เจดับบลิวทีเปิดตัวดีกรี ศูนย์กลางงานดีไซน์อิสระแห่งภูมิภาคอาเซียน

ศุกร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๗:๒๐
เจดับบลิวที กรุงเทพ เปิดตัวดีกรี บริษัทดีไซน์อิสระซึ่งทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางงานดีไซน์ของเจดับบลิวที โดยให้บริการแก่ลูกค้าของเจดับบลิวทีและลูกค้าดีกรีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคอื่นๆ

มร. บ๊อบ เฮคเคลแมน ซีอีโอ เจดับบลิว กรุงเทพ เปิดเผยถึงสาเหตุการเปิดตัวดีกรี ในฐานะบริษัทดีไซน์อิสระว่า “ขณะนี้ มีความต้องการงานดีไซน์โซลูชั่นมากขึ้น ลูกค้าทั้งในไทยและในภูมิภาค ต่างเล็งเห็นถึงความสำคัญและบทบาทที่มีมากขึ้นของงานดีไซน์ในฐานะเครื่องมือเสริมการสื่อสารของแบรนด์ นอกจากนี้ กระแสงานดีไซน์เป็นสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก บ่งบอกถึงความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีความเรียบง่าย เพราะไลฟ์สไตล์ของคนเราทุกวันนี้มีความซับซ้อนขึ้น แต่ละคนมีหลายบทบาท มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เกิดขึ้นมา งานดีไซน์จึงสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความต้องการในผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างเรียบง่ายได้ ประการสุดท้าย การแยกงานดีไซน์ออกมา ทำให้เราสามารถใช้ความสามารถของดีไซน์เนอร์ได้และอิทธิพลของงานดีไซน์อย่างเต็มที่ เพราะงานดีไซน์ มีอิทธิพลสูงต่อแบรนด์ การเปลี่ยนภาพลักษณ์แบรนด์ ก็มีอิทธิพลมากพอๆกับการดูหนังโฆษณา 30 วินาทีเช่นเดียวกัน ดังนั้น การแยกบริษัทออกมาทำให้เราได้ใช้มุมมองของดีไซน์เนอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

มร. ฮานส์ มูลเลอร์ Executive Creative Director ของดีกรี ได้กล่าวถึงกระแสงานดีไซน์ที่กำลังเติบโตว่า สำหรับประเทศไทย เราเห็นกระแสงานดีไซน์เริ่มเติบโตตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว โดยเริ่มจากธุรกิจโรงแรม ที่มีจำนวนบูทีคโฮเทลมากขึ้น จากนั้น กระแสงานดีไซน์เริ่มมีอิทธิพลต่อวิถีชีวิตของคนมากขึ้น เช่น ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารต่างปรับเปลี่ยนตัวเองให้มีเอกลักษณ์มากขึ้น และตอนนี้ สินค้า บริการต่างๆ ต่างก็ต้องปรับเปลี่ยนแพคเกจจิ้ง สร้างอัตลักษณ์ของตัวเองให้ออกมาชัดเจนมากขึ้น

“งานออกแบบทุกชิ้นนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งที่เราเชื่อมากที่สุด ซึ่งก็คือความรู้สึกของเรา” มร. มูลเลอร์ กล่าว “งานดีไซน์คือกุญแจสำคัญในทุกๆก้าวของแบรนด์ และเป็นตัวจุดชวนไอเดียอันยอดเยี่ยมสำหรับแบรนด์และแคมเปญต่างๆ”

นายคาร์ล คงขำ Business Director ของดีกรี กล่าวว่า “ดีกรีให้บริการด้านการสื่อสารแบบ 360 องศา คือ ให้คำปรึกษาด้านแบรนด์ การพัฒนาอัตลักษณ์ขององค์กร การออกแบบพื้นที่ร้านค้า นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ และงานออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและ 3D โดยคำนึงถึงกลยุทธ์ในเชิงดีไซน์เป็นหลัก”

นายคาร์ลได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราได้รวบรวมทีมดีไซน์เนอร์และที่ปรึกษาแบรนด์ที่มีความสามารถและประสบการณ์มากมายในด้านการสร้างสรรค์โซลูชั่นงานออกแบบที่ได้ปรับมาเพื่อตอบโจทย์ประเด็นเฉพาะด้านต่างๆที่ลูกค้าได้เผชิญ ตั้งแต่ประเด็นด้านแบรนด์ในระยะยาวแล้วจนถึงกลยุทธ์ที่มีชั้นเชิงมากขึ้น”

ดีกรีประกอบด้วยพนักงานทั้งหมด 18 คน ซึ่งมีภูมิหลังอันหลากหลาย ครอบคลุมทั้งงานด้านสถาปัตยกรรมแฟชั่น งานออกแบบผลิตภัณฑ์ งานออกแบบกราฟิก อีเว้นท์ และงานโฆษณา โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ทีมงานได้ย้ายเข้าไปยังที่ออฟฟิศใหม่ซึ่งออกแบบโดยพนักงานดีกรี

ทีมงานของดีกรีได้สร้างสรรค์ผลงานมากมาย รวมถึง งานออกแบบร้านเอ้าต์เล็ตของเอ็ปสัน สิงคโปร์ งานออกแบบผลิตภัณฑ์ของ คลีเน็กซ์ ประเทศไทย และ Navy Cut ปIndia รายงานประจำปีของธนาคารทหารไทย การศึกษา Visual Studies สำหรับพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ในเมืองกัลกัตตา ไปรษณีย์เวียดนาม และบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายแห่งในประเทศไทย นอกจากนี้ ดีกรียังได้ออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อโฆษณาที่ทันสมัยให้แก่ลูกค้าหลายราย อาทิ คอนเวิร์สและยูนิลิเวอร์

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ คือ www.degreebkk.com เพื่อที่จะแสดงผลงานและบริการต่างๆ ของบริษัท

สำหรับปี พ.ศ. 2555 ดีกรีตั้งเป้าหมายในการเติบโตในปีนี้ 30%“บริการทางด้านดีไซน์เป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ในอนาคต หากความต้องการงานบริการทางดีไซน์มีมากขึ้น เราอาจจะตั้งสาขาในต่างประเทศด้วยก็ได้” มร. เฮคเคลแมนกล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น