ททท.-จ.เพชรบุรี จัดคอนเสิร์ตใหญ่“หลงรักทะเลดาว” ดึงศิลปินชั้นนำร่วมบูมท่องเที่ยวหาดเจ้าสำราญ

อังคาร ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๓๒
ททท.ร่วมกับจังหวัดเพชรบุรีบูมท่องเที่ยวปลายปี ปลุกกระแสท่องเที่ยวหาดเจ้าสำราญ จัดคอนเสิร์ตใหญ่ “หลงรักทะเลดาว Art & Music” ดึงนักร้อง-ศิลปินชื่อดัง อาทิ ปาล์มมี่-บุรินทร์-เบน ชลาทิศ พร้อมผนึกพันธมิตรโรงแรม-รีสอร์ทและร้านอาหารกว่า 30 แห่งจัดโปรโมชั่นห้องพักราคาพิเศษสำหรับผู้ร่วมงานและวันธรรมดา มั่นใจมีคนร่วมงานกว่า 15,000 คน สร้างเงินหมุนเวียนกว่า 45 ล้านบาท

นางสาวนงนิตย์ เต็งมณีวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรีร่วมกับจังหวัดเพชรบุรีจัดโครงการ “หลงรักทะเลดาว” ภายใต้แคมเปญ “หลงรักประเทศไทย” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในช่วงปลายปี และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองในพื้นที่หาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี จากเดิมที่มีการกระจุกตัวด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ชะอำ-หัวหินเป็นหลัก โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานไม่ต่ำกว่า 15,000 คน ส่งผลให้ห้องพักในจังหวัดเพชรบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยกว่า 90% มีเงินหมุนเวียนกว่า 45 ล้านบาท

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมคอนเสิร์ต “หลงรักทะเลดาว Art & Music” ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน เริ่มตั้งแต่ 4 โมงเย็น ถึง เที่ยงคืน ณ ริมทะเลหาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี พบกับศิลปินชื่อดังมากมาย ได้แก่ ปาล์มมี่ , บุรินทร์, เบน ชลาทิศ, ฟรายเดย์ และเจ็ทเซ็ทเทอร์ และดีเจชื่อดังมาร่วมสร้างสีสันภายในงาน

นอกจากนี้ยังสามารถร่วมกิจกรรมแบบอาร์ตๆริมทะเล อาทิ กิจกรรมวาดภาพล้อบน iPad กิจกรรมสอยดาวลุ้นรางวัล และชิมอาหารชื่อดังของดีเมืองเพชร มีการจัดนิทรรศการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย และจุดถ่ายภาพแหล่งท่องเที่ยวในโครงการDream Destination พร้อมกันนี้ททท.ยังได้ผนึกร่วมกับพันธมิตร โรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหารในจังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดใกล้เคียง จำนวนกว่า 30 แห่งในการให้โปรโมชั่นห้องพักราคาพิเศษอีกด้วยสำหรับผู้ที่มาร่วมงานและผู้ที่ท่องเที่ยวในวันธรรมดาตลอดเดือนพฤจิกายนนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางในวันธรรมดามากขึ้น

โดยผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถรับบัตรคอนเสิร์ตฟรี เพียงแค่นำภาพถ่ายแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยที่มุมที่คุณหลงรักแล้วอัพในเฟสบุ๊คหรืออินสตาแกรมแล้ว Hashtag #หลงรักประเทศไทย หรือ #inlovethailand แล้ว Capture หน้าจอมาลงทะเบียนในเว็บไซต์ www.หลงรักทะเลดาว.com แล้วรออีเมล์ตอบรับ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่www.หลงรักทะเลดาว.com หรือรับบัตรฟรีในนิตยสารหนีกรุงฉบับเดือนตุลาคม จำนวน 1 ใบ

นายยุทธพล อังกินันทน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า คอนเสิร์ต “หลงรักทะเลดาว Art & Music”ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่ช่วยประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดเจ้าสำราญ ซึ่งสอดรับกับทางจังหวัดที่มีนโยบายในการผลักดันให้หาดเจ้าสำราญเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เนื่องจากเป็นชายหาดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน โดยอดีตเคยมีการสร้างพระตำหนักหาดเจ้าสำราญในสมัยรัชกาลที่ 6 ทั้งยังเป็นเมืองที่ความหลากหลายทั้งธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรม ซึ่งจากสถิตินักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดเพชรบุรีในปีที่ผ่านมา พบว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 5 ล้านคน มีรายได้จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 1.62 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.02% มีห้องพักจำนวน 6,688 ห้อง เพิ่มขึ้น 12.52% มีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 54.62%

นอกจากนี้จังหวัดเพชรบุรียังมีนโยบายในการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี ภายใต้แนวคิด “เพชรบุรีเมือง 3วัง 3ทะเล 3รส” เนื่องจากจังหวัดเพชรบุรี เป็นที่ตั้งของพระราชวังถึง 3 รัชกาล ได้แก่พระนครคีรี (เขาวัง) ของรัชกาลที่ 4 พระรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) ของรัชกาลที่ 5 และพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ของรัชกาลที่ 6 เมือง 3 ทะเล ได้แก่ ทะเลอันสวยงามที่ทอดยาว ทั้งหาดชะอำ หาดเจ้าสำราญ หาดบึกเตียน ทะเลหมอก ณ ยอดเขาพะเนินทุ่ง บนอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และทะเลโคลน ณ บางขุนไทร-บ้านแหลม อ.บ้านแหลม และเมือง 3 รส คือ รสหวาน จากน้ำตาลเมืองเพชร รสเค็ม จากเกลือบ้านแหลม และรสเปรี้ยว จากมะนาวท่ายางที่ขึ้นชื่อ

ด้านนายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ จังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเทศบาลฯได้เตรียมความพร้อมในการรองรับประชาชนที่จะเข้ามาร่วมชมคอนเสิร์ต โดยขณะนี้ได้ประสานงานกับตำรวจและอาสาสมัครในพื้นที่จำนวนกว่า 100 นายในการเตรียมความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจรในพื้นที่ พร้อมทั้งได้เตรียมจุดจอดรถและไฟส่องสว่างไว้ในบริเวณใกล้เคียงจำนวน 3 จุด มีบริการรถบัสในการรับส่งผู้ร่วมงานระหว่างจุดจอดรถและสถานที่จัดงาน ขณะที่สถานบริการต่างๆก็จะมีการควบคุมราคาและคุณภาพเพื่อสร้างความประทับกับผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง