สายการบินสกายมาร์คเป็นสายการบินรายแรกของญี่ปุ่นที่ให้บริการด้วยเครื่องบิน เอ330 เครื่องบินรุ่น เอ330

พฤหัส ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๔๕
สายการบินสกายมาร์คเป็นสายการบินรายแรกของญี่ปุ่นที่ให้บริการด้วยเครื่องบินเอ330เครื่องบินรุ่น เอ330 ตอกย้ำการเป็นเครื่องบินลำตัวกว้างที่ได้รับความนิยมในเอเชีย

สายการบินสกายมาร์ค สายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับสามของญี่ปุ่นได้รับมอบเครื่องบิน เอ330-300 จำนวนสองลำแรกจากทั้งหมดลิบลำตามสัญญาเช่า สายการบินสกายมาร์คจึงกลายเป็นสายการบินแรกของญี่ปุ่นที่ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัสผู้นำตลาดเครื่องบินลำตัวกว้าง เอ330

เครื่องบินรุ่น เอ330 ของสายการบินสกายมาร์ค ถูกออกแบบมาให้มีความสะดวกสบายสูงสุด ด้วยที่นั่งสบายชั้นประหยัดสีเขียว ”Green Seat” ด้วยห้องโดยสารจำนวน 271 ที่นั่ง ซึ่งจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินในเดือนเมษายน 2557 นี้จากโตเกียว ฮาเนดะไปฟุกุโอกะ สายการบินสกายมาร์คยังได้ประกาศแผนการที่จะมีการให้บริการของเครื่องบินรุ่นเอ330-300 จากโตเกียว ฮาเนดะ ไปซัปโปโรและนาฮา ในภายหลังอีกด้วย

มร. ชินอิจิ นิชิคูโบ ประธานกรรมการสายการบินสกายมาร์ค กล่าวว่า ”เรามีความมั่นใจในการประหยัดพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและความน่าเชื่อถือของเครื่องบินเอ330-300 ในฝูงบินของเรา เราจะพัฒนาธุรกิจและขยายส่วนแบ่งทางการตลาดจากการดึงดูดผู้โดยสารที่ต้องการความสะดวกสบายสูงสุด ร่วมด้วยเครื่องบินเอ380 ของเราที่กำลังจะเข้ามา เรายืนยันเจตนารมณ์ของสายการบินสกายมาร์คที่จะอยู่ในระดับแนวหน้าของตลาดบ้านเรา ซึ่งเป็นหนี่งในฝูงบินญี่ปุ่นที่อายุน้อยที่สุด ทันสมัยและประหยัดน้ำมันที่สุด”

มร.จอห์น เลฮีย์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการลูกค้าสัมพันธ์แอร์บัส กล่าวว่า ”เครื่องบินลำตัวกว้างเอ330 เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเอเชียและเรายินดีต้อนรับสายการบินสกายมาร์คเข้ามาร่วมขยายครอบครัวของผู้ประกอบการด้วยเครื่องบินเอ330 ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาด นอกจากนี้เรายังมุ่งหวังที่จะเห็นสายการบิน สกายมาร์คประสบความสำเร็จกับเอ330 เนื่องจากเป็นเครื่องบินที่มีประสิทธิภาพในเรื่องของความประหยัด อเนกประสงค์และดีที่สุดในด้านความสะดวกสบายของผู้โดยสารมากกว่าบรรดาเครื่องบินประเภทเดียวกันรุ่นอื่นๆ

เครื่องบินรุ่นเอ330-300 ได้รับประกาศนียบัตรผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่งและการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นเมื่อเดือนมกราคม 2557 สายการบินสกายมาร์คได้เซ็นสัญญาข้อตกลงการบริการดูแลฝูงบิน (FHS) กับแอร์บัสที่ครอบคลุมดูแลเครื่องบิน เอ330 ที่สายการบินทำการเช่าอยู่ทั้งหมด 10 ลำ ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ของแอร์บัสจะรับประกันการจัดหาชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆของเครื่องบินให้อย่างครอบคลุมมากกว่า 700 ชิ้นส่วน เครื่องบินเอ330 ของสายการบินสกายมาร์คจะได้รับการติดตั้งด้วยเครื่องยนต์ โรลส์-รอยซ์ เทรนท์ 700

เครื่องบินตระกูลลำตัวกว้างอันทันสมัยที่ครอบคลุมการใช้งานอย่างหลากหลายของแอร์บัส เป็นผู้นำตลาดในเอเชีย โดยขายดีกว่าคู่แข่งด้วยอัตราสองต่อหนึ่งในช่วงระยะเวลาห้าปีที่ผ่านมา กว่าครึ่งหนึ่งของเครื่องบินลำตัวกว้างที่จะมีการส่งมอบแก่ผู้ให้บริการในเอเชียในอนาคตเป็นเครื่องบินของแอร์บัส

เครื่องบินตระกูลเอ330 มีที่นั่งตั้งแต่ 250 ถึง 300 ที่นั่ง ประกอบไปด้วยเครื่องบินขนส่งสินค้า เครื่องบินส่วนตัว และเครื่องบินขนส่งทางการทหาร/เครื่องบินลำเลียง ปัจจุบันได้รับคำสั่งซื้อแล้วกว่า 1,300 คำสั่งซื้อ โดยเครื่องบินกว่า 1,000 ลำ ให้บริการกับผู้ประกอบการกว่า 100 รายทั่วโลก เอ330เป็นหนึ่งในเครื่องบินที่มีประสิทธิภาพที่สุดในโลกในบรรดาเครื่องบินประเภทเดียวกัน ด้วยการพัฒนาในผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ทำให้เอ330 ยังครองตำแหน่งเครื่องบินที่ประหยัดพลังงานและมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยได้รับความน่าเชื่อถือเกินกว่าร้อยละ 99

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ

เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ + 66 2 260 5820 ต่อ 115

กดไลค์แอร์บัส www.facebook.com/airbus และติดตามข่าวสารเราบนทวิตเตอร์ได้ที่ @airbus

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา