เปิดตัวแอปพลิเคชั่น TCASter คู่หูช่วยน้องตะลุยระบบ TCAS

พฤหัส ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๕๒
Skooldio องค์กรพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา พัฒนาฟรีแอปพลิเคชั่น "TCASter" อำนวยความสะดวกการสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยระบบใหม่หรือ "TCAS" ตั้งเป้าเด็กม.6 ทั่วประเทศสมารถรับข้อมูลข่าวสารเชิงลึกได้ทั่วถึงและเท่าเทียมกัน

สืบเนื่องจากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ. ได้มีประกาศระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาแบบใหม่ หรือ TCAS (Thai University central Admission System) ซึ่งจะเริ่มใช้ตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 เป็นต้นไป โดยปรับรูปแบบการรับนักศึกษาเดิมทั้งการรับตรง โควต้า แอดมิชชั่น และรูปแบบอื่นๆ ที่หลากหลาย มาผนวกกับการจัดสอบ GAT/PAT, O-NET, วิชาสามัญ ทำให้ระบบ TCAS นี้มีการสอบและวิธีการรับนักศึกษาที่ลดความซับซ้อน ลดความเหลื่อมล้ำ ส่งเสริมความยุติธรรม และเป็นลำดับขั้นชัดเจน จนทำให้เกิดระบบการสอบเพียง 1 ครั้ง และรอบการรับนักศึกษาจำนวน 5 รอบดังที่ทราบกัน

จากการที่ระบบ TCAS เป็นการบูรณาการการจัดสอบและการรับนักศึกษาทุกโครงการทั่วประเทศเข้าไว้ด้วยกัน จึงทำให้มีรายละเอียดข้อมูลการรับนักศึกษาจำนวนมาก เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักเรียนที่จะเข้ารับการสอบคัดเลือกระบบ TCAS สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้รวดเร็ว และเพื่อเป็นตัวช่วยในการการเตรียมตัวได้อย่างเต็มที่ของน้องๆ ทาง Skooldio (สคูลดิโอ) เป็นทีมที่มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า TCASter (ทีแคสเตอร์) มีจุดประสงค์หลักเพื่อเป็นตัวช่วยรวมข้อมูลในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยผ่านระบบ TCAS ไว้ในที่เดียว ประกอบไปด้วย ฟีเจอร์ ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการรวมข้อมูลเชิงลึกของคณะต่างๆ ซึ่งสามารถเลือกคณะในดวงใจได้ถึง 10 คณะ ทำให้เปรียบเทียบข้อมูลและเตรียมตัวได้ง่ายขึ้นมาก รวมถึงฟีเจอร์การแจ้งเตือนข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับคณะสาขาที่เลือก ตารางเวลาและปฏิทินวันสอบแต่ละรอบ รวมทั้งฟีเจอร์เคาท์ดาวน์ที่ให้เกิดแรงกระตุ้นในการเตรียมตัว ฟีเจอร์สถิติข้อสอบที่ออกบ่อยทำให้น้องเตรียมความพร้อมได้ดียิ่งขึ้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ ฟีเจอร์ข้อมูลคะแนนที่ใช้ในแต่ละคณะ ทำให้สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะเตรียมตัวและตัดสินใจอย่างไร และยังมีอีกหลากหลายฟีเจอร์ที่พัฒนาให้ตรงใจและตามความต้องการของน้องๆ ในการเตรียมสอบ

โดย ดร.วิโรจน์ จิรพัฒนกุล หรือ พี่ต้า ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการบริษัท Skooldio (สคูลดิโอ) และเป็นผู้พัฒนา แอปพลิเคชั่น TCASter (ทีแคสเตอร์) กล่าวในงานเปิดตัวแอปที่ Learnhub+ Co-Learning Space สยามสแควร์ว่า "ในปัจจุบัน มีมหาวิทยาลัยที่อยู่ภายใต้ ทปอ. มากกว่า 70 มหาวิทยาลัย และมีสาขาวิชาให้น้องๆเลือกมากกว่า 5,000 สาขา ข้อมูลของแต่ละคณะนั้นเมื่อรวมกันจะเป็นจำนวนที่มหาศาลทำให้เกิดความยากและความสับสนในการค้นหา ซึ่งแอปพลิเคชั่น TCASter (ทีแคสเตอร์) จะมาช่วยแบ่งเบาน้องๆในเรื่องนี้ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีมารองรับ สร้างฟีเจอร์ต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของน้อง ซึ่งจะทำให้น้องได้รับข้อมูลข่าวสารของคณะสาขาวิชาที่ครบถ้วน อีกทั้งข้อมูลที่ TCASter (ทีแคสเตอร์) รวบรวมไว้นั้นยังเป็นข้อมูลเชิงลึกที่น้องๆอาจจะไม่สามารถหาได้ทั่วไป ซึ่งจะมีผลต่อการ

เตรียมความพร้อมให้มีประสิทธิภาพและถูกทิศทางมากยิ่งขึ้น โดยแอปพลิเคชั่น TCASter (ทีแคสเตอร์) นี้ ทาง Skooldio (สคูลดิโอ) ซึ่งเป็นทีมที่มุ่งเน้นด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาระบบการศึกษา และยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้คิดค้นและพัฒนาเพื่อให้เป็นแอปพลิเคชั่นที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ด้วยความตั้งใจที่จะให้น้องๆ ม.6 ที่มีอยู่กว่า 700,000 คนทั่วประเทศสามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้ และเข้าถึงข้อมูลได้อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อตัวน้องๆอย่างมากทั้งในด้านการเตรียมความพร้อม การตัดสินใจ และการค้นหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่างๆ และไม่พลาดโอกาสเข้าเรียนในคณะในฝันที่น้องๆ ต้องการ ทำให้แอปพลิเคชั่น TCASter (ทีแคสเตอร์) ไม่เพียงแต่เป็นประโยชน์กับน้อง ม.6 ที่กำลังเตรียมสอบ TCAS อยู่เท่านั้น แต่ยังมีการอัพเดทข้อมูลสำคัญๆ ทั้งการวิธีการเรียน การเตรียมตัว วางแผนเตรียมสอบ ข่าวสารการรับสมัคร และบทความรีวิวดีดีไว้ให้น้องๆ ม.ปลาย พ่อแม่ผู้ปกครอง และคุณครูแนะแนวได้นำข้อมูลนี้ไปใช้เพื่อการเตรียมตัวล่วงหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น"

และในมุมของตัวแทนนักเรียนผู้กำลังเข้ารับการสอบระบบ TCAS ได้แก่นางสาว จิณณ์จุฑา ผาสุข นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน สวนกุลาบวิทยาลัย ธนบุรี กล่าวว่า "คณะที่ตนอยากเข้าคือคณะแพทยศาสตร์ เพราะรู้สึกว่าเป็นงานที่ Challenge ตัวเองตลอดเวลา และเป็นงานที่ต้องทำตัวเองให้มีศักยภาพตลอดเพื่อที่จะช่วยเหลือชีวิตคนไข้ โดยหลังจากที่ได้ใช้แอปพลิเคชั่น TCASter แล้ว รู้สึกว่าเป็นประโยชน์เพราะมีการรวบรวมข้อมูลของกลุ่มคณะไว้ เช่น กลุ่มคณะแพทย์ฯจากทุกมหาวิทยาลัย ทำให้ประหยัดเวลาในการหาข้อมูลมาก จากเดิมที่ต้องเข้าดูจากเว็บของแต่ละแห่ง แต่ตอนนี้สามารถเข้าดูที่แอป TCASter ที่เดียวได้เลย

ส่วนนายพัทน์ธนัท ภูติภิณโยวัฒน์ และ นายพัทธ์ธนกฤต ภูติภิณโยวัฒน์ จากโรงเรียนสวนกุหลาบนนทบุรี ซึ่งมีความตั้งใจที่จะเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขา แม็คคาทรอนิกส์ และคณะเภสัชศาสตร์ กล่าวถึงแอปพลิเคชั่น TCASter ว่า "ส่วนตัวชอบ Features เตรียมสอบ เพราะนอกจากจะมีการช่วยเตือนว่าอีกกี่วันสอบอะไรและแต่ละคณะใช้คะแนนเท่าไหร่บ้าง รวมถึงยังมีการรวมสถิติข้อสอบเก่าทำให้รู้ว่าบทไหนเราควรเน้นที่จะอ่านตรงไหนซึ่งดีมากในกรณีที่มีระเวลาเตรียมตัวค่อนข้างสั้น"

โดยแอปพลิเคชั่น TCASter สามารถดาวน์โหลดได้แล้วตั้งแต่วันนี้ทั้งในระบบ Android และ iOS หรือสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมของ TCASter ได้ที่ Facebook: https://www.facebook.com/TCASterApp/ Twitter: https://twitter.com/tcasterapp หรือเว็บไซต์ www.tcaster.net

เกี่ยวกับ Skooldio

Skooldio (สคูลดิโอ) เป็นองค์กรที่สร้าง platform สำหรับการเรียนรู้ที่ผสมผสานการเรียนรู้ทั้ง online และ offline เพื่อช่วยทุกคนพัฒนาทักษะที่กำลังเป็นที่ต้องการสูงสุดในปัจจุบันและมีอนาคตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ Skooldio ยังร่วมกับสถาบันทางการศึกษาชั้นนำหลายแห่งในประเทศไทย เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีทางการศึกษาที่จะช่วยให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพ และร่วมแก้ไขปัญหาระบบการศึกษาไทยบริษัท สคูลดิโอ จำกัด ที่ LearnHub+ Co-learning space ชั้น 4 ตึกธนาคารกรุงเทพ สยามสแควร์ www.skooldio.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา