เดลต้ามอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือรวม $1ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัยญี่ปุ่น

อังคาร ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๕๙
เดลต้า แอร์ไลน์ส (NYSE : DAL) มอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือรวมมูลค่า $1 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัยญี่ปุ่น กรณีเกิดแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงและคลื่นซึนามิซัดกระหน่ำเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา การช่วยเหลือของเดลต้าเน้นให้การช่วยเหลือผ่าน 2 ช่องทางสำคัญ คือ

สภากาชาดอเมริกันและสภากาชาดญี่ปุ่น —มูลนิธิเดลต้า แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นมูลนิธิภายในกำกับของบริษัทเดลต้า ได้มีระบบการจัดการการช่วยเหลือโดยได้บริจาคเงินช่วยเหลือทันที $ 250,000 เหรียญ สหรัฐ ให้แก่สภากาชาดญี่ปุ่น เพื่อช่วยฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้ประสบภัย อีกทั้งยังมีเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมจากลูกค้าและพนักงานของเดลต้าซึ่งได้รับการเชินชวนให้ร่วมบริจาคผ่านทาง เว๊ปไซด์ สภากาชาด-เดลต้า (Delta-Red Cross website) ซึ่งเป็นช่องทางบริจาคที่จัดขึ้นเป็นการเฉพาะสำหรับส่งเงินบริจาคดังกล่าวไปให้แก่สภากาชาดญี่ปุ่นโดยตรง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ เงินบริจาคเหล่านี้ถือเป็นการช่วยเหลือซึ่งอยู่นอกเหนือพันธสัญญา ว่าด้วยการให้ความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษด้านการขนถ่ายสิ่งของและผู้ประสบภัยในกรณีจำเป็น ในการให้ความช่วยเหลือด้านการลำเลียงและขนถ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์ตลอดจนเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปยังและออกจากพื้นที่ที่ประสบภัยทั่วโลก ที่เดลต้ามีต่อสภากาชาดอเมริกัน และได้ยึดถือปฎิบัติมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด

สกายวิช เอเซีย — เดลต้ามุ่งมั่นที่จะรวบรวมไมล์จากการบริจาคของลูกค้าให้ได้ถึง 5 ล้านไมล์เพื่อมอบให้แก่ เวริ์ด วิชั่น ญี่ปุ่น ผ่านทางโครงการ สกายวิช เอเซีย ของเดลต้า อีกทั้ง ยังมีการเชิญชวนให้ ลูกค้าของเดลต้าร่วมบริจาคไมล์ให้แก่ เวริ์ด วิชั่น ญี่ปุ่นผ่านทาง SkyWish Asia Website เพื่อสมทบทุนในการจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปยังประเทศญี่ปุ่น องค์กร เวริ์ด วิชั่น ญี่ปุ่น ได้เปิดดำเนินงานในประเทศญี่ปุ่นมากว่า 20 ปี และทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์หันตภัยเช่นนี้ เวริ์ด วิชั่น มักเป็นหนึ่งในองค์กรแรกๆที่เข้าช่วยบรรเทาสาธารณะภัยด้วยการเข้าจัดวางระบบส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์

นอกเหนือจากเงิน $ 250,000 เหรียญ ที่ได้บริจาคให้แก่สภากาชาดญี่ปุ่นและจำนวนไมล์บริจาคที่มากถึง 5 ล้านไมล์ให้แก่ เวริ์ด วิชั่น ญี่ปุ่น แล้ว เดลต้ายังจะสมทบเงินเพิ่มหากยอดบริจาคของลูกค้าและพนักงานไม่ครบ $1 ล้านเหรียญตามที่ได้ตั้งใจไว้

พนักงานของเดลต้าที่ประจำในญี่ปุ่นยังจะได้รับความช่วยเหลือที่จำเป็นต่างๆผ่านองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรซึ่งมีเดลต้าเป็นแกนนำและสนับสนุนด้านเงินทุนซึ่งรู้จักกันดีในชื่อกองทุน Delta Employee & Retiree Care Fund เงินบริจาคของพนักงานเดลต้าสู่กองทุนนี้จะบริจาคโดยตรงผ่านการหักจากบัญชีเงินเดือนหรือจากเว๊ปไซด์พนักงานทางอินเตอร์เน็ต เงินบริจาคจะใช้ในการช่วยเหลือพนักงานเดลต้าในญี่ปุ่นที่ต้องการความช่วยเหลือในเหตุการณ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ญี่ปุ่นเป็นศูนย์กลางในเครือข่ายการบินไปยังประเทศต่างๆในเอเซีย แปซิฟิคของเดลต้าและเรามุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยหลือแก่ผู้ประสบภัยจาก มหันตภัยแผ่นดินไหวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พนักงาน 1,200 คน ในญี่ปุ่นซึ่งได้รับแรงสนับสนุนจากพนักงานของเดลต้าอีก 80,000 คนทั่วโลก ต่างร่วมมือกันเพื่อทำทุกอย่างที่เราสามารถทำได้เพื่อบรรเทาทุกข์อันเนื่องมาจากมหันตภัยทางธรรมชาติดังกล่าว เเละเชิญชวนให้ลูกค้าของเราร่วมบริจาคเงินหรือไมล์เดินทางให้แก่องค์กรการกุศลต่างๆที่ร่วมโครงการตามที่ได้ระบุไว้” Vinay Dube รองประธานอาวุโส ประจำ เอเซีย แปซิฟิค กล่าว

เนื่องจากความเข้มงวดในเรื่องความปลอดภัยระหว่างประเทศและข้อกำหนดของกรมศุลกากร เดลต้าจึงทำได้เพียงขนส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ผ่านองค์กรบรรเทาสาธารณะภัยที่ได้รับการอนุมัติแล้วเท่านั้น ซึ่งในที่นี้รวมถึงสภากาชาดอเมริกันด้วย ขณะนี้ สภากาชาดอเมริกันต้องการเพียงเงินบริจาค หากผู้บริจาคต้องการบริจาคสิ่งอื่นใดนอกนอกเหนือจากที่กล่าวมา กรุณาติอต่อโดยตรงกับทางสภากาชาดอเมริกัน

เดลต้าเป็นสายการบินอเมริกันที่ใหญ่ที่สุดที่บินมายังประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีเที่ยวบินเข้าออกในแต่ละวัน มากกว่า 40 เที่ยวบินจากท่าอาศยาน 4 แห่ง คือ โตเกียว-นาริตะ, โตเกียว-ฮาเนดะ, นาโกย่า และโอซาก้า บริษัทฯ มีการจ้างพนักงานในญี่ปุ่นกว่า 1,200 คน และปฎิบัติการเป็นศูนย์กลางการบินระหว่างประเทศของเดลต้า ณ ท่าอากาศยาน Tokyo’s Narita International Airport

เดลต้า แอร์ไลน์ส ให้บริการการบินแก่ลูกค้ากว่า 160 ล้านคนในแต่ละปี และการมีเครือข่ายชั้นนำในอุตสาหกรรมการบินที่ครอบคลุมการบินทั่วโลก เดลต้า และ ฝูงบินของ เดลต้า คอนเนคชั่น สามารถให้บริการการบินสู่ 356 จุดหมายปลายทางใน 65 ประเทศใน 6 ทวีป สำนักงานใหญ่ของเดลต้าตั้งอยู่ในแอตแลนต้า เดลต้า มีการจ้างพนักงานกว่า 80,000 คนทั่วโลก ให้บริการการบินโดยใช้ฝูงบินของเดลต้าเองกว่า 700 ลำ และในฐานะสมาชิกผู้ก่อตั้งของพันธมิตร สกายทีมทั่วโลก เดลต้าได้ร่วมหุ้นกับผู้นำในอุตสาหกรรมการบินระหว่างทวีปยุโรปและทวีปอเมริกา ได้แก่ แอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม และ อลิตาเลีย และเมื่อรวมกับพันธมิตรของเดลต้าทั่วโลกแล้ว เดลต้าสามารถให้บริการการบินแก่ลูกค้าวันละกว่า 13,000 เที่ยวบิน ซึ่งมีศูนย์กลางใน แอมสเตอร์ดัม, แอตแลนต้า, ซินซินเนติ, ดีทรอยท์, เมมฟิส, มินิอาโปลิส-เซนต์พอล, นิวยอร์ก-เจเอฟเค, ปารีส-ชาร์ล เดอ กอลล์, ซอลท์เลค ซิตี้ และ โตเกียว-นาริตะ บริการของสายการบินยังรวมถึงโปรแกรม สกายไมลส์ สำหรับผู้เดินทางซึ่งเป็นโปรแกรมสะสมไมล์ของสายการบิน การบริการในชั้น Business Elite ที่ได้รับรางวัล และ สกาย คลับ ของเดลต้าในท่าอากาศยานทั่วโลกกว่า 50 แห่ง เดลต้าได้ทุ่มงบกว่า 60,000 ล้านบาท ตลอดจนถึงปี 2556 เพื่อปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในท่าอากาศยาน รวมทั้งสินค้าทั่วโลก, การบริการ ตลอดจนเทคโนโลยี่ ทั้งนี้ เพื่อให้บริการของเราเป็นที่ประทับใจของลูกค้าทั้งบนอากาศและภาคพื้นดิน ลูกค้าสามารถเช็คอินเที่ยวบิน, พิมพ์บัตรขึ้นเครื่อง, เช็คกระเป๋า และตรวจสอบสถานะทางการบินได้ที่ delta.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud