สมาคมมิตรภาพไทย — จีน ททท. เมืองพัทยา ร่วมเปิดงานใหญ่ World Chinese Badminton Championship 17th at Pattaya

ศุกร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๐ ๑๗:๐๒
เริ่มแล้ว....กับสุดยอดมหกรรมการแข่งขันกีฬาแบดมินตันสมัครเล่นระดับโลก World Chinese Badminton Championship 17th at Pattaya นำขบวนโดยสมาคมมิตรภาพไทย — จีน ททท. เอฟ.วาย.ซีแบดมินตัน คลับ และเมืองพัทยา ร่วมเปิดงานยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยผู้แข่งขันจากทั่วโลกราว 3,000 คน ลงสนามปะทะฝีมือ หวดลูกขนไก่ชิงชัยพร้อมเพรียงกันถึง 30 สนามการแข่งขันในศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 19 — 21 พฤศจิกายน 2553

นายกร ทัพพะรังสี นายกสมาคมมิตรภาพไทย — จีน กล่าวเปิดงานมหกรรมการแข่งขันกีฬาแบดมินตันสมัครเล่นระดับโลก ว่า เป็นนิมิตหมายที่ดีที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานยิ่งใหญ่ระดับโลกในครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นการรวมที่สุดของผู้เข้าแข่งขันแบดมินตันที่มีจำนวนมากถึง 3,000 คนจากทั่วโลกมารวมไว้ในที่เดียวกัน และมีการจับคู่การแข่งขันที่มากถึง 2,000 แมทช์ และยังเป็นรายการแรกที่มีอดีตแชมป์โลกนักแบดมินตัน ทีมชาติรุ่นเก่าและนักกีฬาอาวุโสเข้ามาร่วมงานมากที่สุดอีกด้วย ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ด้วยความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่ทำให้เกิดงานครั้งนี้ นั่นคือ สมาคมมิตรภาพไทย — จีนร่วมด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมเอฟ.วาย.ซี แบดมินตัน คลับ และเมืองพัทยา ซึ่งแต่ละฝ่ายได้ประสานความร่วมมือกระทั่งเกิดเวทีแห่งการแข่งขันแบดมินตันที่เรียกได้ว่าสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญให้กับประเทศไทยไฮไลท์! ของงานจะมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ คู่ดวลอดีตแชมป์แบดมินตันระดับโลก จะประกอบไปด้วย xiong Guo Bao , Chen Tien Long , Qian Ping จากประเทศจีน minarti timur , อลัน บูดี้กุสุมา , ซูซี่ ซูซานติ , อลิซาเบธ ลาติ๊ฟ ประเทศอินโดนีเซีย ส่วนแชมป์ประเทศไทย ได้แก่ ลัดดาวัลย์ มูลศาสตร์สาทร , พรสวรรค์ ปลั่งเวช , บัณฑิต ใจเย็น ซึ่งงานนี้อดีตดาวเด่นทั้งหลายจะร่วมชิงดำ และหวนคืนสังเวียนโชว์ฝีมือแชมป์ให้ชาวโลกได้ดูอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีคู่ดวลดารา และบุคคลมีชื่อเสียงของไทย อาทิ กฤตพณ ทัพพะรังสี จากชมรมแบดมินตันเขี้ยวลากดิน ครูลิลลี่ (กิจมาโนชญ์ โรจนทรัพย์) แอ๊ด (ไชยวัฒน์ อนุตระกูลชัย) เป็นต้น และกิจกรรมออกบูธสินค้าที่น่าสนใจที่เกี่ยวกับกีฬาแบดมินตัน Kumpoo ฯลฯ

“ การประเดิมเปิดสนามในวันแรก ผมจะลงปะทะฝีมือกับ ซูซี่ ซูซานติ อดีตแชมป์แบดมินตันทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 53 เวลา 10.00 น. สำหรับท่านที่สนใจก็เข้ามาชมกันได้ ที่ สนามกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา” นายกร กล่าวทิ้งท้าย

ทางด้านนายนิติ คงกรุต ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา กล่าวว่า ในฐานะประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และททท. ผู้สนับสนุนหลัก ขอต้อนรับผู้เข้าแข่งขันแบดมินตันจาก 16 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ไทย ฮ่องกง จีน ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเก๊า อินโดนีเซีย มาเลเซีย อินเดีย ศรีลังกา สหรัฐอเมริกา เยอรมัน แคนาดา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย บรูไน เข้าสู่การแข่งขัน World Chinese Badminton Championship 17th at Pattaya

เมืองพัทยา ทั่วโลกรู้จักและสนใจมาก เพราะพัทยาเคยจัดงานใหญ่ๆ และจัดงานการแข่งขันกีฬาประเภทอื่นๆ มาแล้วหลายรายการ รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ทำให้ดึงดูดผู้เข้าแข่งขันได้จำนวนมาก คาดการณ์ว่าเม็ดเงินที่จะเข้าประเทศจากการจับจ่ายใช้สอยของผู้ที่เดินทางมาครั้งนี้ จะเฉลี่ยประมาณ 5,600 บาทต่อคนต่อวัน ซึ่งการเดินทางเข้ามาในครั้งนี้จะทำให้มีเม็ดเงินไหลเข้าประเทศราว 28 ล้านบาทต่อวัน เรียกได้ว่ามีมูลค่าทางการท่องเที่ยวอย่างมหาศาล

ไม่เพียงเท่านี้การแข่งขันเวิลด์ ไชนีส ถือเป็นงานที่สอดรับกับนโยบายการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sport Tourism ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพราะวันที่ 21 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน จะทำพิธีปิดอย่างเป็นทางการ ตรงกับวันลอยกระทง ที่เป็นประเพณีไทย โดยจะให้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนได้ร่วมเฉลิมฉลองและลอยกระทงพร้อมเพรียงกัน อันจะสร้างความประทับใจให้พวกเขาได้กลับมาท่องเที่ยวในเมืองไทยอีกครั้ง และคาดการณ์ว่าประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางแห่งการท่องเที่ยวเชิงกีฬา Sport Tourism Hub ในไม่ช้านี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud