วีเอ็มแวร์เสริมทัพทีมผู้บริหารใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเกาหลี พร้อมเร่งต่อยอดธุรกิจซอฟต์แวร์สำหรับผู้ใช้งานในองค์กร

จันทร์ ๓๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๐๘:๓๘
วีเอ็มแวร์ อิงค์ (NYSE: VMW) ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมซอฟต์แวร์สำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์ ประกาศแต่งตั้งนายซานเจย์ เดซมุขฮ์ เป็นรองประธานและผู้จัดการทั่วไป และนายรอน โก๊ะ เป็นรองประธานและที่ปรึกษาของวีเอ็มแวร์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเกาหลี (SEAK) ซึ่งมีผลตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป โดยทีมผู้บริหารทีมใหม่นี้ จะเป็นกำลังหลักของวีเอ็มแวร์ที่จะขับเคลื่อนการเจริญเติบโตและขยายขีดความสามารถของบริษัทให้สามารถรองรับความต้องการของภูมิภาคในการปรับเปลี่ยนระบบขององค์กรด้วยเทคโนโลยี หรือ ดิจิทัล ทรานฟอร์เมชัน (Digital Transformation) ที่รวดเร็ว

ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี ความเชี่ยวชาญและความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นทั้งกับลูกค้าและทีมผู้บริหารชั้นนำจากหลายอุตสาหกรรม นายรอน โก๊ะ จึงพร้อมทำหน้าที่ให้คำปรึกษาทางธุรกิจในระดับภูมิภาค ในขณะที่นายซานเจย์ เดซมุขฮ์ ที่จะมารับช่วงต่อจากนายรอน โก๊ะ ซึ่งจะรับหน้าที่ขับเคลื่อนวิสัยทัศน์องค์กร เสริมความเป็นผู้นำทางธุรกิจของวีเอ็มแวร์ในระดับภูมิภาค ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในฐานะผู้นำในธุรกิจซอฟต์แวร์สำหรับผู้ใช้งานในองค์กร (End-User Computing: EUC) ของวีเอ็มแวร์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น (APJ) นายซานเจย์ จึงมีความพร้อมที่จะดำรงตำแหน่งและสร้างแรงผลักดันทางธุรกิจ อย่างที่นายรอนได้ทำในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

นอกเหนือจากการประกาศแต่งตั้งทีมผู้บริหาร วีเอ็มแวร์ยังได้ประกาศแต่งตั้งนายเดวิด เวคแมน เป็นผู้นำคนใหม่ แทนนายซานเจย์ โดยดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการอาวุโส ด้านธุรกิจ EUC ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปีในด้านไอทีสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป นายเดวิดได้เป็นผู้นำด้านเทคนิคที่คอยให้ความช่วยเหลือผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ EUC ของวีเอ็มแวร์มาโดยตลอด และนายเดวิดจะยังคงมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นเติบโตและมีโมบิลิตี้มากขึ้นด้วยนวัตกรรมบนคลาวด์

นายดันแคน ฮิววิตต์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า "การแต่งตั้งทีมผู้บริหารใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเกาหลี (SEAK) และธุรกิจ EUC ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น (APJ) แสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนธุรกิจของเราในภูมิภาคนี้ ผมมั่นใจว่าทีมผู้บริหารที่ใหม่ของเราจะช่วยนำทัพเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นของวีเอ็มแวร์ในภูมิภาคได้เป็นอย่างดี"

"ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รอน โก๊ะได้ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเกาหลี (SEAK) บูรณาการธุรกิจของเราในเกาหลี และยังผลักดันให้ธุรกิจของเราเติบโตอย่างก้าวกระโดดในกลุ่มตลาดใหม่ ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เขายังคงเป็นแรงสนับสนุนธุรกิจ ทั้งยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ให้แก่ทีมผู้บริหารของเราอีกด้วย"

"ซานเจย์ เดซมุขฮ์ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ทำงานอย่างใกล้ชิดในอุตสาหกรรมนี้ในฐานะผู้นำธุรกิจ EUC เขาเข้าใจถึงความหลากหลายของธุรกิจของเราในภูมิภาคนี้ ยิ่งไปกว่านั้น ซานเจย์ยังเป็นผู้นำที่โดดเด่นที่ผ่านการทำงานทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาคมาอย่างโชกโชน และเขายังสามารถปรับตัวเข้ากับตลาดใหม่ๆ จุดประกายความคิดสร้างแรงบันดาลใจให้กับทีมของเขาได้เป็นอย่างดี"

"การเลื่อนตำแหน่งของซานเจย์ เป็นผู้นำด้านธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเกาหลี เปิดโอกาสให้วีเอ็มแวร์แต่งตั้งเดวิด เวคแมน เป็นผู้นำด้านธุรกิจ EUC คนใหม่แทนซานเจย์ เดวิดทำงานร่วมกับวีเอ็มแวร์มากว่า 10 ปี และยังเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมที่มีประสบการณ์มากมายเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ EUC ผมมีความเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าเดวิดจะเป็นผู้นำที่สามารถสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจ EUC ในภูมิภาคนี้"

นายซานเจย์ เดซมุขฮ์ กล่าวว่า "เอ็นเตอร์ไพรส์ต่างๆ และผู้นำด้านไอที ต่างก็กำลังก้าวเข้าสู่ยุค Digitalization และปรับเปลี่ยนธุรกิจของพวกเขาด้วยกลยุทธ์ด้านไอทีใหม่ๆ ที่จะผลักดันความสำเร็จให้กับธุรกิจ ผมตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเกาหลีของวีเอ็มแวร์ เพื่อผลักดันการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาคนี้ พร้อมสนับสนุนลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของเราให้สามารถยกระดับธุรกิจของพวกเขาด้วยการปรับเปลี่ยนระบบขององค์กรด้วยเทคโนโลยี (Digital Transformation) เพื่อให้ธุรกิจของพวกเขาประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัลได้อย่างแท้จริง"

นายซานเจย์ มีประสบการณ์มากกว่า 25 ปีในวงการไอที และในขณะที่เขายังดำรงตำแหน่งรองประทานด้านธุรกิจ EUC ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเกาหลีของวีเอ็มแวร์ ซานเจย์ได้ช่วยให้เกิดการบูรณาการโซลูชั่น VMware AirWatch และผลักดันธุรกิจ EUC ในภูมิภาคนี้ และก่อนที่เขาจะร่วมงานกับวีเอ็มแวร์ในปี 2557 ซานเจย์ได้ดำรงตำแหน่งผู้นำในหลายบริษัททั่วภูมิภาค ได้แก่ Citrix Systems, SAP และ Business Objects Software อีกด้วย

เกี่ยวกับวีเอ็มแวร์

วีเอ็มแวร์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มีความซับซ้อน ด้วยความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์กว่า 75,000 ราย ผนวกกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของวีเอ็มแวร์ อาทิ ระบบประมวลผล ระบบคลาวด์ โมบิลิตี้ เน็ตเวิร์คกิ้ง และระบบรักษาความปลอดภัย วีเอ็มแวร์จึงเป็นผู้ให้บริการระบบดิจิทัลพื้นฐานที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและคล่องตัว โดยให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 500,000 รายทั่วโลก สำนักงานใหญ่วีเอ็มแวร์ตั้งอยู่ที่เมืองพาโล อัลโต ในปีนี้ วีเอ็มแวร์ฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งความก้าวหน้าในการพัฒนานวัตกรรมที่สร้างผลประโยชน์ต่อทั้งภาคธุรกิจและสังคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูได้ที่ https://www.vmware.com/company.html

VMware และ AirWatch เป็นเครื่องหมายทางการค้าของวีเอ็มแวร์ อิงค์ หรือ บริษัทในเครือในประเทศสหรัฐอเมริกาและเขตอื่น ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา