กรุงเทพฯ ได้รับการโหวตให้เป็นสวรรค์แห่งการช้อปปิ้ง จากการสำรวจสุดยอดเมืองท่องเที่ยว โดยทริปแอดไวเซอร์

อังคาร ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๗:๑๑
ทริปแอดไวเซอร์? เว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดเผยผลการสำรวจเกี่ยวกับเมืองท่องเที่ยว 40 แห่งทั่วโลก ว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างประเทศและคนในประเทศเอง มีมุมมองความคิดเห็นอย่างไรกับเมืองนั้นๆ โดยผลการสำรวจครั้งนี้มาจากความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวกว่า 75,000 รายที่เคยแสดงความคิดเห็นและบอกเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยวในเมืองที่ทำการสำรวจผ่านทางเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์

การเดินทางโดยรอบ

บริการแท็กซี่ และระบบขนส่งมวลชนในกรุงโตเกียวถือว่าดีที่สุด โดยสิงคโปร์อยู่ในลำดับที่ 2 รองลงมาสำหรับการให้บริการแท็กซี่ และอยู่ในลำดับที่ 5 สำหรับการให้บริการของระบบขนส่งมวลชน

บริการแท็กซี่ที่ดีที่สุด

1. โตเกียว

2. สิงคโปร์

3. ดูไบ

4. ดับลิน

5. ลอนดอน

6. แคนคูน

7. มิวนิค

8. โซล

9. ดูบรอฟนิค

10. บาร์เซโลนา

บริการของระบบขนส่งมวลชนที่ดีที่สุด

1. โตเกียว

2. ซูริค

3. มิวนิค

4. เวียนนา

5. สิงคโปร์

6. ฮ่องกง

7. สตอกโฮล์ม

8. อัมสเตอร์ดัม

9. โซล

10. ปารีส

ในขณะที่ซูริคได้รับการโหวตว่าเป็นเมืองที่เดินทางสะดวกสบายที่สุด รองมาเป็นกรุงเวียนนาและสิงคโปร์ ส่วนโตเกียวอยู่ในอันดับที่ 7 และฮ่องกงอยู่อันดับที่ 9 ของการสำรวจในหัวข้อนี้

ด้านความสะอาดและความปลอดภัย

ถนนในกรุงโตเกียวได้รับการโหวตว่าสะอาดที่สุด และรู้สึกปลอดภัยที่สุดเวลาที่ต้องเดินตามท้องถนน รองลงมาเป็นสิงคโปร์ที่อยู่ในอันดับ 2

ถนนที่มีความสะอาดที่สุด

1. โตเกียว

2. สิงคโปร์

3. ซูริค

4. เวียนนา

5. สตอกโฮล์ม

6. ดูไบ

7. ดูบรอฟนิค

8. มิวนิค

9. โคเปนเฮเกน

10. ปราก

ความรู้สึกปลอดภัยในการเดินตามท้องถนน

1. โตเกียว

2. สิงคโปร์

3. ดูบรอฟนิค

4. ซูริค

5. เวียนนา

6. สตอกโฮล์ม

7. ดูไบ

8. โซล

9. มิวนิค

10. โคเปนเฮเกน

เมืองที่คนเป็นมิตรมากที่สุด

เมืองแคนคูนเป็นเมืองที่คนท้องถิ่นมีความเป็นมิตรมากที่สุด ส่วนในเอเชีย เมืองที่ติดอันดับว่าคนท้องถิ่นมีความเป็นมิตรมากที่สุด ได้แก่ กรุงโตเกียว ที่อยู่ในอันดับที่ 2 และกรุงเทพฯ ที่อยู่ในอันดับที่ 7 ส่วนเมืองที่คนขับรถแท็กซี่มีความเป็นมิตรมากที่สุดคือ โตเกียว และสิงคโปร์ ที่อยู่ในอันดับที่ 1 และ 3 ตามลำดับ

เมืองที่คนเป็นมิตรมากที่สุด

1. แคนคูน

2. โตเกียว

3. ลิสบอน

4. อิสตันบูล

5. เคปทาวน์

6. ดูบรอฟนิค

7. กรุงเทพฯ

8. ปุนตา คานา

9. อัมสเตอร์ดัม

10. โคเปนเฮเกน

เมืองที่คนขับรถแท็กซี่เป็นมิตรมากที่สุด

1. โตเกียว

2. แคนคูน

3. สิงคโปร์

4. ปุนตา คานา

5. ดับลิน

6. ดูบรอฟนิค

7. เคปทาวน์

8. ลิสบอน

9. บาร์เซโลนา

10. มิวนิค

สวรรค์แห่งการช้อปปิ้ง

จากผลการสำรวจความคิดเห็นครั้งนี้ นิวยอร์ก ได้รับการโหวตว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ยอดเยี่ยมที่สุด ส่วนในภูมิภาคเอเชียเมืองที่ติดอันดับในเรื่องนี้ ได้แก่ กรุงเทพฯ ที่อยู่ในอันดับที่ 2 ในขณะที่โตเกียวอยู่ในอันดับที่ 5 ส่วนฮ่องกง และกัวลาลัมเปอร์อยู่ในอันดับที่ 6 และ 8 ตามลำดับ

คุ้มค่า คุ้มราคา

เมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวรู้สึกว่าคุ้มค่าต่อการเสียค่าใช้จ่ายเดินทางมาท่องเที่ยวและใช้เวลาอยู่มากที่สุดคือ ลิสบอน ส่วนเมืองในภูมิภาคเอเชียที่ติดอันดับในเรื่องนี้ ได้แก่ กรุงเทพฯ (อันดับ 3) ฮานอย (อันดับ 4) และกัวลาลัมเปอร์ (อันดับ 9)

“การที่จะเป็นสุดยอดเมืองท่องเที่ยวนั้น ไม่ได้เป็นเพียงเมืองที่มีแหล่งช้อปปิ้งที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังคงต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ อาทิ ความสะอาด ความปลอดภัย การคุ้มค่าของค่าใช้จ่ายที่เสียไป ความสะดวกสบายในการเดินทางของระบบขนส่งมวลชน และความเป็นมิตรของคนในท้องถิ่นนั้นๆ ในการให้คะแนน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่เมืองในทวีปเอเชีย ได้แก่ กรุงโตเกียว กรุงเทพฯ สิงคโปร์ ฮ่องกง และกัวลาลัมเปอร์ ได้ติดอันดับในการสำรวจความคิดเห็นครั้งนี้ในหลายหัวข้อด้วยกัน” มิส จีน โอ-ยอง ตัวแทนทริปแอดไวเซอร์ กล่าว

ผลการสำรวจความคิดเห็นครั้งนี้มาจากบุคคลที่เคยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในเมืองต่างๆ ในปีพ.ศ.2555 ซึ่งแบบสอบถามส่วนใหญ่ถูกส่งให้กับนักท่องเที่ยว และจำนวนที่เหลือให้คนในท้องถิ่น โดยเมืองที่ถูกคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 ของแต่ละเรื่องของการสำรวจจะต้องได้รับคำตอบจากแบบสอบถามอย่างน้อย 300 แบบสอบถาม ซึ่งการจัดอันดับขึ้นอยู่กับคะแนนเฉลี่ยของแต่ละเรื่อง ซึ่งการสำรวจครั้งนี้จัดทำโดย เบรนบ็อกซ์ รีเสิร์ช

ทั้งนี้ รายชื่อเมืองที่ถูกจัดให้มีการสำรวจนั้นมาจากเมืองสำคัญของแต่ละประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาเยือนมากที่สุด (อ้างอิงจากสถิติขององค์การการท่องเที่ยวโลก ปีพ.ศ. 2553)

เกี่ยวกับทริปแอดไวเซอร์

ทริปแอดไวเซอร์? เป็นเว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก* ซึ่งช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการเดินทางที่สมบูรณ์แบบที่สุดได้ด้วยตัวเอง ทริปแอดไวเซอร์รวบรวมคำแนะนำที่เชื่อถือได้จากนักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางเยือนสถานที่นั้นๆ มาแล้ว และนำเสนอทางเลือกแผนการท่องเที่ยวที่หลากหลาย พร้อมด้วยลิงค์เว็บไซต์จองตั๋วหรือที่พักล่วงหน้าต่างๆ เว็บไซต์ในเครือทริปแอดไวเซอร์จึงเป็นแหล่งข้อมูลการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์กว่า 60 ล้านรายต่อเดือน* รวมถึงมีบทวิจารณ์และการแสดงความคิดเห็นกว่า 75 ล้านรายการ เว็บไซต์ในเครือ ทริปแอดไวเซอร์ให้บริการใน 30 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึงในประเทศจีนที่เว็บไซต์ daodao.com ทริปแอดไวเซอร์ยังมีธุรกิจ ทริปแอดไวเซอร์ ฟอร์ บิสิเนส (TripAdvisor for Business) ซึ่งเปิดโอกาสให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์หลายล้านคนต่อเดือนได้

ทริปแอดไวเซอร์ อิงค์ (NASDAQ: TRIP) บริหารเว็บไซต์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์สื่อท่องเที่ยวอื่นๆ อีก 19 แบรนด์ และทุกเว็บไซต์สามารถดึงดูดผู้เยี่ยมชมรวมกันกว่า 74 ล้านรายในแต่ละเดือน** ซึ่งแบรนด์สื่อท่องเที่ยวในเครือทริปแอดไวเซอร์

ประกอบด้วย

www.airfarewatchdog.com, www.bookingbuddy.com, www.cruisecritic.com, www.everytrail.com, www.familyvacationcritic.com, www.flipkey.com, www.holidaylettings.co.uk, www.holidaywatchdog.com, www.independenttraveler.com, www.onetime.com, www.seatguru.com, www.sniqueaway.com, www.smartertravel.com, www.tingo.com, www.travel-library.com, www.travelpod.com, www.virtualtourist.com, www.whereivebeen.com, และ www.kuxun.cn

*ที่มา: comScore Media Metrix for TripAdvisor Sites, Worldwide, July 2012

**ที่มา: comScore Media Metrix for TripAdvisor Inc. and its subsidiaries, Worldwide, July 2012

? 2012 ทริปแอดไวเซอร์ อิงค์ สงวนลิขสิทธิ์

ที่มา ทริปแอดไวเซอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ