GMM เปิดตัวทางออนไลน์ หลังจากถือ Netflix และ Viu ล่าสุด สนใจแอพพลิเคชั่นการถ่ายทอดสด “Kitty Live”

จันทร์ ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๖
GMM มีการเคลื่อนไหวใหญ่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากความร่วมมือกับ Netflix และ Viu แพลตฟอร์มบริการวิดีโอสตรีมมิงแบบออนไลน์สองแห่งแล้ว มีข่าวว่า GMM วางแผนที่จะซื้อแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิ่งอย่าง Kitty Live อีกด้วย

เป็นที่เข้าใจกันว่า Kitty Live เป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิ่งที่สร้างขึ้นโดยทีมงานของประเทศจีน "หนึ่งพันล้านหยวน" โดยมีคุณใหม่ ดาวิกา เป็นสปอนเซอร์ประจำประเทศไทย นับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศไทยในปีพ.ศ. 2560 บริษัท และได้ดึงดูดผู้ใช้ได้มากกว่า 10 ล้านราย

สิ่งที่น่าสนใจเริ่มต้นจากเดือนเมษายนปีนี้ที่ GMM ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกับแพลตฟอร์มบริการวิดีโอสตรีมมิ่งแบบออนไลน์เช่น Netflix, Viu และ Line TV Netflix, Viu และ Kitty Live เป็นบริษัทที่มีรายได้จากการให้บริการสื่อบันเทิงออนไลน์ในประเทศไทยสามอันดับแรก จะเห็นได้ว่าการขยายตัวของประชากรสื่อบันเทิงทางอินเทอร์เน็ตกลายเป็นเป้าหมายเร่งด่วนสำหรับ GMM ในอนาคตอันใกล้นี้

อย่างไรก็ตามความร่วมมือระหว่าง GMM กับ Netflix และ Viu ส่วนใหญ่ มาจากการออกใบอนุญาตเนื้อหาและความร่วมมือกับ Line TV รวมถึงการร่วมผลิตรายการเพลง การเปลี่ยนจากสื่อแบบเดิมๆไปสู่สื่อใหม่ๆ อย่างแท้จริง แต่อาจจะไม่เพียงพอที่จะตอบโจทย์ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในวัยรุ่นมากนัก โหมดการไลฟ์สดของ Kitty Live เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก ในเวลาเดียวกันภาพลักษณ์ของแบรนด์ Kitty Live ในกลุ่มผู้ใช้วัยรุ่น ยังเพิ่มคุณค่าในแบรนด์ GMM ให้มากขึ้น

ในความเป็นจริง Kitty Live และ GMM มีความร่วมมือกันมาก่อน ส่วนใหญ่เนื่องจาก Kitty Live ได้แนะนำศิลปินและแหล่งข้อมูลด้านความบันเทิงของ GMM เพื่อเพิ่มเนื้อหาการถ่ายทอดสดอื่นๆ แต่นอกเหนือจาก GMM แล้ว คิตตี้ไลฟ์ยังมีความร่วมมือกับ BEC TERO, Pretty Media, Playboy Thailand และบริษัทบันเทิงรายใหญ่อื่นๆอีกมากมาย

หากสามารถบรรลุเป้าหมายได้ GMM จะเปิดช่องใหม่สำหรับการโต้ตอบระหว่างศิลปินและแฟนๆเพิ่มเติม อีกทั้งเนื้อหาและผู้ใช้ยังมีตำแหน่งที่ดีในสื่อออนไลน์เพื่อควบคุมความบันเทิงให้ดียิ่งขึ้น

เป็นที่น่าสังเกตว่า GMM ไม่เพียงแต่สนใจในตลาดบันเทิงออนไลน์ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังให้ความสนใจกับ Kitty Live จากการวิเคราะห์แหล่งข้อมูลข้างต้น GMM ยังชอบความสามารถในการเปิดโลกกว้างของ Kitty Live อีกด้วย

ความพยายามของ GMM ไม่จำกัดเฉพาะตลาดในประเทศไทยเท่านั้น เพราะเมื่อเดือนที่แล้ว GMM ได้ประกาศรายชื่อนักแสดงใหม่ 4 คนเข้าร่วมในโครงการ "Bravo! Boyz" จากพม่า เวียดนามกัมพูชาและไทย ประธาน GMM "นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม" กล่าวว่าโครงการนี้สร้างขึ้นเพื่อสร้างเนื้อหา GMM ที่เป็นสากลและเป็นที่นิยมมากขึ้นกับเยาวชนในประเทศไทยและทั้ง AEC

หนึ่งในวัตถุประสงค์สำคัญของความร่วมมือของ GMM กับ Netflix คือการเป็นสากล ด้วยผู้ชมกว่า 125 ล้านคนจาก 190 ประเทศ Netflix จะเป็นช่องทางที่สำคัญสำหรับ GMM เพื่อเผยแพร่เนื้อหาไปทั่วโลก

เหตุผลที่ GMM ให้ความร่วมมือกับ Kitty Live ไม่ได้เป็นการพิจารณาถึงการเพิ่มยุทธศาสตร์ระหว่างประเทศ เป็นที่เข้าใจกันว่า Kitty Live ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัท จีนที่เชี่ยวชาญด้านการดำเนินงานทั่วโลก นอกเหนือจากประเทศไทย Kitty Live มีฐานผู้ใช้และฐานแบรนด์ที่โดดเด่นอยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จนถึงปัจจุบันเจ้าหน้าที่ของ GMM และ Kitty Live ยังไม่ได้ตอบรับข่าวการซื้อกิจการและเราจะติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา