การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว “Medical & Wellness Tourism Marketing Seminar & Workshop 2013”

พุธ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๕:๒๓
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมงานแถลงข่าวและงานสัมมนาการตลาดเพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ประจำปี 2556“Medical & Wellness Tourism Marketing Seminar & Workshop 2013”วันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2556 เวลา 8.30 น, ณ ห้อง Lotus 5 - 7 ชั้น 22 โรงแรมเซนทารา แกรนด์ กรุงเทพฯ

เนื่องจากเทรนด์เรื่องการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กำลังเป็นที่นิยมมากในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่ถือได้ว่าเป็น World Leader ในเรื่องคุณภาพ-บริการที่โดดเด่นด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ทาง ททท.จึงมีโครงการจะจัดงานประชุมระดับนานาชาติในประเทศไทย ครั้งที่ 2 ในเดือน สิงหาคม 2556 ชื่องาน Thailand Medical and Wellness Familiarization trip 2013 อันมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย ในฐานะ super quality medical & wellness destination พร้อมสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยได้นำเสนอธุรกิจกับตัวแทนขายจากทั่วโลก และเข้าเยี่ยมชมสถานประกอบการ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการของไทยมีความพร้อมสูงสุดในการรุกตลาดต่างประเทศ

จากการประชุมนานาชาติในประเทศไทย เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ครั้งที่ผ่านมา ทาง ททท. ได้สำรวจความเห็นและความต้องการของเอเยนซี่ที่มาร่วมงาน จำนวน 22 บริษัทจากประเทศ US , Australia, Scandinavia , GCC พบว่า ปัจจัยที่เอเยนซี่ ให้ความสำคัญที่สุดในการพิจารณาเลือก health care provider อันดับที่ 1 คือประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของแพทย์ อันดับที่ 2 คือนวัตกรรมเทคโนโลยีที่เป็นจุดเด่นที่แตกต่าง อันดับที่ 3 คือ สถานประกอบการได้มาตรฐาน อันดับที่ 4 คือ เจ้าหน้าที่มีบริการภาษาต่างประเทศ และพบว่าตลาดสหรัฐอเมริกาและ ตลาดเวียตนาม สนใจบริการรักษาผู้มีบุตรยากมาก ส่วนตลาดออสเตรเลียสนใจ ศัลยกรรมความงามมากที่สุด

โดยในปี 2556 นี้ ทาง ททท. จะเน้นเชิญกลุ่มตัวแทนขาย-Buyer จากตลาดหลักคือ Australia, Middle East ,Russia, US และตลาดเป้าหมายใหม่ที่จะเชิญในปีนี้คือ ตลาด luxury จากจีน เพราะจากข้อมูลพบว่า เมื่อปี 2555 ตลาดไฮโซจีน กว่า 6 แสนคน เดินทางไปรับบริการทางด้านเซลล์บำบัด (Anti aging & cell therapy) ที่สวิตเซอร์แลนด์ และสิงคโปร์ โดยใช้เงิน 6 แสนหยวน หรือประมาณ 2ล้านกว่าบาทต่อทริป ตลาดจีนจึงเป็นเป้าหมายใหม่ของบริการ medical tourism ที่ทั่วโลกต้องการเพราะมีกำลังซื้อสูงมาก

โดยในปีนี้ทาง ททท. จะนำเสนอบริการสุขภาพที่ประเทศไทยมีศักยภาพความพร้อมสูงและเป็นบริการที่ตอบโจทย์ความสนใจของตลาดอย่างชัดเจน ตัวอย่างเช่น บริการศัลยกรรมตกแต่ง ซึ่งแพทย์ไทยได้รับการยอมรับในระดับโลก บริการรักษาผู้มีบุตรยาก Fertility ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งใน Destination ชั้นนำของ โลกที่มีชาวต่างชาติเดินทางมาใช้บริการมากที่สุด และบริการเวชศาสตร์ชะลอวัยและเซลล์บำบัด (Anti aging & cell therapy) เป็นบริการส่งเสริมสุขภาพเชิงป้องกันที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในตลาดจีน และอาเซียน

ดังนั้นทาง ททท.จึงได้เตรียมโปรแกรมงานสัมมนาเวิร์คชอปเข้มข้น ในวันที่ 25 มิ.ย.56 ณ โรงแรมซนทาราแกรนด์ กรุงเทพฯ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการไทยอีกแรงหนึ่งโดยเชิญผู้เชี่ยวชาญหลากสาขาในการรุกตลาดต่างประเทศมาให้ความรู้ อาทิ การรุกตลาดไฮโชจีน โดย Mr.Pierre Gervois CEO จาก China Elite Focus ซึ่งเป็น Media Agency ในประเทศจีนที่เชี่ยวชาญตลาด Luxury Chinese Market มาบรรยายให้ผู้ประกอบการไทยได้เข้าใจพฤติกรรมของตลาดไฮโซจีน การสื่อสารการตลาดกับไฮโซจีนอย่างมีประสิทธิภาพและกลยุทธ์ในการเจาะตลาดนี้ โอกาสของธุรกิจบริการสุขภาพและสปาในตลาดอาเซียน โดย อาจารย์จิรฐา อัคนิทัต ที่ปรึกษากลยุทธ์องค์กรจาก Thai AEC ศูนย์องค์กรความรู้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หัวข้อ Online Marketing and Search Engine marketing สำหรับตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดย คุณพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าการตลาด จากกูเกิ้ลประเทศไทย ปิดท้ายด้วย การเวิร์คชอป พร้อมเทคนิคการนำเสนอ โดย สิทธิเมศ สนทอง งานสัมมนาในครั้งนี้ได้รับการตอบรับการเข้าร่วมงานจากผู้ประกอบการไทยอย่างคับคั่ง ทั้ง โรงพยาบาล คลีนิกศัลยกรรมความงาม คลีนิกผิวหนัง ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก ศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัยและเซลล์บำบัด รีสอร์ทและสปาเพื่อสุขภาพ

กำหนดการแถลงข่าว

8.30 -9.00 สื่อมวลชนและผู้ประกอบการ ลงทะเบียนรับของที่ระลึกและเอกสาร

9.00-9.05 พิธีกรกล่าวต้อนรับและเรียนเชิญประธานและผู้สนับสนุนการจัดงานขึ้นบนเวที

9.05-9.35 ประธานจัดงานและผู้สนับสนุน ร่วมพูดคุยถึง กิจกรรมในโครงการ

รองผู้ว่าฯ วิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว

คุณกรด โรจนเสถียร นายกสมาคมสปาไทย

คุณพงศ์อนันต์ สุวัณณาคาร นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

9.35-9.50 พิธีกรเรียนเชิญ Mr.Pierre Gervois จาก China Elite Focus Key note speaker ของงานสัมมนา ร่วมพูดคุยบนเวที

9.50-10.00 พิธีกรกล่าวขอบคุณ และเรียนเชิญทุกท่านถ่ายภาพร่วมกันบนเวที

++++ จบงานแถลงข่าว / ร่วมรับประทานของว่างในงาน ++++

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา