ไป่ตู้ (Baidu) ลงทุน AI เข้มข้น เตรียมสนับสนุนบริษัทลงทุนอิสระ มูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ

พฤหัส ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๑
ไป่ตู้ บริษัทไอทีชั้นนำและผู้นำด้านเสิร์ชเอนจิ้นอันดับหนึ่งในประเทศจีน ได้เปิดตัว Changcheng Investment Partners เพื่อสนับสนุนบริษัทเกี่ยวกับนวัตกรรมด้านอินเตอร์เน็ตและปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว การลงทุนในช่วงแรกนั้นอยู่ที่ 500 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยคาดว่าจะลงทุนในแต่ละโครงการเฉลี่ยอยู่ที่ 20-30 ล้านเหรียญสหรัฐ

Changcheng Investment Partners ซึ่งก่อตั้งใหม่นี้จะเป็นการลงทุนอิสระและเน้นสนับสนุนตลาดด้านปัญญาประดิษฐ์ โดยไป่ตู้จะเข้ามาดูแลเรื่องการบริหารในฐานะผู้ริเริ่มและผู้ลงทุนหลัก ภายใต้การดูแลจากนาย หลี่ ซิน เจอ อดีตผู้อำนวยการด้านการเงินของไป่ตู้จะเป็นผู้ดูแลการลงทุน

ในปี 2016 ไป่ตู้ได้เปิดตัวบริษัทลงทุนแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ Baidu Ventures และ Baidu Capital ในส่วนของBaidu Ventures จะเน้นเรื่องการลงทุนในโครงการใหม่ ๆ เกี่ยวกับ AIและการลงทุนในช่วงแรกอยู่ที่ 200 เหรียญสหรัฐ ขณะที่ Baidu Capital จะเน้นลงทุนในโครงการที่มั่นคงแล้ว และอยู่ในวงการอินเตอร์เน็ต เช่น ธุรกิจเรียกรถของสิงคโปร์ Grabโดยการลงทุนในช่วงแรกอยู่ที่ 3.14 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ