แคสเปอร์สกี้ แลป เริ่มประมวลผลข้อมูลลูกค้ายุโรปที่ซูริค พร้อมเปิดศูนย์โปร่งใสแห่งแรก

ศุกร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๕
นับจากวันที่ 13 พฤศจิกายน 2018 เป็นต้นไป การประมวลผลไฟล์มุ่งร้ายและไฟล์น่าสงสัยที่แชร์โดยลูกค้าในภูมิภาคยุโรปของแคสเปอร์สกี้ แลป จะดำเนินการที่ดาต้าเซ็นเตอร์ในซูริค สวิตเซอร์แลนด์ และได้เปิดศูนย์โปร่งใส (Transparency Center) แห่งแรกที่ซูริคด้วยเช่นกัน ซึ่งนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญหลังจากที่บริษัทได้ประกาศแนวคิดโปร่งใส หรือ Global Transparency Initiative เมื่อปลายปี 2017 โดยแคสเปอร์สกี้ แลป มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและน่าเชื่อถือในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัท

การย้ายฐานการประมวลผลข้อมูลนี้เป็นการดำเนินการครั้งสำคัญด้านโครงสร้างพื้นฐาน ที่ออกแบบเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้โครงสร้างไอทีของบริษัทเมื่อต้องเสี่ยงภัยข้อมูลรั่วไหลและการโจมตีซัพพลายเชน และเพื่อพิสูจน์ความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ บริการ และการดำเนินการภายในของบริษัท

โดยการประมวลผลนั้นจะดำเนินการในดาต้าเซ็นเตอร์สองแห่งที่มีเครื่องมือเครื่องใช้ชั้นนำระดับโลก มีมาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยขั้นสูลสุด และข้อมูลที่นำมาประมวลผลนั้นเป็นข้อมูลที่ผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ของแคสเปอร์สกี้ แลป เลือกที่จะแชร์หรือแจ้งกลับมายังผลิตภัณฑ์ของบริษัท ซึ่งรวมถึงไฟล์น่าสงสัยหรือไฟล์มุ่งร้ายต่างๆ และข้อมูลเมต้าดาต้า โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะส่งข้อมูลที่ได้รับไปยัง Kaspersky Security Network (KSN) เพื่อวิเคราะห์มัลแวร์โดยอัตโนมัติ

แคสเปอร์สกี้ แลป ให้ความสำคัญสูงสุดกับการปกป้องข้อมูลของลูกค้าและความปลอดภัยของโครงสร้างไอที การย้ายการประมวลผลไฟล์จึงเป็นเพียงส่วนหนึ่งของขั้นแรกเท่านั้น คาดว่าการย้ายการประมวลไฟล์ทั้งหมดจะเสร๋จสมบูรณ์ในปลายปี 2019 ส่วนการย้ายข้อมูลประเภทอื่น (เช่น ข้อมูลภัยคุกคาม สถิติการใช้งาน) จะดำเนินการในเฟสต่อไป

นอกจากนี้ แคสเปอร์สกี้ แลป ยังได้เปิดศูนย์โปร่งใสแห่งแรกขึ้นที่ซูริค เพื่อให้พาร์ตเนอร์ที่ได้รับอนุญาตสามารถแอคเซสเข้ารีวิวโค้ด ซอฟต์แวร์อัพเดท ข้อกำหนดการตรวจจับภัยคุกคาม และกิจกรรมอื่นๆ ของบริษัท นอกจากนี้ รัฐบาลและพาร์ตเนอร์ต่างๆ จะได้รับข้อมูลผลิตภัณฑ์ ข้อมูลการรักษาความปลอดภัย รวมถึงข้อมูลเชิงเทคนิคที่สำคัญสำหรับการประเมินผลภายนอก

สวิตเซอร์แลนด์ เป็นหนึ่งในประเทศที่ติดอันดับด้านความปลอดภัยของอินเทอร์เน็ตเซิฟเวอร์สูงสุดของโลก มีชื่อเสียงด้านนวัตกรรมดาต้าเซ็นเตอร์สำหรับประมวลผลข้อมูล และมีโครงสร้างไอทีคุณภาพสูง สวิตเซอร์แลนด์ตั้งอยู่ใจกลางทวีปยุโรปและไม่ได้เป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป มีกฎข้อบังคับเรื่องข้อมูลส่วนบุคคลของตนเองที่ได้รับการรับรองโดยรัฐธรรมนูญและกฎหมายรัฐ นอกจากนี้ ยังมีข้อบังคับที่เข้มงวดเรื่องการขอประมวลผลข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ

นายยูจีน แคสเปอร์สกี้ ซีอีโอของแคสเปอร์สกี้ แลป กล่าวถึงการเริ่มประมวลผลข้อมูลของยุโรปและการเปิดศูนย์โปร่งใสแห่งแรกว่า "ความโปร่งใสเป็นสิ่งใหม่ของวงการไอที โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมความปลอดภัยไซเบอร์ เราภูมิใจที่ได้เป็นแถวหน้าในการดำเนินการนี้ ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีเราเน้นที่โครงสร้างไอทีที่ดีที่สุดเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลและผลิตภัณฑ์ การย้ายส่วนสำคัญของโครงสร้างไปยังสวิตเซอร์แลนด์จึงทำให้โครงสร้างไอทีได้อยู่ในที่ที่ปลอดภัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และการเปิดศูนย์โปร่งใสแห่งแรกในสวิตเซอร์แลนด์นี้เช่นกัน รัฐบาลและพาร์ตเนอร์ที่มีความน่าเชื่อถือจะสามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์และตัดสินใจ เราเชื่อว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นก้าวแรกสำหรับบริษัทและอุตสาหกรรมความปลอดภัย การพิสูจน์ความน่าเชื่อถือจะกลายเป็นมาตรฐานที่สำคัญต่อไปอย่างแน่นอน"

แคสเปอร์สกี้ แลป ได้ให้หนึ่งในสี่บริษัทชั้นนำระดับโลกเข้าตรวจสอบขั้นตอนการสร้างและเผยแพร่ดาต้าเบสตรวจจับภัยคุกคาม เพื่อยืนยันว่าบริษัทมีขั้นตอนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยขั้นสูงสุด

นอกจากนี้ แคสเปอร์สกี้ แลป ยังคงพัฒนาความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยจากทั่วโลก ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปี แคสเปอร์สกี้ แลป สามารถแก้ไขปัญหาบั๊กที่ผู้เชี่ยวชาญตรวจพบได้มากกว่า 50 รายการ

อ่านฉบับเต็มได้ที่ https://www.kaspersky.com/about/press-releases/2018_kaspersky-lab-starts-data-processing-for-european-users-in-zurich-and-also-opens-first-transparency-center

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักการ Global Transparency Initiative kaspersky.com/about/transparency

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา