งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ตจัดยิ่งใหญ่ครบรอบปีที่ 10 โชว์สุดยอดไลฟ์สไตล์และธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

พฤหัส ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๔๖
การแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต ครั้งที่ 10 เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมต้อนรับผู้เข้าร่วมงานจากไทยและทั่วโลกอย่างคับคั่ง ระหว่าง 21-24 มีนาคม 2556 นี้ ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า จังหวัดภูเก็ต โดยในวันแรกของการจัดงานแสดงฯ ได้รับเกียรติจาก นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วย มิสเตอร์แอนดี้ ดาวเดน ผู้อำนวยการ งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต และคุณชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดในครั้งนี้

การแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต นับได้ว่า เป็นงานแสดงเรือยอดนิยมของเอเชีย ซึ่งในขณะที่ตลาดธุรกิจทางเรือขนาดใหญ่อย่างยุโรปและอเมริกา กำลังได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจนั้น ภูเก็ตได้กลายเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนธุรกิจทางทะเลของเอเชีย และยังคงดึงดูดเรือแบรนด์ดังต่างๆ จากทั่วโลกและผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลมาร่วมโชว์ในงานนี้ด้วย

ภูเก็ตนับได้ว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเล และได้รับการขนานนามว่าเป็น โมนาโคเอเชีย ภูเก็ตมีพร้อมในด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้วยการมีสถานที่จอดเรือหรือมารีน่าขนาดใหญ่ 4 แห่งและรายล้อมไปด้วยธรรมชาติท้องทะเลที่สวยงาม และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการมาล่องเรือจากทั่วโลก

งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต เป็นตัวจักรสำคัญในการช่วยผลักดันธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลของไทย ซึ่งมีการเติบโตประมาณ 15% ต่อปี โดยปัจจุบันได้ดึงดูดผู้ซื้อและเข้าชมงานจากรัสเซีย ออสเตรเลีย จีน และยังช่วยสร้างเม็ดเงินสะพัด ถึง 7,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ดังนั้น ธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเล และด้วยการสนับสนุนจากงานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต มีความพร้อมกับการก้าวสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี พ.ศ. 2558 นี้

มิสเตอร์แอนดี้ ดาวเดน ผู้อำนวยการ งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต กล่าวว่า “เราได้จัดงานครบรอบเป็นปีที่ 10 ในปีนี้ ในแต่ละปีที่ผ่านมา งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ตมีบทบาทในการช่วยพัฒนาและประชาสัมพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลของภูเก็ตและเอเชียมาโดยตลอด พร้อมด้วยการผลักดันภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางของเอเชียที่มีศักยภาพในการกระตุ้นวงการธุรกิจดังกล่าว”

งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต เป็นการจัดแสดงความเป็นสุดยอดไลฟสไตล์ของธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลในภูมิภาค โดยมีการจัดแสดงสินค้าและบริการภายในศูนย์แสดงสินค้า รวมถึงการแสดงเรือบนผืนน้ำภายในที่จอดเรือของมารีน่า โดยแต่ละปีจะมีผู้สนใจเข้าร่วมชมจากในประเทศไทยและทั่วโลกกว่า 4,000 คน รวมถึงผู้ซื้อเรือที่เดินทางมาจากหลายประเทศทั่วโลก

เรือที่เป็นไฮไลท์ของปีนี้ คือ บลอสซัน อูโน (Blosson Uno) แบรนด์แอสตันดา (Astonda) 102 GLX นำแสดงโดย พริ้นเซส ยอชท์ ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเกอร์ ซึ่งในปีนี้ได้นำเรือมาโชว์จำนวนหลายลำ นอกจากนั้นยังมีแบรนด์เรือชั้นนำอีกมากมายมาแสดงภายในงาน รวมถึงโครงการฮอลิเดย์โฮมสุดหรูในภูเก็ตอีกด้วย

“ในปีนี้ บริษัทเรือแบรนด์ชั้นนำมาร่วมจัดแสดงเรือที่น่าสนใจจำนวนมาก ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า ซึ่งเป็นท่าจอดเรือมาตรฐานระดับเวิลด์คลาส โดยมีเรือหลากหลายขนาดตั้งแต่เรือใบจนถึงซูเปอร์ยอชท์ รวมถึงผลิตภัณฑ์และการบริการที่เกี่ยวข้องมาแสดงมากมายตลอดทั้ง 4 วัน เหมาะสำหรับผู้ที่รักการล่องเรือและกลุ่มครอบครัวที่จะได้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ในงานปีนี้” มิสเตอร์แอนดี้ กล่าวเพิ่มเติม

งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต เปิดให้เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ในวันพฤหัสบดีที่ 21-วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2556 เวลา ตั้งแต่เวลา 11:00-19:00 น. และวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 11:00-18:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติมเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.phuketboatshow.com

เกี่ยวกับ งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต

งานแสดงเรือนานานาชาติภูเก็ต จัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 10 นับได้ว่าเป็นการงานแสดงเรือที่ยอดนิยมและได้รับการยอมรับจากในวงการธุรกิจทางทะเลในภูมิภาค และเป็นงานที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านการจัดงานแสดงเรือและจำนวนของผู้เข้าร่วมงาน งานแสดงเรือนานานาชาติภูเก็ต 2013 นี้ จะมีการแสดงเรือบนผืนน้ำจำนวนมาก และมีการจัดแสดงสินค้าและบริการบนพื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตร จากบริษัทเรือและสินค้าที่เกี่ยวข้องชั้นนำเข้าร่วมจากทั่วโลก อาทิ จีน ออสเตรเลีย อิตาลี และฝรั่งเศส

งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต เป็นงานจัดแสดงที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์กับเรือและสินค้าระดับไฮเอนด์ล่าสุดและสัมผัสการต้อนรับอย่างดีจากคนภูเก็ต

งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ตจัดขึ้นโดย บริษัท อันดามัน มารีน คอนซัลแทนส์ ซึ่งก่อตั้งโดย มิสเตอร์แอนดี้ ดาวเดน และสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์โดย บริษัท อินฟินิตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแทนส์ และดูแลผู้สนับสนุนงานโดย บริษัท พอล พูล (เซ้าท อีส เอเชีย) จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา