รมว.ดิจิทัลฯ กล่าวเปิดการประชุมช่วงที่ 2 ของคณะกรรมการด้าน ICT และ STI ที่สหประชาชาติ

พุธ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๓
ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวเปิดและปาฐกถาพิเศษในการประชุม "Second session of the Committee on Information and Communications Technology, Science, Technology and Innovation" ซึ่งองค์การสหประชาชาติ (UN) จัดขึ้น เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงนโยบายการเชื่อมโยงระหว่างรัฐบาลของกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียที่เป็นสมาชิกของคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (ESCAP) องค์กรระหว่างประเทศ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (STI) โดย รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ กล่าวถึงแผนแม่บทด้าน ICT เกี่ยวกับ "เป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน" (Sustainable Development Goals : SDGs) ซึ่งเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยขจัดปัญหาความลำบาก ลดความยากจน และสร้างสุขภาพที่ดีขึ้นให้กับประชาชนในทุกประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ กระทรวงดิจิทัลฯ ตระหนักถึงเรื่องดังกล่าวและพยายามทำให้คนในพื้นที่ชนบทห่างไกลรู้จักการใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ต และรู้จักการทำธุรกิจออนไลน์ หรือ e-Commerce ในการสร้างรายได้ โดยเทคโนโลยีดิจิทัลจะสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืนในหลายมิติ ทั้งการลดความเหลื่อมล้ำ การกระจายรายได้ ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพบุคลากรในยุคดิจิทัล เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2561 ณ องค์การสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ