หัวเว่ยได้รับใบรับรองความปลอดภัย Common Criteria EAL4+ สำหรับผลิตภัณฑ์ 5G เป็นรายแรกของโลก

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๕๒
หัวเว่ย ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ชั้นนำระดับโลก ได้รับใบรับรองความปลอดภัยตามมาตรฐาน Common Criteria (CC) ที่ระดับ Evaluation Assurance Level (EAL) 4+ สำหรับผลิตภัณฑ์ 5G เป็นรายแรกของโลก โดยใบรับรองดังกล่าวเป็นข้อบ่งชี้ได้ว่าผลิตภัณฑ์สถานีฐาน 5G ของหัวเว่ยได้มาตรฐานระดับแนวหน้าของโลก และสามารถมอบหลักประกันความปลอดภัยที่เชื่อถือได้สำหรับการเชื่อมต่อสัญญาณ 5G ไร้สาย

ทั้งนี้ Centro Criptol?gico Nacional (CCN) หน่วยงานผู้ออกใบรับรองของประเทศสเปน ได้ออกใบรับรองอย่างเป็นทางการให้กับซอฟต์แวร์ Huawei 5900 Series 5G gNodeB เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา หลังจากดำเนินการประเมินตามกฎระเบียบและเงื่อนไขของ Spanish IT Security Evaluation และ Certification Scheme โดยผลสรุปของเครื่องมือการประเมินในรายงานเทคนิคการประเมินนั้นสอดคล้องกับหลักฐานที่ใช้อ้างอิง

ใบรับรองความปลอดภัยตามมาตรฐาน Common Criteria นั้นเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก โดยแบ่งผล การประเมินออกเป็น 7 ระดับ และระดับ EAL4+ จัดเป็นระดับสูงสุด ซึ่งจะต้องมีการทดสอบและรับรองซอร์สโค้ด (รหัสต้นทาง) และยังเป็น “ระดับสูงสุด ซึ่งเป็นระดับที่คาดว่าสามารถนำไปปรับใช้กับสายการผลิตในปัจจุบัน ทั้งยังตอบโจทย์การนำไปใช้งานในเชิงธุรกิจได้”

นายเจย์ เฉิน รองประธานหัวเว่ย เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “หัวเว่ยเชื่อว่าความไว้วางใจจะต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง โดยข้อเท็จจริงต้องสามารถตรวจสอบได้ และการตรวจสอบต้องอยู่บนพื้นฐานของมาตรฐานที่มีร่วมกัน ใบรับรองมาตรฐานที่เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติของแวดวงอุตสาหกรรม คือวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการแก้ปัญหาด้านความปลอดภัย”

ทั้งนี้ หัวเว่ยได้นำมาตรฐานและเงื่อนไขของใบรับรองความปลอดภัยไซเบอร์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลจาก หลายองค์กรมาปรับใช้งาน เช่น CC และ FIPS มาใช้ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และยังได้เชิญภาคส่วนอื่นมาร่วมตรวจสอบและรับรองผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ย ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์และโซลูชันของหัวเว่ยได้ใบรับรองความปลอดภัยมาแล้วมากกว่า 270 ใบ (รวมทั้งจาก CC, FIPS และ CSA)

เจย์กล่าวเสริมว่า “การได้รับใบรับรอง CC EAL4+ สำหรับผลิตภัณฑ์ 5G เป็นรายแรกของโลก ยิ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี 5G ของเรา โดยหัวเว่ยจะเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี 5G อันเป็นนวัตกรรมสร้างสรรค์ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลก เพื่อประสบความสำเร็จในการผลักดันการใช้งาน 5G เชิงพาณิชย์ เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จในการใช้สัญญาณ 5G เชิงพาณิชย์”

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย (Huawei) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกในด้านโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และอุปกรณ์อัจฉริยะ ด้วยโซลูชันแบบครบวงจรใน 4 เรื่องหลัก ได้แก่ เครือข่ายโทรคมนาคม ไอที สมาร์ทดีไวซ์และบริการคลาวด์ เรามุ่งมั่นที่จะนำระบบดิจิทัลไปสู่ทุกคน ทุกบ้านและทุกองค์กรเพื่อเชื่อมต่อกับโลกแห่งความล้ำสมัยด้านสติปัญญา

ผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และบริการที่ครบวงจรของหัวเว่ยมีศักยภาพด้านการแข่งขันทั้งยังมีความปลอดภัย จากการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในระบบเครือข่าย ทำให้หัวเว่ยสามารถสร้างสรรค์คุณค่าในระยะยาวให้แก่ลูกค้า เสริมประสิทธิภาพให้กับผู้คน ช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ที่บ้านมีความสะดวกสบาย รวมทั้งสร้างแรงบันดาลให้เกิดนวัตกรรมในองค์กรทุกรูปแบบ

หัวเว่ยยังให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก โดยเราได้ทุ่มงบประมาณให้กับการวิจัยและพัฒนา เพื่อค้นหาเทคโนโลยีที่ช่วยขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้า หัวเว่ยมีจำนวนพนักงานมากกว่า 194,000 คน ดำเนินธุรกิจใน 170 ประเทศทั่วโลก โดยบริษัทก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1987 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย www.huawei.com หรือติดตามเราได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้

http://www.linkedin.com/company/Huaweihttp://www.twitter.com/Huaweihttp://www.facebook.com/Huaweihttp://www.youtube.com/Huawei

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา