Agoda.com ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งสีสันในอินเดียกับดีลพิเศษสำหรับเทศกาลโฮลี่โดยเฉพาะ

จันทร์ ๐๔ มีนาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๓๑
Agoda.comบริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์สำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ซึ่งรับประกันราคาห้องพักที่ดีที่สุดในเอเชียและเป็นส่วนหนึ่งของเครือ Priceline.com(Nasdaq: PCLN) ประกาศดีลโรงแรมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเทศกาลใหญ่ประจำปีของอินเดียอย่างเทศกาลโฮลี่ ช่วงเวลาแห่งสีสันและการเฉลิมฉลอง

เช่นเดียวกับหลายๆ เทศกาลในเอเชีย เทศกาลโฮลี่ของอินเดียเป็นส่วนผสมของพิธีกรรมทางศาสนา ความเชื่อเรื่องเทพเจ้าและวัฒนธรรมอันเก่าแก่ โฮลี่เป็นเทศกาลของฮินดูที่มาจากเรื่องราวของหิรัณยกศิปุและลูกชายที่ชื่อว่า ประหลาด หลังจากได้พรอมตะจากพระพรหม หิรัณยกศิปุก็หลงมัวเมากับอำนาจและสั่งให้ทุกคนหันมาบูชาตนเอง แต่ประหลาดลูกชายของเขานั้นกลับบูชาพระวิษณุ ทำให้หิรัณยกศิปุไม่พอใจมากและพยายามที่จะสังหารลูกชายตัวเอง หลังจากรอดมาได้หลายครั้งหลายครา ในที่สุดประหลาดก็ยอมจำนน หิรัณยกศิปุสั่งให้นางยักษ์อมตะโฮลีกะซึ่งเป็นอาของประหลาดเอาเขาไปเผา ในระหว่างพิธีเผาประหลาดสวดภาวนาต่อพระวิษณุทำให้เขารอดมาได้ ส่วนนางยักษ์โฮลีกะกลับมอดไหม้ไปในเปลวเพลิง

เทศกาลโฮลี่จะเฉลิมฉลองกันในวันที่ 27 มีนาคมและดำเนินไปเรื่อยๆประมาณ 2-3 วันรายละเอียดของพิธีกรรมในแต่ละท้องถิ่นมีความแตกต่างกันออกไปบ้าง แต่โดยทั่วไปก็จะมีแก่นที่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการเต้นรำ ดนตรีมหรสพ การฉลองด้วยอาหารและการทำบุญของคนทุกรุ่นอายุไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่นหรือคนแก่ กองไฟที่เรียกว่า โฮลีกะ เพื่อเฉลิมฉลองการที่ประหลาดรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์จาการถูกเผาทั้งเป็นจะถูกจุดขึ้นตามจุดต่างๆ ในเมือง ในบางหมู่บ้าน คนหนุ่มๆ ก็จะเล่นขโมยฟืนจากกองไฟโฮลีกะของกลุ่มอื่นเพิ่มความสนุกสนานให้กับเทศกาลหรือการพยายามสร้างพีระมิดมนุษย์เพื่อปีนขึ้นไปตีหม้อใส่นมที่แขวนอยู่บนที่สูงตามถนนและไม่ต้องตกใจถ้าเดินผ่านไปเห็นกลุ่มผู้หญิงกำลังกลุ้มรุมตีหนุ่มๆ ด้วยส่าหรีที่เอามาม้วนเป็นท่อนๆ เพราะนี่เป็นส่วนหนึ่งของการละเล่นในเทศกาลเช่นกัน

แต่ส่วนที่น่าสนุกที่สุดของเทศกาลเห็นจะหนีไม่พ้นการเอาผงสีมาปาใส่กันคล้ายๆ เทศกาลสงกรานต์ของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นสีม่วงแก่ สีส้มจี๊ด สีแดงเพลิง สีฟ้าประกายเพชร สารพัดสีที่จะนึกออก ปลิวว่อนอยู่ในอากาศ สีสันนับร้อยปกคลุมไปทั่วบริเวณที่มีการเฉลิมฉลอง เหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นที่สุด อย่าลืมเช็คให้ดีว่า กล้องกันแป้งสีแล้วหรือยัง!

เทศกาลโฮลีก็เหมือนกับอีกหลายๆแง่มุมในอินเดียที่คุณต้องไปสัมผัสเองถึงจะเข้าใจ นี่เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองที่เป็นวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่ทุกคนมีส่วนร่วมและแขกผู้มาเยือนก็จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเสมอ ถ้าบังเอิญมีทริปไปอินเดียช่วงปลายเดือนมีนาคม ลิสต์โรงแรมใน Agoda.com ข้างล่างมีทำเลสุดเจ๋งที่เหมือนพาคุณไปฉลองกลางกองไฟโฮลี่เลยทีเดียว

ไจเปอร์

Alsisar Haveli Hotel 3*

รับส่วนลด30% ของการเข้าพักใช้ได้ถึง 13กรกฎาคม 2556

PratapBhawan Homestay 2.5*

รับส่วนลด50% ของการเข้าพักใช้ได้ถึง30พฤษภาคม 2556

อุไดเปอร์

Hotel Sarovar on Pichola 3*

รับส่วนลด50% ของการเข้าพักใช้ได้ถึง1 พฤษภาคม 2556

Hotel Mandiram Palace 3*

รับส่วนลด20% ของการเข้าพักใช้ได้ถึง30กันยายน 2556

มุมไบ

Hotel Cosmo 2.5*

รับส่วนลด50% ของการเข้าพักใช้ได้ถึง2 มิถุนายน 2556

JC Chalet 3*

รับส่วนลด50% ของการเข้าพักใช้ได้ถึง21ตุลาคม 2556

นิวเดลี

The Lalit New Delhi 5*

รับส่วนลด20% ของการเข้าพักใช้ได้ถึง30กันยายน 2556

Emblem- A Boutique Hotel New Delhi 4*

รับส่วนลด45% ของการเข้าพักใช้ได้ถึง30กันยายน 2556

หากต้องการติดต่อAgoda.com เพื่อดูข้อเสนอสุดพิเศษจากโรงแรมทั่วโลก โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่http://www.agoda.co.thคลิกถูกใจเราบน Facebook ที่ www.facebook.com/agodaหรือเพิ่มเราเป็นหนึ่งในแวดวง Google+ ของคุณที่ http://plus.google.com/+agoda

เกี่ยวกับ Agoda Company Pte Ltd:

Agoda Company Pte Ltd (www.agoda.com) เป็นบริษัทผู้ให้บริการสำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ชั้นนำที่มีฐานการดำเนินงานอยู่ในเอเชีย ซึ่งเชี่ยวชาญในเรื่องการรับประกันราคาห้องพักที่ถูกที่สุด agoda.com เป็นส่วนหนึ่งของ Priceline Group (NasdaqPCLN) เครือข่ายของอโกด้าประกอบด้วยโรงแรมกว่า 250,000 แห่งทั่วโลก มีพนักงานหลากหลายเชื้อชาติจำนวนมากกว่า 1,200 คนประจำอยู่ในสำนักงานทั่วโลก คอยให้บริการสำรองห้องพักโดยใช้ทั้งความรู้และการติดต่อในท้องถิ่นเพื่อให้ได้ราคาห้องพักที่ดีที่สุดสำหรับทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเพื่อธุรกิจหรือเพื่อพักผ่อน

นอกจากนี้ ลูกค้าของ agoda.com ยังสามารถเข้าร่วมโปรแกรมอโกด้ารีวอร์ดซึ่งให้ส่วนลดและวันพักฟรีเพิ่ม ไม่เหมือนกับโปรแกรมอื่นๆ ที่มีข้อจำกัด โปรแกรมอโกด้ารีวอร์ดช่วยให้ลูกค้าสามารถแลกแต้มสะสมกับโรงแรงนับพันๆ แห่งทั่วโลกได้ทุกเมื่อ ในฐานะที่เป็นสมาชิกของ Pacific Asia Travel Association (PATA) agoda.com มุ่งหวังที่จะสนับสนุนการท่องเที่ยวโดยทำให้การท่องเที่ยวมีค่าใช้จ่ายน้อยลงและเข้าถึงง่ายมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา