นูทานิคซ์เปิดตัวระบบไอทีอัตโนมัติตัวใหม่สำหรับไพรเวทคลาวด์

พฤหัส ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๔
นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้งระดับองค์กร ประกาศยกระดับแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จของนูทานิคซ์ (Hyperconverged Infrastructure: HCI) ด้วยการผสานการทำงานของโซลูชั่นการจัดการ และการปฏิบัติงานด้านไอทีของ ServiceNow ช่วยให้กระบวนการทำงานที่สำคัญบนไพรเวทคลาวด์เป็นแบบอัตโนมัติ ผู้ใช้งาน ServiceNow สามารถค้นพบนูทานิคซ์ HCI ได้โดยอัตโนมัติ และยังสามารถเข้าถึงการบริการด้านไอทีที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีของนูทานิคซ์ พร้อมรับการแจ้งเตือนโดยตรงหากมีเหตุสำคัญที่เกี่ยวข้องกับนูทานิคซ์ HCI ในระบบไพรเวทคลาวด์ขององค์กรของตน

การนำระบบอัตโนมัติมาประยุกต์เข้ากับขบวนการขั้นตอนการทำงานในไอทีเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยอำนวยความสะดวก และเร่งกระบวนการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัลขององค์กร เมื่อการให้บริการและกระบวนการทำงานที่มีการใช้งานมากที่สุดเป็นไปได้แบบอัตโนมัติ บุคลากรด้านไอทีสามารถย่นระยะเวลาในการการแก้ไขปัญหา และการร้องขอต่างๆลงได้ ทำให้ไอทีสามารถมุ่งเน้นไปยังการนำเสนอประสบการณ์การใช้งานแบบพับลิคคลาวด์ภายในดาต้าเซ็นเตอร์ได้ รวมถึงสร้างความแตกต่างที่เหนือชั้นกว่า เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และต่อยอดการวางแผนเชิงกลยุทธ์

จากผลสำรวจใหม่ ทำการสำรวจผู้มีอำนาจในการตัดสินใจด้านไอที 2,650 รายทั่วโลก ที่นูทานิคซ์มอบหมายให้บริษัท แวนสัน เบิร์น เป็นผู้ทำการสำรวจครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมแบบสอบถามเกือบทุกราย (98%) กล่าวว่าระบบการปฏิบัติงานไอทีแบบอัตโนมัติมี "ความสำคัญ" ต่อองค์กร โดย 56% ระบุว่า "สำคัญอย่างยิ่ง" นอกจากนี้ รายงานจากการ์ทเนอร์ (Gartner) ยังระบุอีกว่า ภายในปี 2565 โครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะจะประกอบไปด้วยแมชชีนเลิร์นนิ่ง การวิเคราะห์ และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สำหรับการทำงานด้านไอที (AIOps) ซึ่งเป็นรูปแบบซอฟต์แวร์ และจะประกอบไปด้วย HCI กว่า 60%

การผสานเข้ากับโซลูชันการจัดการ การปฏิบัติงานด้านไอทีของ ServiceNow (ServiceNow IT Operations Management solution) ช่วยให้ลูกค้าของนูทานิคซ์:

- ค้นหานูทานิคซ์ไพรเวทคลาวด์ได้อัตโนมัติ ด้วยประสิทธิภาพของ ServiceNow ITOM Discovery ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานด้านไอทีมองเห็นการดำเนินงาน และทรัพยากรของนูทานิคซ์แบบ end-to-end รวมถึง ระบบคลัสเตอร์ HCI (HCI clusters), โฮสต์ (individual hosts), เวอร์ชวลแมชชีน (virtual machine (VM) instances), สตอเรจ (storage pools) รวมถึงการกำหนดค่าอีกมากมาย และตัวชี้วัดที่มีแอปพลิเคชันเป็นศูนย์กลาง

- นำเสนอความสามารถในการบริการแบบ self-service แก่ผู้ใช้งาน ServiceNow เพื่อความรวดเร็วในการจัดเตรียม จัดการ และปรับขยายแอปพลิเคชันผ่านพิมพ์เขียวของ Nutanix Calm ซึ่งได้ถูกจัดเก็บเป็นรายการของการบริการไว้ในแพลตฟอร์ม Now ทั้งนี้การปลั๊กอิน Nutanix Calm พร้อมให้บริการแล้วทาง ServiceNow Store

- สามารถจัดการกับการปฏิบัติงานไพรเวทคลาวด์บนพื้นฐานของนูทานิคซ์ได้ดีขึ้น ผ่านการผนวกรวมเข้ากับเครื่องมืออัตโนมัติ X-Play ของนูทานิคซ์ ที่มีอยู่ใน Prism Pro ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของ X-Play สำหรับ ServiceNow ผู้บริหารด้านไอทีสามารถยกระดับการบริการของ ServiceNow ITSM เพื่อรับการแจ้งเหตุฉุกเฉินที่เกิดขึ้นภายในสภาพแวดล้อมไพรเวทคลาวด์ที่เพิ่มสมรรถนะด้วยเทคโนโลยีนูทานิคซ์ เช่น เมื่อสูญเสียพลังงาน หรือเมื่อประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์กำลังจะหมดลง

นายราจีฟ มิรานี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของคลาวด์แพลตฟอร์มประจำนูทานิคซ์ กล่าวว่า "ระบบอัตโนมัติคือกุญแจสำคัญในการควบคุมประสิทธิภาพ และความยืดหยุ่นของไพรเวทคลาวด์ ช่วยขจัดงานเดิมๆ ที่ทำเป็นประจำ เพื่อให้ฝ่ายไอทีสามารถมุ่งเน้นไปยังการสร้างความแตกต่างในการแข่งขันผ่านการใช้นวัตกรรมล่าสุด และยังสามารถรองรับต่อการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานในอนาคตได้อย่างมั่นใจ ด้วยการผสมผสานซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์เข้ากับ ServiceNow ที่เป็นโซลูชันดิจิทัลเวิร์คโฟลว์ชั้นนำ เราสามารถมอบระบบอัตโนมัติแบบ end-to-end ของโครงสร้างพื้นฐาน และแอปพลิเคชันเวิร์คโฟลว์ได้ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้ไพรเวทคลาวด์สามารถมอบความเรียบง่าย และยืดหยุ่นราวกับการบริการของพับลิคคลาวด์ได้เช่นเดียวกัน"

นายเจฟ ฮอสแมน รองประธาน และผู้จัดการทั่วไปของฝ่ายการจัดการ และปฏิบัติการด้านไอทีประจำ ServiceNow กล่าวเสริมว่า "ผู้นำด้านไอทีมีความต้องการระบบอัตโนมัติเพิ่มมากขึ้นเพื่อใช้ในการทำงานด้านโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ ทำให้สามารถมุ่งเน้นไปยังการทำงานระดับสูง และเป็นตัวขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ สำหรับการเปลี่ยนแปลงสู่องค์กรดิจิทัล และเป็นการยกระดับองค์กรด้วย โซลูชั่นการจัดการ และปฏิบัติการด้านไอที ServiceNow (ServiceNow IT Operations Management) สามารถติดตามการดำเนินงานได้อย่างชัดเจนภายในสภาพแวดล้อมของนูทานิคซ์จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการกับการปฏิบัติงานโดยรวมได้ดียิ่งขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาเชิงรุกได้ รวมถึงปกป้องประสิทธิภาพ และเพิ่มความยืดหยุ่นในการลงทุนด้านไอทีขององค์กรได้อีกด้วย"

ข้อมูลเพิ่มเติม

- สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการผนวกรวมของ Nutanix Calm และ ServiceNow สามารถอ่านบล็อกได้ที่นี่

- สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการผนวกรวมของ Prism Pro และ ServiceNow ITSM สามารถอ่านบล็อกได้ที่นี่

- สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมนูทานิคซ์ HCI ที่สามารถตรวจดูการดำเนินงานได้อย่างเต็มรูปแบบ และเพิ่มไปยัง ServiceNow CMDB สามารถอ่านบล็อกได้ที่นี่ [community.servicenow.com]

- สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลเชิงลึกของนูทานิคซ์ "Nutanix Insights" สามารถอ่านบล็อกได้ที่นี่

พร้อมให้บริการแล้ว

การผนวกรวมของนูทานิคซ์ และ ServiceNow พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ ผ่าน platform discovery for Acropolis และ fully integrated plugin ใน ServiceNow Store สำหรับ Nutanix Calm

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์ และโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้ฝ่ายไอทีไม่ต้องกังวลเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน และสามารถมุ่งเน้นกับความสำคัญบนแอปพลิเคชัน และบริการที่เป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ บริษัททั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ เพื่อให้บริหารจัดการแอปพลิเคชันได้ในคลิกเดียวและสามารถโยกย้ายไปมาได้ทั้งพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และดิสทริบิวเต็ดเอจด์คลาวด์ ดังนั้นจึงสามารถใช้แอปพลิเคชันได้ทุกขนาด และทุกรูปแบบด้วยต้นทุนรวมที่ลดลงอย่างมาก ส่งผลให้องค์กรสามารถให้บริการสภาพแวดล้อมไอทีประสิทธิภาพสูงตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ดูแลการทำงานของแอปพลิเชั่นต่างๆ สัมผัสประสบการณ์เสมือนคลาวด์อย่างแท้จริง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์ @nutanix

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง