สายการบินเอทิฮัด เตรียมนับถอยหลัง การมาของ โบอิ้ง 787 ดรีมไลน์เนอร์

ศุกร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๕:๔๒
เมื่อไม่นานนี้มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ สายการบินเอทิฮัด เข้าเยี่ยมชมโรงงานเอฟเวอร์เรทของโบอิ้ง ในฐานะที่สายการบินประจำชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กำลังจะรอเตรียมการรับมอบเครื่องโบอิ้ง 777 และการมาถึงของ 787 ดรีมไลน์เนอร์

มร. โฮแกน นำคณะผู้แทนอวุโสของสายการบินเอทิฮัดและคณะผู้บริหารของแอร์เบอร์ลิน ร่วมเข้าเยี่ยมชมโรงงาน ซึ่งสายการบินเอทิฮัดถือหุ้นในแอร์เบอร์ลินเกือบร้อยละ 30 และเป็นสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับที่6 ในยุโรป

เมื่อเดือน มีนาคม ที่ผ่านมาทั้งสองสายการบินได้ประกาศแผนในการผนึกกำลังร่วมกัน โดยการรวมโปรแกรมของโบอิ้ง 787 ดรีมไลน์เนอร์ของแต่ละสายการบินเข้าด้วยกัน จากการร่วมกันจะส่งผลให้ สายการบินเอทิฮัด (41) และแอร์เบอร์ลิน(15) มีคำสั่งซื้อดรีมไลน์เนอร์ร่วมกันถึง 56 ลำ

จากการเข้าร่วมตรวจสอบเยี่ยมชม ณ สายการผลิตโบอิ้ง 777 และดรีมไลน์เนอร์ ทาง มร. โฮแกน กล่าวว่า “มันน่าตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เห็นเครื่องบินประกอบเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา และเราก็รอคอย สำหรับการรับมอบเครื่องโบอิ้ง 777 จำนวน 9 ลำ ในอีก 15 เดือนข้างหน้านี้”

“สำหรับทั้งสองสายการบินที่กำลังจะได้ต้อนรับการมาของดรีมไลน์เนอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ที่สำคัญในการเป็นพันธมิตร ซึ่งเราได้มองไปสู่ความสำเร็จในการร่วมทำงานกับโบอิ้งบนโปรแกรมรวมฝูงบินเข้าด้วยกัน”

“ในปัจจุบันเราได้ร่วมแบ่งปัน ระบบโครงสร้างพื้นฐาน ทำการปรับปรุงเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์และสิ่งอำนวยความสะดวกบนเครื่องบิน รวมทั้งร่วมกันทำงานในการทำข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่งจะมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้โดยสาร”

เมื่อเดือน ธันวาคม สายการบินเอทิฮัด ได้ประกาศสั่งจองเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลน์เนอร์ ทั้งสิ้น 41 ลำ โดยเครื่องบินลำแรกจะทำการส่งมอบกันในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีพ.ศ. 2557 สำหรับยอดการสั่งซื้อ คิดเป็นมูลค่า 9.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และนี่จะทำให้สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินที่ให้บริการเครื่องบินชนิดนี้มากที่สุดในโลก นอกจากนี้สายการบินเอทิฮัด ยังมีสิทธิในการสั่งซื้อเครื่องบินชนิดนี้เพิ่มอีก 25 ลำอีกด้วย

แอร์เบอร์ลิน มีคำสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 787 จำนวน 15 ลำ และมีสิทธิในการสั่งซื้อเครื่องบินชนิดนี้เพิ่มอีก 20 ลำ

ในปีพ.ศ. 2555นี้ สายการบินเอทิฮัด ได้ทำการรับมอบเครื่องโบอิ้ง 777-300อีอาร์ จำนวน 3 ลำ ซึ่งเป็นรุ่นที่มีการให้บริการครบทั้ง 3 ระดับชั้น ในปัจจุบันสายการบินฯ ได้ให้บริการเครื่องบินโบอิ้ง ประกอบด้วย โบอิ้ง 777-300อีอาร์ จำนวน 11 ลำ, โบอิ้ง 777-200 1 ลำ และโบอิ้ง 747-400 1 ลำ

ในอีก 15 ข้างน้า สายการบินเอทิฮัดจะทำการรับมอบเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 2 ลำ, โบอิ้ง 777-300อีอาร์ ที่ประกอบด้วยสามระดับชั้น 5 ลำ และโบอิ้ง777-300 อีอาร์ สองระดับชั้น 2 ลำ

มร. โฮแกน กล่าวสรุปว่า “หากมองเลยออกไปถึงคำสั่งซื้อในปัจจุบันของ 777 และดรีมไลน์เนอร์ ในวันนี้สายการบินเอทิฮัดได้มีการวางแผนที่ดีเยี่ยมกับทางโบอิ้ง ถึงแผนการในอนาคตเกี่ยวกับเครื่องบินในชนิดลำตัวกว้าง”

มร. เรย์ คอนเนอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ของฝ่ายเครื่องบินพาณิชย์โบอิ้ง กล่า่วว่า “โบอิ้ง มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับสายการบินเอทิฮัด และปราบปลื้มกับความเชื่อมั่นที่สายการบินเอทิฮัดมั่นใจในเครื่องบิน 777 และ 787 ของเรา”

“เราได้รับการส่งเสริมจาก ความยอดเยี่ยมของเครื่อง 777 ได้มอบประสิทธิภาพในด้านการดำเนินการที่ดีเยี่ยมให้แก่สายการบินเอทิฮัด และในฐานะที่สายการบินเอทิฮัดเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของเครื่อง 787 ดรีมไลน์เนอร์ เราได้มองต่อไปข้างหน้า เมื่อเครื่องบินที่ถือได้ว่าเป็นผู้นำในตลาดของเครื่องบินในขณะนี้ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสายการบินเอทิฮัด และมอบประสบการณ์และการบริการที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้โดยสาร”

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เริ่มให้บริการครั้งแรกในปีพ.ศ. 2546 และในปีพ.ศ. 2554 ได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารถึง 8.3 ล้านคน จากฐานการบิน ณ สนามบินนานาชาติอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 86 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย และอเมริกาเหนือ ด้วยเครื่องบินแอร์บัสและโบอิ้งจำนวน 67 ลำ และอีกกว่า 100 ลำอยู่ในขั้นตอนการสั่งซื้อ ประกอบไปด้วยเครื่องบินโดยสารที่ใหญ่ที่สุดอย่างเครื่อง เอ380 จำนวน 10 ลำ ทั้งนี้สายการบินเอทิฮัดยังได้เข้าลงทุนในสายการบินแอร์เบอร์ลิน สายการบินแอร์ เซเชลส์ สายการบินเวอร์จิ้น ออสเตรเลีย และแอร์ ลินกัส ทั้งนี้สายการบินเอทิฮัดได้เริ่มดำเนินการในประเทศไทยตั้งแต่ปีพ.ศ.2547 และปัจจุบันได้ดำเนินการบนเส้นทางอาบูดาบี-กรุงเทพจำนวนสามเที่ยวบินต่อวัน โดยให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300อีอาร์ ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihad.com และ www.etihadcargo.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา