เมอร์ค ประกาศข้อตกลงขายธุรกิจโฟลไซโทเมทรี Amnis(R) และ Guava(R) ให้แก่ Luminex Corporation

ศุกร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๖
- ข้อตกลงครอบคลุมถึงรีเอเจนต์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดภายใต้แบรนด์เหล่านี้

- ข้อตกลงเชิงกลยุทธ์จะช่วย Luminex ขยายตลาดโฟลไซโทเมทรี มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

- คาดว่าจะปิดข้อตกลงได้ภายในปลายปี 2561

เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ไม่หยุดนิ่ง ประกาศลงนามข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการขายธุรกิจ Flow Cytometry ให้แก่ Luminex Corporation เป็นมูลค่า 62.5 ล้านยูโร[1] สำหรับการปิดการทำธุรกรรมดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขตามที่กำหนด และคาดว่าจะเกิดขึ้นในปลายปี 2561

เมื่อการซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ Luminex จะกลายเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องวิเคราะห์เซลล์อัตโนมัติ Amnis(R) และ Guava(R) รวมทั้งรีเอเจนต์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดภายใต้แบรนด์เหล่านี้ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเทคโนโลยีชั้นนำสำหรับแวดวงการวิจัย ทั้งนี้ เมอร์คจะยังคงบริหารจัดการเทคโนโลยีต่าง ๆ ของบริษัทต่อไป โดยอาศัยความได้เปรียบด้านนวัตกรรม และมอบเทคโนโลยีเหล่านี้ให้อยู่ในความดูแลของมือที่ดีที่สุด เพื่อเดินหน้าสร้างคุณค่าสำหรับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

อูดิท บาทรา สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเมอร์ค และซีอีโอกลุ่มธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ (Life Science) กล่าวว่า "นี่คือโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับทั้งสององค์กร และผมขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจต่อทีมงานที่มุ่งมั่นตั้งใจของเรา Luminex เป็นพาร์ทเนอร์ที่เชื่อถือไว้วางใจได้มาอย่างยาวนาน และมีโซลูชั่นที่กว้างขวางและหลากหลายสำหรับการตรวจวินิจฉัยทางคลินิก การค้นคว้าวิจัยยารักษาโรค และการวิจัยชีวการแพทย์ Luminex มีความเชื่อมั่นในการแก้ปัญหาที่ยากลำบากที่สุดในแวดวงชีววิทยาศาสตร์เช่นเดียวกันกับเรา ที่นี่จะเป็นบ้านหลังใหม่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมงานที่จะได้สานต่อและต่อยอดความเชี่ยวชาญของพวกเขา ตลอดจนเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ ๆ ในวงกว้างขึ้นต่อไป ขณะที่ลูกค้าปัจจุบันของเราจะได้เข้าถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นที่ยอมรับของ Luminex"

การเข้าซื้อธุรกิจในครั้งนี้จะช่วยขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบตรวจจับแบบ flow-based ที่มีอยู่ในปัจจุบันของ Luminex ซึ่งมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยี xMAP(R) multiplexing โดยปัจจุบันทั่วโลกมีระบบ xMAP(R) จำหน่ายอยู่มากกว่า 15,000 ระบบ ตัวอย่างเช่น ImageStream(R)X Mark II Imaging Flow Cytometer ของเมอร์ค ซึ่งมีความไวสูงมาก และใช้เพื่อตรวจจับและศึกษาคุณสมบัติของอนุภาคขนาดเล็ก

โฮมี ชาเมียร์ ประธานและซีอีโอของ Luminex กล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมเทคโนโลยี flow-based เราตื่นเต้นที่จะได้เป็นเจ้าของทรัพย์สินในกลุ่มโฟลไซโทเมทรีของเมอร์ค ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์กับเรามาอย่างยาวนาน และจะเป็นการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านระบบตรวจจับของเรา เพื่อตอบรับกับความสนใจของนักวิจัยในด้านการวิเคราะห์เซลล์ เราตั้งตารอที่จะได้ให้การต้อนรับทีมงานมากความสามารถของเมอร์คมาสู่ครอบครัว Luminex"

เกี่ยวกับ Luminex Corporation

Luminex มีภารกิจในการผลักดันให้ห้องแล็บต่าง ๆ ได้รับคำตอบที่เชื่อถือได้ ทันเวลา และสามารถนำไปปฏิบัติได้ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาสุขภาพในที่สุด เรานำเสนอโซลูชั่นมากมายและหลากหลายที่สามารถใช้งานได้ในหลายตลาด ได้แก่ การตรวจวินิจฉัยทางคลินิก การค้นคว้าวิจัยยารักษาโรค การวิจัยชีวการแพทย์ การวิจัยจีโนมิกและโปรโตมิก การวิจัยด้านชีวนิรภัย และความปลอดภัยของอาหาร เรากระตุ้นให้เกิดคำตอบที่เชื่อถือได้ พร้อมช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อน และมอบความมั่นใจด้วยประสบการณ์ที่ราบรื่น ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Luminex ได้ที่ www.luminexcorp.com

ติดตามเมอร์คได้ทาง Twitter @Merckgroup, Facebook @merckgroup และ LinkedIn

ข่าวประชาสัมพันธ์ทั้งหมดของเมอร์คได้รับการเผยแพร่ผ่านทางอีเมลในเวลาเดียวกับที่มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของเมอร์ค กรุณาเข้าไปที่ www.merckgroup.com/subscribe เพื่อลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกบริการนี้

เกี่ยวกับ เมอร์ค

เมอร์ค คือบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำในด้านการดูแลสุขภาพ ชีววิทยาศาสตร์ และเพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล พนักงานประมาณ 53,000 คนของบริษัทได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ช่วยปรับปรุงและยกระดับคุณภาพชีวิต ตั้งแต่ยาชีวภาพเพื่อรักษาโรคมะเร็งหรือโรคปลอกประสาทอักเสบ ระบบที่ทันสมัยสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการผลิต ไปจนถึงผลึกเหลวที่ใช้กับจอแสดงผลสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์ LCD ทั้งนี้ ในปี 2560 เมอร์คทำยอดขายได้ 1.53 หมื่นล้านยูโร ใน 66 ประเทศ

เมอร์ค เป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์และเคมีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2211 และปัจจุบันครอบครัวผู้ก่อตั้งยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เมอร์คครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์ "เมอร์ค" ทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจในชื่อ อีเอ็มดี เซโรโน, มิลลิพอร์ซิกมา และอีเอ็มดี เพอร์ฟอร์แมนซ์ แมททีเรียลส์

[1] ภายในวงเงินดังกล่าวนั้น ประมาณ 58.3 ล้านยูโร จะชำระภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นและสินทรัพย์ ขณะที่อีกประมาณ 4.2 ล้านยูโร จะเป็นการซื้อขายสินค้าคงคลังตามที่สัญญาไว้ ทั้งนี้ อัตราแลกเปลี่ยน EUR 1 = $ 1.20

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง