Dsion ตัวช่วยลงทุนในสตาร์ทอัพให้ง่ายและโปร่งใสโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

พุธ ๓๐ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๑
Dsion แพล็ตฟอร์มที่ใช้บล็อกเชนช่วยลงทุนในสตาร์ทอัพให้เห็นผล เกิดประโยชน์โดยตรงทั้งต่อผู้ลงทุนและผู้พัฒนาโปรเจคต์

หากกล่าวถึงชาติที่มีการหนุนการลงทุนในสตาร์ทอัพชั้นแนวหน้าของเอเชียย่อมหนีไม่พ้นประเทศเกาหลีใต้ที่มีผู้พัฒนาโปรเจคต์นวัตกรรมอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ทั้งโลกกำลังมุ่งเน้นสนใจในเทคโนโลยีบล็อกเชนและเอไอทำให้มีโปรเจ็คต์ออกระดมทุน ICO ขึ้นมาอย่างมากมาย ซึ่งมีทั้งโปรเจ็คต์สตาร์ทอัพที่น่าสนใจและน่าประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย แต่นักลงทุนทั่วไปจะสามารถทราบได้อย่างไรว่าโปรเจ็คต์ใดจะเป็นโปรเจ็คต์ที่มีประสิทธิภาพและสามารถทำกำไรได้ในอนาคต ? ดังนั้นทางทีมงานผู้พัฒนาจึงสร้างโปรเจ็คต์ Dsion ขึ้นมาโดยอาศัยเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อช่วยในการตัดสินใจว่าโปรเจคต์ใดมีแนวโน้มการเติบโตและทำกำไรที่ดี

ซึ่งแพล็ทฟอร์มของ Dsion นี้จะมีแอพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือที่ผู้ลงทุนสามารถรับรายงานการประเมินความน่าลงทุนหรือความเสี่ยงได้ตลอดเวลาโดยข้อมูลจะมาจากมาสเตอร์โหนด (Master Node) และโหนด (Node) ต่างๆ ผ่านโครงข่ายคอมพิวเตอร์แบบไร้ศูนย์กลางทำให้มีทั้งความรวดเร็วและความเป็นธรรมมากขึ้น ทำให้ต่างจากการระดมทุนแบบเดิมๆที่อาจต้องรอผลการรายงานจากบริษัทนายหน้าซึ่งในบางครั้งอาจไม่สามารถทำได้ง่ายนัก และทางผู้ลงทุนยังสามารถรับข้อมูลจากสตาร์ทอัพนั้นๆได้โดยตรง ทำให้เกิดความโปร่งใสและตรวจสอบซึ่งกันและกันได้มากขึ้น

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการออก ICO แล้ว Dsion ได้พัฒนาแพล็ทฟอร์มเพื่อให้สตาร์ทอัพรุ่นหลังๆได้รับประโยชน์จากประสบการที่โปรเจคต์ของตนเองเคยได้รับ และในปี 2018 ยังสนับสนุนงาน Start Up Challenge ทั้งในฟิลิปปินส์และสิงคโปร์เพื่อค้นหาผู้ชนะเพื่อที่จะนำมาสนับสนุนต่อไป ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เวบไซต์ http://dsion.io

และหลังจากที่ประสบความสำเร็จทั้งในเกาหลี สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์แล้ว ทาง Dsion ได้เข้าร่วมงานโร้ดโชว์ที่ประเทศไทยในงาน LD REDEFINE MEET UP เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ณ อาคารเคเอ็กซ์ โนว์เลดจ์ เซ็นเตอร์ เขตธนบุรี ซึ่งร่วมจัดงานจัดโดย LD Capital และ Genesis Capital ผู้ให้การสนับสนุนการลงทุนในสตาร์อัพรายใหญ่จากประเทศจีน โดยมีบริษัท Onexpo และ DIFY จากประเทศสิงคโปร์เป็นผู้ให้คำปรึกษาในการจัดงานครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง