่ะ

-หม้อหุงข้าวพร้อมอุ่นอัตโนมัติ

แบบนี้เรียกว่าเป็นที่นิยมกันมากค่ะ เพราะสามารถหุงและอุ่นข้าวได้ในหม้อหุงข้าวเครื่องเดียว ใช้ระยะเวลาในการหุงเพียงแค่ 25 นาที ราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท เท่านั้นเอง ลักษณะหม้อหุงข้าวก็จะดูทันสมัยขึ้นมาอีกระดับหนึ่งค่ะ

-หม้อหุงข้าวแบบดิจิทัล

ทุกวันนี้ใคร ๆ ก็ใช้ระบบดิจิทัลกันหมดนะคะ หม้อหุงข้าวก็ปรับตัวเช่นกัน ลักษณะก็สวยงามขึ้น ว่ากันว่ารสชาติข้าวที่ได้จากหม้อหุงข้าวประเภทนี้จะอร่อยกว่าประเภทอื่น ๆ ข้าวจะนุ่มละมุนลิ้นและหอมกว่ามาก ๆ ค่ะ อีกทั้งยังสามารถทำทั้งข้าวต้ม ข้าวเหนียว หรือเค้ก มีฟังก์ชั่นใช้งานที่หลากหลาย เช่น ตั้งเวลาได้ โปรแกรมหุงข้าวด่วนภายใน 15 นาทีก็มีค่ะ แต่ราคาก็สูงขึ้นตามคุณภาพที่เราได้รับเริ่มต้นที่ 1,800 จนถึง 2 พันนิด ๆ ก็หาซื้อหม้อหุงข้าวดิจิทัลในราคาสุดคุ้มแล้วละค่ะ

3.การรับประกันสินค้าปกติเวลาซื้อสินค้าแนวนี้ต้องมีการรับประกันสินค้าอยู่แล้วละค่ะ แต่การเลือกซื้อหม้อหุงข้าวส่วนใหญ่ต้องดูที่ประกัน 1 ปีขึ้นไปกันด้วยนะคะ ที่สำคัญใบรับประกันอย่าทำฉีกขาดนะคะ หากเครื่องติดขัดหรือมีอะไรขัดข้อง สิทธิ์ที่เรามีอาจะใช้ไม่ได้นะคะ

4.เลือกช้อปออนไลน์ในเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ

ยุคนี้ใคร ๆ ก็ช้อปออนไลน์เพราะไม่ต้องเดินเลือกของให้เหนื่อย แถมยังได้ราคาแบบถูกใจมาก ๆ อีกด้วย แต่ต้องระวังเรื่องการการันตีสินค้าในแต่ละเว็บให้ดีด้วยนะคะ อ่านรายละเอียดสินค้าให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ ที่สำคัญในหลาย ๆ เว็บก็มีส่วนลดหรือสิทธิพิเศษอื่น ๆ เพื่อเอาใจลูกค้ามากมาย เช่น การสมัครสมาชิกใหม่ สิทธิพิเศษบนค่ายโทรศัพท์มือถือ หรือบัตรเครดิตแต่ละใบที่เพื่อน ๆ ถืออยู่ค่ะ

5.หาราคาที่คุ้มที่สุด

บางครั้งจะซื้อของทั้งที แค่ชอบหรือถูกใจไม่เพียงพอ เราต้องทำการเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ เพราะบางทีราคาอาจจะต่างกันตั้ง 50 - 100 บาทก็เป็นไปได้ประหยัดเงินในกระเป๋าได้สัก 100 บาท ก็คุ้มนะคะ

topvalue.com หวังว่า 5 วิธีในการเลือกซื้อหม้อหุงข้าวและการเลือกช้อปออนไลน์ที่อำนวยความสะดวก ประหยัดเวลา และได้ราคาสุดคุ้มคุณภาพถูกใจ จะเป็นข้อมูลดี ๆ ให้กับคุณ ได้ลองไปเปิดประสบการณ์ในการเลือกซื้อหม้อหุงข้าวผ่านช่องทางออนไลน์ดูนะคะ

สำหรับเว็บไซต์ออนไลน์ในบ้านเราที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ก็มีหลายเว็บไซต์ให้คุณได้เลือกช้อป ได้เปรียบเทียบราคา เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ หากคุณกำลังมองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอยู่ละก็ www.topvalue.com เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ ที่จะเป็นผู้ช่วยให้กับคุณในการเลือกซื้อสินค้า เพราะสินค้าทุกชิ้นส่งตรงจากเจ้าของแบรนด์โดยตรงไม่ว่าจะเป็น PHILIPS, Panasonic, Electrolux, SHARP, Stiebel Eltron, และแบรนด์อื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีการการันตีสินค้า การรับประกันสินค้า รวมไปถึงบริการเก็บเงินปลายทาง เพื่อสร้างความอุ่นใจและมั่นใจในการจ่ายเงินให้กับคุณ และยังสามารถตรวจเช็คสินค้าก่อนจ่ายเงินได้ทันทีเมื่อพนักงานนำสินค้าไปส่งถึงหน้าบ้านคุณ ที่สำคัญมีบริการจัดส่งฟรีอีกด้วยค่ะ ติดตามอัพเดทสินค้าและโปรโมชั่นโดน ๆ ได้แล้วที่www.topvalue.com/cooker

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา