อุตสาหกรรมโรงแรมในประเทศไทยฟื้นตัวหลังวิกฤติน้ำท่วม ทริปแอดไวเซอร์เผยผลสำรวจค่าเฉลี่ยการประเมินโรงแรมในประเทศไทยสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๔๖
ทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก เผยผลสำรวจ1ค่าเฉลี่ยการประเมินโรงแรม พบว่าธุรกิจโรงแรมขนาดใหญ่ และโรงแรมขนาดเล็ก (B&B) ในประเทศไทยได้ฟื้นตัวหลังจากที่เผชิญวิกฤติน้ำท่วมที่ปีแล้ว

การสำรวจนี้ทริปแอดไวเซอร์ได้ทำการเก็บรวบรวมผลการประเมินจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งพบว่าค่าเฉลี่ยการประเมินผลของโรงแรมขนาดใหญ่และขนาดเล็กในประเทศไทยอยู่ในเกณฑ์สูง (4.12 คะแนน) จากคะแนนเต็ม 5 ซึ่งนับว่าเป็นคะแนนเฉลี่ยที่ได้รับสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยทั่วโลกที่ได้ 4.01 คะแนน นอกจากนี้ ที่พักในประเทศไทยยังมีคะแนนสูงกว่าประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในด้านความสะอาด โดยมีคะแนนถึง 4.24 ในขณะที่ประเทศออสเตรเลียได้ 4.16 คะแนน อินโดนีเซียได้ 4.22 คะแนน มาเลเซียได้ 3.95 คะแนน และอินเดียได้ 4.09 คะแนน

โรงแรมขนาดเล็ก (B&B) มีคุณภาพเทียบเท่ากับโรงแรมขนาดใหญ่

ทริปแอดไวเซอร์ยังสำรวจพบว่าระดับความแตกต่างของคะแนนประเมินระหว่างโรงแรมขนาดใหญ่และโรงแรมขนาดเล็กนั้นอยู่ในระดับใกล้เคียงกันมาก คือ โรงแรมขนาดเล็กได้คะแนนประเมินอยู่ที่ 4.09 คะแนน ในขณะที่ โรงแรมขนาดใหญ่ได้คะแนนประเมินอยู่ที่ 4.101

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทริปแอดไวเซอร์ได้มีการสำรวจ และมีผลการประเมินออกมาในเชิงบวก โดยในบางส่วนได้คะแนนสูงที่สุดในโลก” นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าว “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความสวยงาม และสามารถฟื้นตัวคืนได้อย่างรวดเร็ว ผนวกกับสถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลายตั้งแต่ชายหาดระดับโลกไปจนถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ เราจะยังคงมุ่งเน้นในเรื่องมาตรฐานของการให้บริการในโรงแรมขนาดใหญ่และขนาดเล็กในประเทศไทย เพื่อนำเสนอการบริการที่ดีที่สุดและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว”

“แม้ว่าอุตสาหกรรมโรงแรมในประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาน้ำท่วมเมื่อปีที่ผ่านมา แต่จากผลการสำรวจโดยเว็บไซต์ ทริปแอดไวเซอร์ เกี่ยวกับการประเมินโรงแรม พบว่าธุรกิจโรงแรมและโรงแรมขนาดเล็ก (B&B) ในประเทศไทยได้กลับฟื้นตัว และหลายแห่งสามารถให้บริการที่น่าประทับใจที่เกินความคาดหมายแก่แขก” มร. ลูอิส อึง ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ ทริปแอดไวเซอร์ ฟอร์ บิสิเนส

“จากการทำการตลาดผ่านเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์นั้น ทำให้เราสามารถทำการตลาดโรงแรมไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั่วโลกภายใต้การบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งถือว่าเป็นเรื่องยากในเชิงปฏิบัติ” มิส บ็อบบี้ แฮริสัน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แสนสุขโข วิลล์ บังกะโล รีสอร์ท ภูเก็ต กล่าว “ทริปแอดไวเซอร์ ทำให้ธุรกิจโรงแรมทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กอยู่ในระดับเดียวกัน จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นว่าการมอบการบริการที่ดีเลิศนั้นได้รับผลการประเมินในเชิงบวกไม่ว่าธุรกิจของคุณจะเป็นโรงแรมหรูขนาดใหญ่ หรือเป็นโรงแรมขนาดเล็กก็ตาม”

หมายเหตุ

1 ผลสำรวจการประเมินโรงแรมที่อยู่บนเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ ประจำปีพ.ศ. 2555 (จัดทำระหว่างวันที่ 1 มกราคม — 21 กันยายน 2555)

2 ในปีพ.ศ. 2555 ค่าเฉลี่ยที่นักท่องเที่ยวประเมินโรงแรมในประเทศไทยที่อยู่บนเว็บไซต์ของทริปแอดไวเซอร์ ได้คะแนนถึง 4.1 คะแนนเมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยของคะแนนการประเมินโรงแรมทั่วโลกที่ 4.01 คะแนน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

ทริปแอดไวเซอร์ สำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

มิสจีน โอ-ยอง

โทร. +65-6643-1241

อีเมล์ [email protected]

บริษัท จีเอชซี เอเซีย จำกัด

คุณชุตินันท์ คุณะดิลก

อีเมล์ [email protected]

คุณปิยะภัทร สุริยศักดิ์

อีเมล์ [email protected]

โทร. 0-2357-1183

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ