การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมความสนุกรับหน้าร้อน กับงานคาร์นิวัลเรือมังกรฮ่องกงสุดตระการตา ระหว่าง 23 ถึง 25 กรกฎาคม นี้ ที่อีสต์จิมซาโจ่ย

จันทร์ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๐ ๑๓:๕๒
การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมความสนุกครั้งใหม่ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกระหว่างซัมเมอร์นี้ โดยร่วมมือกับสมาคมเรือมังกรฮ่องกง (Hong Kong Dragon Boat Association) จัดงานคาร์นิวัลเรือมังกรฮ่องกง (Hong Kong Dragon Boat Carnival) ตั้งแต่วันที่ 23 ถึง 25 กรกฎาคม ศกนี้ ให้คุณได้เขียร์สนุกสุดมันส์กับการแข่งเรือมังกรตลอดสามวันเต็มๆ ที่บริเวณอีสจิมซาโจ่ย ลุ้นทีมนักกีฬาพายเรือจากทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย พร้อมอาหารและเครื่องดื่มและความบันเทิงอีกมากมายที่จะทำให้ฤดูร้อนปีนี้สนุกไม่รู้ลืม

นอกเหนือจากการแข่งขันเรือมังกรนานาชาติอันน่าตื่นเต้นเร้าใจ บริเวณย่านอีสต์จิมซาโจ่ยจะถูกแต่งเติมด้วยบรรยากาศงานคาร์นิวัลอันสนุกสนาน มีทั้งลาน Biergarten สำหรับนักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกงได้อิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศจากบูธอาหารเครื่องดื่ม พร้อมร่วมสนุกกับการแข่งขันดื่มเบียร์ และเพลิดเพลินการแสดงดนตรีแบบสดๆ ไม่เพียงเท่านั้น การท่องเที่ยวฮ่องกงยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ การมอบรางวัลเครื่องแต่งกายดีเด่นให้แก่ทีมนักกีฬา และการแข่งขันการกุศลเพื่อหาเงินสมทบทุนช่วยผู้ป่วยโรคมะเร็ง

มร. เจมส์ เถียน ประธานบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวถึงงานในครั้งนี้ว่า “ฮ่องกงได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือมังกรนานาชาติตลอดระยะเวลาสามสิบห้าปีที่ผ่านมา เราได้สร้างมาตรฐานการแข่งขันที่ประเทศเจ้าภาพกว่า 60 ประเทศได้นำไปใช้ตลอดจนถึงทุกวันนี้ จึงอาจกล่าวได้ว่า ฮ่องกงเป็นต้นกำเนิดของการแข่งขันเรือมังกรสมัยใหม่ และเพื่อเฉลิมฉลองชื่อเสียงด้านการแข่งขันเรือมังกรของฮ่องกง การท่องเที่ยวฮ่องกงจึงได้ร่วมมือกับสมาคมเรือมังกรฮ่องกงจัดงานคาร์นิวัลเรือมังกรฮ่องกงขึ้นที่บริเวณอ่าววิคตอเรีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดผู้คลั่งไคล้เรือมังกรจากทั่วทุกมุมโลกได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นในฐานะนักกีฬาหรือผู้ชมก็ตาม เรายังหวังอีกด้วยว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้าฮ่องกงและประชาสัมพันธ์สู่สื่อทั่วโลกอีกด้วย”

งานคาร์นิวัลเรือมังกรฮ่องกงเป็นกิจกรรมหลักประจำปีนี้ภายใต้แคมเปญการตลาด “เฟสทีฟฮ่องกง 2010” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่และตลาดระยะใกล้ในช่วงที่เศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัวและอัตราการเดินทางของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทางการท่องเที่ยวฮ่องกงยังได้ร่วมมือกับบริษัททัวร์ในการวางโปรแกรมการท่องเที่ยวสำหรับงานคาร์นิวัลเรือมังกรฮ่องกงนี้เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวหนุ่มสาวและครอบครัวให้ได้มาเยือนฮ่องกงในช่วงฤดูร้อนนี้ ตลอดจนช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้แก่บริษัทรับจัดอาหารนอกสถานที่ให้ได้มีโอกาสจัดบูธอาหารในพื้นที่งานเพื่อเพิ่มความสนุกสนาน และประชาสัมพันธ์แบรนด์ของตนสู่สาธารณะในรูปแบบการให้ความสนับสนุนการจัดงาน

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อคุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ โทร. 02233 4329/30 แฟกซ์ 02236 8030

อีเมล์ [email protected] หรือ www.DiscoverHongKong.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ