เจ็ทสตาร์เพิ่มความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ด้วยโยบายการขนส่งสัมภาระที่ปรับปรุงใหม่

อังคาร ๒๑ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๕:๕๐
นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป นักดนตรีที่บินกับเจ็ทสตาร์จะได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นจากนโยบายการขนส่งสัมภาระที่เจ็ทสตาร์ได้ปรับปรุงขึ้นใหม่ล่าสุด โดยเปิดให้ลูกค้าสามารถถือเครื่องดนตรีขึ้นเครื่องได้

ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนนโยบายดังกล่าวเป็นผลจากการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับประสบการณ์ของลูกค้าที่เจ็ทสตาร์ภายใต้การนำของแคธ สโตน ผู้อำนวยการด้านการวางกลยุทธ์สำหรับลูกค้า (Customer Strategy) ได้จัดทำขึ้น

แคธ กล่าวว่า "การรับฟังและตอบสนองสิ่งที่ลูกค้าตอบรับมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเจ็ทสตาร์ เราตระหนักดีว่า การปรับเปลี่ยนนโยบายครั้งนี้ก่อให้เกิดผลกระทบเชิงบวกต่อลูกค้าอย่างมาก" และเสริมว่า "เจ็ทสตาร์มีพันธกิจมุ่งเน้นเสริมสร้างประสบการณ์การให้บริการที่มีความสะดวก คล่องตัว และสร้างความเพลิดเพลินให้แก่ลูกค้านับตั้งแต่ขั้นตอนการจองซื้อตั๋วโดยสารจนถึงกระบวนการรับสัมภาระที่จุดหมายปลายทาง จากการรับฟังลูกค้าทำให้เราเข้าใจได้ดีถึงความจำเป็นของนักดนตรีที่ต้องการถือเครื่องดนตรีขึ้นเครื่อง และนี่คือเหตุผล

ที่ทำให้เราปรับเปลี่ยนนโยบายการขนส่งสัมภาระใหม่"

เจ็ทสตาร์ได้ประกาศนโยบายการขนส่งฉบับปรับปรุงใหม่ที่ระบุให้เครื่องดนตรีที่มีน้ำหนักน้อยกว่า 10 กิโลกรัม และมีขนาดเล็ก ไม่เกิน 85 ซม.(สูง) X 36 ซม.(กว้าง) X 23 ซม.(ลึก) เป็นหนึ่งในสัมภาระที่ลูกค้าสามารถถือขึ้นเครื่องได้ การปรับเปลี่ยนนโยบายดังกล่าวจะทำให้นักดนตรีสามารถนำเครื่องดนตรี เช่น ทรัมเปต ไวโอลิน และคลาริเน็ตไปจัดเก็บไว้ในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ แทนการโหลดไปกับเครื่องเพื่อจัดเก็บไว้ในห้องเก็บสัมภาระใต้ท้องเครื่องบิน สำหรับสัมภาระอื่นที่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ทุกประเภทต้องมีขนาดไม่เกิน

56 ซม.(สูง) x 36 ซม.(กว้าง) x 23 ซม.(ลึก) ลูกค้าที่มีเครื่องดนตรีที่มีขนาดใหญ่กว่าที่กำหนดไว้ต้องซื้อที่นั่งโดยสารเพิ่มเพื่อนำเครื่องดนตรีดังกล่าวขึ้นเครื่อง หรือจองซื้อที่นั่งโดยสารแบบมีสัมภาระที่บรรทุกไปกับเครื่อง (checked baggage)* ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2556 เป็นต้นมา

"ปัจจุบัน เจ็ทสตาร์เปิดรับเช็คอินรถจักรยานแบบพับได้ที่นำไปใช้ในกิจกรรมเดินทางด้วยจักรยานเพื่อการพาณิชย์ โดยนโยบายการขนส่งสัมภาระฉบับเดิมได้ระบุให้ลูกค้าซื้อแพคเกจการบรรทุกจักรยานสำหรับการนำจักรยานพับได้บรรทุกไปกับเครื่องก่อนเข้ารับการเช็คอิน จากการที่มีการเปิดจุดสำหรับการขี่จักรยานหลายแห่งใน64 เมืองท่องเที่ยวชั้นนำ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางภายใต้เครือข่ายการบินของเจ็ทสตาร์ทำให้เราเห็นว่าการปรับเปลี่ยนและยกระดับกระบวนการให้บริการเพื่อสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวของนักปั่นจักรยาน

ให้มีความสะดวก คล่องตัว และง่ายดายยิ่งขึ้น เป็นสิ่งที่มีคุณค่าควรทำอย่างยิ่ง" แคธ กล่าวปิดท้าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการการขนส่งสัมภาระประเภทเครื่องดนตรี จักรยาน และสัมภาระที่ถือขึ้นเครื่องฉบับสมบูรณ์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.jetstar.com/au/en/planning-and-booking/baggage/bulky-items#musical-instruments

*จำกัดการบรรทุกเครื่องดนตรีขนาดใหญ่ 2 ชิ้น และขนาดใหญ่พิเศษ 1 ชิ้นต่อ 1 เที่ยวบิน

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ จำกัด โทร. 02 252 9871

วรรณกนก / สาธิดา (อีเมล์ [email protected])

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ